Chapter 37: The Food Artwork by Terrence

4 3 0
                                    

— AUTHOR POV

After eight (8) hours of bonding...

Ms. Claridad: Sobrang nag-enjoy ako, 'nak Rence. Nag-enjoy ako sa sinehan at sa Mang-Inasal na nabunot ko sa index card.

Yves: E kaso Brad, may pera ka pa ba diyan?

Terrence: Oo naman Brad, mayroon pa naman, bakit mo pala naitanong?

Ms. Claridad: Sure ka 'nak, ha?

Terrence: Yes po Tita, para po sa inyong dalawa ni Yves, gusto ko po kayong mag-enjoy at maging happy pag-uwi po ninyo.

Yves: Thank you Brad, ha?

Terrence: Wala 'yon, alam niyo naman na malakas kayo sa akin e.

Ms. Claridad: Halika ka nga dito Terrence.

Lumapit si Terrence at niyakap ito ni Ms. Claridad at nakisali na rin si Yves at nag-group hug silang tatlo.

Ilang saglit pa...

Yves: Wow Brad, nabunot ko 'yong "Food art work by Terrence" sa index card. By the way, ano ba 'yong isa?

Terrence: "New Clothes" Brad.

Yves: I don't need that, gusto ko 'yong drawing na gagawin mo, hihi.

Ms. Claridad: Ako rin sana 'nak, e kaso 'di ko ata nabunot 'yan.

Terrence: Next time po Tita, magpapalaro ako ulit ng ganito para mag-enjoy kayo ulit, pero dapat... kasama na po n'on si Kuya Yashua.

Ms. Claridad: Sige 'nak, tapos si Allysa, para happy-happy lang tayong lahat.

Terrence: Kaya nga po Tita e. Ayoko na po talaga maulit 'yong nangyari kahapon.

Ms. Claridad: H'wag mo nang isipin 'yon Rence. Okay naman na tayong lahat, wala nang away na magaganap. Ayoko na kasi ng ganoon.

Terrence: I know po Tita, kaya gumawa ako ng way para makalimutan ko 'yong nangyari kahapon.

Yves: Brad, salamat sa pa-treat mo, ha?

Ms. Claridad: Oo nga 'nak. Thank you again.

Terrence: Tita Claridad naman, hihi. Wala po 'yon. Again... alam niyo naman po na malakas kayo sa akin.

Yves: Gulat nga kami ni Mama, Brad e kasi may palaro kang ganoon.

Ms. Claridad: Kaya nga 'nak, nag-enjoy kami ni Yves.

Terrence: Nice naman, hayaan niyo po. Kapag may time po ako Tita, mag-mall tayo ulit.

Ms. Claridad: Nakakatouch naman 'nak.

Terrence: Hala, ginabi na po pala tayo. AAHAHAHA!

Yves: Hala, oo nga, 'di ko na rin namalayan.

Ms. Claridad: Uwi na tayo.

Terrence: Mabuti pa nga po Tita.

Matapos ang usapan ng tatlo ay umuwi na nga sila.

A few moments later....

Ms. Claridad: Hayss, salamat. Nakauwi na rin.

Yves: Opo 'Ma. Nag-enjoy tayong tatlo.

Terrence: Ang saya niyong dalawa ni Mama mo Brad, ha? Hihi.

Yves: Aba s'yempre, Brad 'no? Hello, ang saya kaya ng palaro mo sa Mall.

Ms. Claridad: Kaya nga Rence. That was fun.

Terrence: (Nalungkot) Sayang nga lang at wala si Kuya Yashua. Mamaya i-call ko siya para ikuwento 'yong bonding natin kaninang tatlo kanina, Brad.

Yves: Bakit nalungkot ka na naman Brad?

A Man In My Dream (Boys Love) [Ongoing Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon