Nakakaboring sa bawat subject lagi nalang " introduce yourself" ang pinapagawa. Nakakasawa na pag dating ng isang linggo hindi na nila matatandaan ang pangalan mo.
'Nakakainis lunch time nalang sana!'
"Wow ma'am ang ganda-ganda niyo po! And you look so young and sexy." Wika ng sip-sip na mababait kong classmate's." Ohh thank you, dahil sa sinabi mo'ng yan meron kang plus 2 direct to the card." Tssk! Uto-uto.
"Talaga ma'am? Mukhang kayo po ang magiging ka-close namin dito ma'am. Pag dating ng daddy ko bibigyan ko po kayo ng bag." Sabi ng pabida at sip sip na animulok na feeling maganda na si shane." Aasahan ko yang sinabi mo. Pag bigay mo sakin yan 5 na ang idadag-dag ko sa yo'ng grade."
'Pwede ng I reported ang teacher na'to sa office, bawal ang pag suhol para lang tumaas ang grade. Kainis!'
Nag ring na ang bell. Kaya hudyat na yun para kumain. Sa canteen na lang ako bibili hindi ko na kasi na sabi kay Nana na pabaonan niya ko. 'Tssk! Sayang!'
Pababa na ko ng hagdan ng meron akong naririnig na mga bubuyog. Ang masama sa may hagdan pa sila mag kwe-kwentuhan!
"Balita ko hiwalay na daw sila Derick at Abigail?"
"Oo nga e, kaka-break lang nila no'ng last month pa!"
"Wehh? Bakit ngayon lang kumalat?"
"Ewan ko sakanila, hindi mo ba napansin kaninang umaga hindi sila nag pansinan?"
"Hindi guyod ka kasi ng guyod sakin kaya hindi ko nakita."
"Bhe! Ang masama pa classmate ni Derick si Shanile Velasquez! Na siyang karebal ng animal--este ni Abigail mula pa noon!"
"Shh Wag kang maingay, baka mamaya may makarinig sayo."
'Haha. Lagot siya pag narinig yun ng Animal hahaha!'
Bubuyog's: (‘◉⌓◉’)
'kung makikita niyo lang ang mga reaksyo nila ngayon haha talagang sasakit ang mga tiyan niyo sa kakatawa. Yung akala mong may anghel na dumaan an natikom ang makakati nilang bibig. Haha!'Dumaan nalang ako sa hagdan na para bang walang narinig. Alam naman nila na hindi ako makakapag sumbong kasi nga mortal enemy ko si Animal. Pasalamat sila at hindi ako "feeling queen Bee" dito sa school na'to tsaka slamat din sila hindi ko close yun. Di tulad nila na makakapal ang mukha sa daan pa mag chi-chismisan?
Yun nag lakad nalang ako papuntang canteen. Ene be wag niyo kong tetegen hehe! Kong makatingin sila sakin pa'ra silang nakakita ng ewan hahaha.
"Diba classmate niyan si Derick?"
"Oo, 1-A din yun."
"Ang swerte ng magiging girlfriend nun. Mabait, matalino, guwapo pa!"
"Gezz, ako nalang sana hahaha!"
Ang dami namang mga musang na nakakalat dito. Kailan kaya ang misa dito sa school? Para naman lumiit ang mga sungay ng mga to!
Nakipila na'ko pa'ra kumuha ng makakain.
"Umusog ka nga! Ayokong dumikit ang balat ko sa baduy na yan. Eww" (with disgusting face)
"Wag ka nga! Mas lalo ako. Nandidiri ako sa style niya. Yuck!"
"Usog! Paunahin nanatin siya. Baka kasi mamaya mahawaan pa tayo ng kabaduyan!"
'Buti nalang at baduy ako'ng manamit haha!'
Umusog sila para makadaan ako. My gosh nag mu-mukha akong reyna hahaha. Ng aalis nasana ako sa counter.
YOU ARE READING
Wildest dream (Delulu Series #1)
RomanceElaisha Janice Del mundo, isa siyang mapagmahal na tao lagi siyang binubully at 'di manlang niya pinagtanggol ang sarili sa mga ito. Kinakainisan siya ng lahat dahil sa taglay niyang kagandahan sinisiraan nila ito. Isa siyang mapagmahal na pamangki...