CHAPTER 24

2.3K 10 0
                                    

THIRD PERSON POV

Kinumpirma ni Chloe ang sinabi ni Doris tungkol sa natitipuhan niyang lalaki na may sabit na.

Chloe: Yeah. Pero malapit na siyang bumigay. Why?

Napatingin si Chloe kay George sa rear-view mirror.

Doris: Well, naisip ko lang ang best friend ni George. Single father 'yon. Baka gusto mong subukan na makipag-date sa iba? Gwapo rin 'yon at mabait.

Biglang nag-iba ang mood ni George.

George: At babaero. Pwede ba, Doris, huwag mong ipain ang kaibigan mo sa mga lalaking sasaktan lang siya? Kaibigan mo si Chloe kaya gusto ko ang makabubuti para sa kanya. I want to give her the best.

Sumulyap si George kay Chloe sa rear-view mirror. Nang-aasar ang tinging ipinupukol ng babae pabalik sa lalaki.

Chloe: Thanks, George, for the concern. But I think that's a good idea. Actually, friend ko siya sa social media rahil nagkakilala kaming dalawa sa wedding ninyo. I think he's hot. I thought hindi siya single dahil may anak na siya. But if you're telling me...

Biglang pinutol ni George ang pagsasalita ni Chloe.

George: No. Pursue the guy you want, Chloe. Drop it, Doris.

Muling tumingin si George kay Chloe sa rear-view mirror. This time, alam na nitong gumaganti si Chloe at pinagseselos din ito.

Doris: Well nagsa-suggest lang ako. Bakit parang nagagalit ka, George?

Bumalik sa daan ang tingin ni George habang nagmamaneho.

George: Because I know Troy. I'm sorry. I overreacted. But please listen to me, Chloe. Troy is not good for you.

Ngumisi si Chloe.

Chloe: Let's see.

Humigpit ang kapit ni George sa manibela at nagtagis ang mga bagang nito. Nag-enjoy naman si Chloe sa nakitang reaksyon ni George.

----------

Sa loob ng kwarto ni Katie sa malaking bahay ng mga Montecillo ay nakasuot na siya ng negligee habang nakahiga sa kanyang kama. Feeling niya ay mas matanda siya ng ilang taon kapag nagsusuot ng ganitong klaseng kasuotan. Inis na inis siya rahil nasayang na naman ang oras niya kasama si Adrian, ang boyfriend niya.

Kinuha ni Katie ang phone at ch-in-eck kung naka-online ang professor niyang si Mark ngunit offline ito. Nang wala sa loob ay mapadako ang paningin niya sa pangalan ng taong bumubuhay sa kanyang dugo. Nakaisip siya ng kapilyahan.

----------

Sa kusina ng Montecillo's vacation house ay ibinubuhos nina Chloe at Doris ang kanilang galing sa paggawa ng kani-kanilang desserts. Ngunit mas nakaka-turn on tingnan si Chloe sa suot niyang see-through negligee. Napaka-hot. Bukol na bukol ang hinaharap ni George dahil kay Chloe. Tumingin kay George si Chloe habang nakatalikod si Doris at itinaas ang ibaba ng suot na negligee. Kitang-kita ni George ang bakat ng hiyas ni Chloe na walang buhok sa paligid mula sa labas ng maliit na saplot na suot ng babae sa ibaba. Kalbo at basang-basa. Tinatawag na si George ng maliit na laman sa itaas ng hiyas ni Chloe. Ibinaba rin agad ni Chloe ang negligee rahil baka mahuli ni Doris.

Sasabog si George kapag ipinagpatuloy nito ang panonood kay Chloe kaya yumakap ang lalaki sa asawa nito.

George: I'll wait for you in our room, hon.

Doris: It's worth the wait, hon.

Lumabas na mula sa kitchen si George, ngunit bago iyon ay pasimple munang pinisil ang pang-upo ni Chloe. At bago tuluyang mawala si George sa paningin ni Chloe ay ipinakita nitong dinilaan nito ang palad na ginamit sa pagpisil ng pang-upo ni Chloe at kumindat sa babae.

My Best Friend's Gorgeous HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon