Competing my bestfriend
*neil's pov *
Mukhang tatagilid ako nito, madalas sila ang magkausap, masaya sila ng bestfriend ko, eh ako? Pag kausap nya minsan na nga lang susungitan nya pa, ngayon lang ata ako matatalo, pero hindi naman ako magpapaubaya na lang.
I will do everything to win her, maybe it will be hard but i will do my best. Alam ko napakaweird na ng pinapakita, at pinagsasasabi ko but this is true, i feel that i love her and i dont want anyone to be with her and i will take any risk para lang matanggap nya ko,
kahit ano pa, kahit sungitan nya ko, tarayan nya ko o ipagtulakan nya ko palayo. Hindi ako lalayo sa kanya ng di ko nakukuha ang loob nya.
Pagdating ko sa classroom nya, nakita ko sya nakatutok na naman yung mga mata nya sa IPAD nya. Hanggang ngayon trabaho pa rin inaatupag nya.
Lalapitan qo na sana sya ng pumasok sa kabilang pinto si benjo lumapit sya kay jade na may dalang doughnut, shit dumadamoves na si benjo samantalang aqo wala pang nasisimulan,
Pano ba kasi manligaw? I never court any girl, wala tuloy aqong idea kung pano, ayoko naman ng chocolate and flowers napaka common na nun at baduy pa, bakit kasi nabadshot pa ko sa bestfriend nya na pwede kong pagtanungan ng mga gusto at ayaw nya.
Wala na kong magagawa ngayong araw kundi maghintay, pumasok muna ko sa mga klase ko nang makapag isip na rin kung anong gagawin ko,
Magtatanong tanong na ba qo? O magsesearch na lang? Ang hirap pa lang magpa pogi points dinaig pa ata ang pagkuha ng mataas na marks sa mga subject ko...
3 hours na ang lumilipas at 3 hours na rin akong nag iisip ng mga gagawin ko to start courting her, sino pa bang pwedeng makatulong sa kin aside sa bestfriend nya?
Hmmmm?????????
Papunta na ko sa classroom nila jade ng biglang may kumapit sa mga braso ko, di na rin ako nabibigla dahil sa araw araw ganto naman talaga, may humahalik pa nga sa kin kahit hindi ko masyadong kilala,
Pero i think i have to take it off from my routine, baka nanliligaw pa lang ako mabasted na ko dahil sa mga lintang umaaligid sa kin...
"Hey neil, how took you so long, bakit di mo na ko tinatawagan or kahit txt man lang, i miss you," mariel says in flirty tone, "specially in bed" shit, sineseduce nya na naman ako, she whispered in my ear, na nakapagpatayo ng balahibo ko,
I should avoid things like this kung ayaw kung mawalan ng pag asa pang maging kami ni jqde, Ngayon lang sumaya ang puso ko ng ganto kung pagpapatuloy ko ang mga old things that i used to be? Wala na kong pag asa pa.
"Leave me alone mariel, im busy," i dont want to be mean but i have to.
"Busy ka saan? Sa girls?" Tanong nya
"Oo so please leave me alone," sabi ko habang tinatanggal ko yung kamay nya sa braso ko.
"Si jade ba?" tanong nya ulit, ang bilis talagang kumalat ng balita.
"yes she is, and i dont need to explain to you why." Mabilis kong sabi.
"Hahahahahahaahahaha neil laurence natividad is that you?" tawa nya ng pagkalakas lakas. "When did you found yourself like a crazy? Nasan na ang bachelor neil laurence na pinapantasyahan ng karamihan? Sa dami ng babae dito dun ka pa nahumaling sa isang katulong? Look neil you dont have to feel sorry about her kung yun lang ang dahilan mo, kung pipili ka naman ng babae, dapat yung better than me, grabe nawala na ata taste mo sa mga babae, i can't believe it." Grabe nyang maliitin yung kapatid nya, parang dinidiscribe nya lang yung sarili nya eh.
BINABASA MO ANG
finding true love (Editing)
RomanceNaghahanap ka ba ng true love tulad qo? Then read this story of jade and neil na pinagtagpo at pinaglayo para malaman kung true love na nga ba ang tumama sa kanilang dalawa.