Chapter 43: The Decision

5 2 1
                                    

— Terrence POV

Habang kumakain kami ni Kuya Yashua ay may tinanong siya sa akin.

"So... What's your decision?"

"You're right, Kuya."

"What for?"

"For choosing Yves or Aldrin. Yes, I'll choose... Yves."

"That's good kung ganoon. So ano na pala nangyari sa inyo ng bayaw ko? AHAHAHA!"

"Bayaw? Hindi pa kami Kuya ni Brad Yves."

"Ganoon na rin 'yon. Advance ako e," sabi ni Kuya at natawa ako sa sinabi niya at bigla akong nabulunan.

"O bakit ka natatawa?"

"Sandali lang Kuya, nabu—nabubulunan ako, AHAHAHA!"

Nung sinabi ko 'yon ay tawang-tawa si Kuya Yashua sa akin.

"Yieee, baka na-miss ka ni Yves."

"Na-miss saan?"

"Baka naalala ka niya."

"Na-miss niya siguro akong katabi sa higaan!"

"Hoyyy! Totoo ba ang narinig ko, na magkatabi na kayo sa higaan?"

"Oo, Kuya after nung nag-away tayo nitong nakaraan lang."

"Nag-away kayo 'no?"

"How did you know?"

"Wala lang, nahulaan ko lang, Bunso. So, bakit nga pala kayo nag-away? Ikaw talagang Terrence ka, hindi ka na nagsasabi sa akin!"

"Dahil kay Aldrin. Nandoon siya sa tabi ko that time and naririnig niya 'yong mga sinasabi ko sa panaginip. Nakakahiya!"

"Nagselos 'yan sa 'yo."

"Ganoon na nga, Kuya."

"Basta, ikaw na bahala diyan."

"Oo naman Kuya, kasalanan ko rin naman kung bakit pumunta ako rito sa 'yo kasi may hindi kami pagkakaintindihan ni Yves dahil kay Aldrin."

"Sige, mabuti naman. Ayoko na kasi na may away sa bahay, nakakahiya kay Tita Cla."

"Kaya nga e. Sorry ulit Kuya sa pag-e-eskanlado."

"Sige, basta huwag mo ng uulitin 'yon."

"Oo Kuya, ayoko rin naman na ganoon lagi ang nangyayari sa bahay nila Tita Claridad."

After eating...

"Maybe next week, makakalabas na ako rito, Bunso."

"Pagaling ka Kuya, gusto ko bonding tayo ulit kapag nakalabas ka na rito sa Hospital. Dating gawi, hihi."

"Oo naman, Bunso. Na-miss ko kaagad mga bonding natin. Text agad kita kapag naka-uwi na ako kila Tita Cla."

"Sige Kuya."

"So, dito ka ba muna matutulog?"

"P'wede ba Kuya?"

"Not sure kung p'wede kang matulog dito, Bunso. Ask ko mamaya sa nurse or sa doctor."

"Kapag hindi, okay lang Kuya, may susi naman ako rito, nagpa-duplicate ako ng susi. Kapag pumayag, dito ako matutulog."

"Sige."




                         ——————



— Yves POV

Alas-diyes na ng gabi at hindi pa umuuwi mula pa kanina si Terrence.

A Man In My Dream (Boys Love) [Ongoing Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon