Chapter 11

4 2 0
                                    

Kakagising ko lang at five thirty. Sila Javein kasi may jogging sila kaya ang aga'ng namumulabog. Parte din pala sa mga junior high na mag jogging sila at may gagawing morning exercise kuno nila.

Nakakainis na Peppa mamaya 'pa naman tutugtug kami mag 'hapon. Nakakainis na tao maissue na nga mambubulabog pa. Hayytss! Nakakainis!

Itulog ko na 'nga ulit sakaling makatulog pa ko. Set ko nalamg yung alarm clock ko para maganda. Hehe!

                             ***

Good morning everyone, good morning eath! Yun nga thirty minutes lang tulog ko pero okay lang! Masaya ako ngayon hehe.

Naligo na'ko syempre mamaya pa'ko mag aayos. Mag pang bahay muna ako para malinis ako'ng tignan at hindi dugyot! Dapat kahit paaano  maging dalagang Philippines tayo yeahh.

Bumaba ako dine ehh at ako'y kakain na. Nadapnan ko si Nana at ang iba pa'ng mga katulong na nag kakape doon. "Good morning Elai." Bati ni Nana sakin. Nakangisi naman yung iba halatang nahihiya.

"Good morning Nana, at pati din sainyo." Good mood tayo ngayon kaya syempre babatihin natin sila. Lumapit din ako sakanila at nag templa ng gatas. Bata pa tayo kaya gatas mo na char! Ayoko lang mag kape kaya gatas nalang.

Umupo na'ko sa tabi nila Nana. Grabe wala man lang ingay saka'nila. Tahimik nalang tayo baka mamaya nag e-enjoy sila na walang ingay tapos ako lang sisira baka mamaya isubsun ako sa main na tubig yahh!

Nabasag ang katahimikan ng mag salita si Nana. "Elai hindi ka ba sumama na makipag jogging?"

"Hindi po, junior high lang po kasi yung kasama." Maikli kung paliwanag.

"Nagtataka ako kadi si Javein ang aga'ng umalis kaya gigisingin sana kaya lang nakalimutan ko." Sabay higup nong kape.

"Haha! Buti naman po at hindi niyo ko ginising kung hindi bad mood ako ngayon. Haha!" Mukhang natate yung tawa ko. Wag sana nilang mahalata. Hehe!

Tumawa siya ng pilit. Tapos naman na'kong kumain. "Sige Nana, sige mga ate una na'po ako."

Paalam ko sakanila kaya lumarga na ang malantot papuntang kwarto Six fifteen palang. Ohh mabilis akong kumain ni'yan

Nag ayos ako at lumabas na sa bahay marami ako'ng backup na damit sakaling may mambully sakin meron akong pamalit. *Evil laugh*

Nakita ko si kuya june na nakaupo doon sa may garahe kaya dahan-dahan akong pumunta salikod niya para gunatin siya. "Hindi mo 'ko magugulat ni'yan Elai. Presensiya mo lang alam ko na." Humarap siya sakin at pabiro ako'ng tinignan. "Ano mag papahatid ka?"

Tumango-tango ako saka'niya. "Sumakay ka na!" Nakangiti si kuya june kaya sumakay na'ko. Pumasok na'ko at umupo na. Nag open ako sa messenger ko.

Musical  Group 1-A

Sir:[May mga visitors tayo kaya dapat maganda ang performance niyo...]

Sh@niel:[Okay sir. Gagalingan po namin, right everyone?]

Sir:[Guy's! Mero'ng request ang mga visitors, alam niyo bang tugtugin ang Rush E tsaka yung mga prinactice. Niyo ahh wag niyong kakalimutan. Maramirami yun.]

Sh@niel:[Sir yung "isa" baka hindi niya alam tugtugin. Kakagising lang kasi nag papahinga agad tsaka hindi na kikipag-participate. Sana maaga kayo!]

Wildest dream (Delulu Series #1)Where stories live. Discover now