chapter 23: savior.
CLARA'S POINT OF VIEW
Hindi ko pa din alam kung lalabas ba ako o hindi dahil nakakaramdam ako bigla ng takot.."gusto mo ba o hindi na?" nagaakma na isasarado sana nito ang pinto muli ng pinigilan ko siya "lalabas ako.." hindi ko rin alam kung ano ang pumapasok sa isip ko ngayon lalo na ay alam ko na one (1) percent lang ang chance ko rito na makapunta sa sinasabi niyang lagusan.
Dahan dahan ko na inihakbang ang paa ko palabas hangang sa ay nakalabas na talaga ako..
Napatingin ako kay Caina na ngayon ay isinisarado na ang kahoy na pinto ng dahan dahan.
"okay, all by myself haha.." bulong ko sa sarili ko habang nagsisimula na maglakad sa isang path na sinusundan ko na hindi ko naman alam na saan ako mapupunta..
CLYDE'S POINT OF VIEW
I'm still wandering but wala akong makita na bakas niya na nagdadahilan na mas nagaalala pa ko rito sa kaniya.Ayoko magisip ng something negative na ngyari..
"Clyde!" nagulat ako sa isang sigaw na may biglang yumakap sa likod ko. "andito ka lang pala, kanina pa kita hinahanap.." pamilyar sa akin ang boses at si Ava ito na ngayon ay yakap yakap ako sa likod ko na agad ay inalis ko at napatingin ito sa akin agad.
"Thankyou pala for saving--"
"saving from what? saving you from your own mistakes?" gulat na gulat itong si Ava sa sinabi ko na nagdahilan sa kaniya na itahimik ang sarili niya.
"huwag kang mag-alala after kong mahanap si Clara ay I will give you a punishment for doing those kind of things."
"Manghingi ka na ng gabay dahil kung hindi ko siya mahahanap ay sinisigurado ko saiyo na wala ka ng makikitang araw na sumisisikat." nalaman ko kasi na hindi niya lang ito isang beses ginagawa kundi maraming beses na, at ginagawa niya lang ito sa mga ayah lang na ipinapahiya niya at etc.
Agad ko siyang iniwanan at nagsimula na hanapin muli si Clara sa buong palasyo, sana ay hindi ako nagpadalos-dalos masyado..
CLARA'S POINT OF VIEW
Naglalakad ako ngayon sa isang maputik na lubak na lubak na daan na nagdadahilan sa akin na mas mahirapan sa paglalakad sa heels pero no choice ako dahil kada titingnan ko ang dadaanan ko ay may makikita ako na uod which is ibang iba ang itsyura sa normal na uod kaya hindi ako nagtatangka na hawakan rin ito, no.Naglalakad lang ako at parang walang katapusan talaga ang kagubatan na ito.
"please naman, magpakita na sana sakin yung lagusan.." bulong ko sa sarili ko..
"kaya ko it--" bumubulong ako sa sarili ko ng napaka hina ng may narinig ako na parang branches ng tree na natapakan, I don't know pero nagsisimula na ako na matakot dahil feel ko ay may nakatingin na sa akin at may sumusunod kaya ay agad rin na napabilis ko bigla ang paglalakad ko..
Masakit na talaga ang paa ko pero hindi ppuwede na tumigil ako sa paglalakad ko dahil ayaw ko naman na huminto dahil ramdam ko na mas bumibilis rin ang paglalakad ng nasa likod ko. Sa paglalakad ko ng mabilis ay sumabit ang gown ko na suot sa isang dahon pero may matutulis ito na bagay sa gilid nito kaya nagdahilan ito na sumabit ang damit ko.
"f-fuck." binilisan ko ang paghila ko sa gown ko hangang sa ay napunit ko na ito dahil nakakita ako sa gilid ko ng isang mata na nakangiti sa isang madilim na parte ng gubat na walang ilaw pero makikita mo ang mata niya na puting puti at nakangiti sa akin..
Mas lalong napabilis ang pagtakbo ko, mas lumalakas rin ang hangin na napaka lamig at kada titingin ako sa gilid ko ay may mga mata na nakatingin sa akin.
BINABASA MO ANG
CLYDE, THE NEXT PRINCE OF HELL
FantasyA forbidden love between a human and demon. "there are paths that shoudn't meet, and never will." crdts to the owner of the photo, I do not claim this as mine. writing comment is very highly encourage, don't forget to like every chapter, hope you en...