chapter49

71 6 0
                                    

* jade's pov *

Di maalis sa isip ko ang nangyari, kahit na paulit ulit kong iuntog at iumpog ang sarili ko sa table ko ganun at ganun pa rin, ang sama sama nya talaga kasi eh, nakakainis talaga di ko naman akalaing pwede nya kong lokohin dahil pinagkatiwalaan ko na naman sya agad agad.

Nagsisisigaw na sya sa labas ng office ko paliwanag dito paliwanag don, naiirita ako lalo, pinaniniwala nya na naman ako sa isa sa mga kasinungalingan nya, naiiyak na naman ako. TT_TT.

Nasan na ba kasi si ate dessa? Knina ko pa sya tinawagan eh, hanggang ngayon wala pa,

Boogggsshhh boogggssshhh booogggssshh

May balak pa atang sirain yung pintuan ng office ko ah? I wish dumating na si ate dessa, i wish naman di pa sya mahuli.

Maya maya pa tumigil na ito kakasipa ng pintuan ko, siguro nasa labas na si ate dessa,

Narinig ko na lang ang mahinang pagkatok sa pintuan ng office ko. Kinakabahan pa nga ako eh, baka si neil pa rin.

"Jade its me pls open the door," dali dali ko ngang binuksan ang pinto, pagbukas ko pa lang niyakap nya na ako agad, "what happen ba jade? Im so worried about you," concern na sabi nya, kaya niyakap ko na din sya,

Hindi ko alam kung ioopen ko sa kanya yung nakita ko o sasarilinin ko na lang, ang hirap din kasi baka sabihin nya kay kuya benjo, baka mag alala din yon,

"Ate dessa," *i* niyakap nya ko ng mahigpit. "i," hagulgol ko sa kanya.

"jade ano ba kasing nangyari?" tanong nya sa kin.

"ate si neil kasi ate," at napahagulgol na naman ako, sa tuwing naalala ko kasi lumalala yung sakit na nararamdaman ko.

"spill it out jade, what about neil?" nagdadalawang isip pa kong mag open sa kanya baka kasi sabihin nya lang kay kuya benjo nakakahiya.

"ate, magpromise ka mUna. na hindi mo sasabihin kay kuya benjo." tumango sya at nagpromise sign.

"si neil kasi ate dessa, huhuhuhu. ate si neil nakita kong may kahalikang babae sa loob ng office nya." naramdaman kong lalong napahigpit ang yakap nya sa kin kay niyakap ko din sya.

"sigurado ka ba jade na si neil yon? baka namamalikmata ka lang." bumitaw ako sa pag akap ko sa kanya at naglakad palayo sa kanya.

"sigurado ako sa nakita ko ate, naghahalikan sila ng babaeng yun, nakahawak pa nga si neil sa dibdib nung girl at halos nagwawild out na sila sa loob." TT.TT di ko na kayang pigilan pa, lalo akong naiyak na ikinahagulgol ko na talaga.

"shhhhhh, jade ok lang yan. nag usap na ba kayo? nagexplain na ba sya sayo baka naman namwersa lang yung babae," ????

"ate so what kung namwersa yung girl, he can say no if he don't want to. i don't wanna hear his explanation, its all clear to me that he just play with me. he is a player and no one can changed that about him." galit na galit na sabi ko.

"jade, i know neil very well. hindi sya timer or player, maybe before, after our break up, he got to be a player and i know its all my fault pero, jade believe me, he is not playing about your feelings. siguro naman ramdam mo yun." may point si ate, whhaaaaaaaa maloloka ako kakaisip nung nangyari,

"i don't know ate dessa, but all i can feel is madness and angry to him. no more no less. ang sakit kasi ate eh, kaya pala di nya na ko kinukulit para lang may mangyari is because nakukuntento sya sa iba. alam ko namang mali ko pero ate, may girlfriend syang nasasaktan eh, hindi nya ba naisip yon?"

"ok, sa tingin ko di din naman kita makukumbinsi pa sa ngayon. pero jade, pakinggan mo naman muna yung paliwanag ni neil bago ka gumawa ng step ok, mahal na mahal ka ni neil at alam ko ikaw din ganun sa kanya. pahihirapan mo lang ang sarili mo kung magmamadali ka sa sitwasyon mong makipaghiwalay sa kanya." hiwalay? ooouuuuccchhh ang sakit, di ko rin ata kaya, lalo tuloy akong napahagulgol.

finding true love (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon