* jade's pov *
Fh
Tiningnan ko ng masama si neil, kitang kita sa mukha nya ang galit, para na nga syang papatay ng tao eh,
Namumula sya naparang di mo mawari, pero dahil im pissing, i give him a death glare, nagsukatan kami ng tingin hanggang sa una syang magbawi,
"What the hell is wrong with you?" Tanong kong pagalit sa kanya,
"My god jade i saw you hugging him and your asking me a stupid question like that?" Galit ding sagot nya,
"There's nothing wrong about hugging him, he's not other people he is my bestfriend, your just being jelous," sigaw ko naman, wala na kong pakialam kung nagiging center of attraction kami, di naman ako ang nagsimula diba?
"Oo nagseselos nga ako, why do you have to make me jelous just to prove to your self that i love you? AND CONGRATS, IM SO FREAKING JELOUS BECAUSE I REALLY LOVE YOU FOR FREAKING OUT LOUD," Sigaw nya kaya Nabigla ako sa sinabi nya, parang pinalalabas nya pang pinagseselos ko sya. Ganun?
"Well i dont know what you up to mr. Natividad but one thing is for sure, i dont need to do that just to know if you really love me, because from very beggining im sure that you love me, but if you dont feel to trust me then WERE DONE," tinalikuran ko na sya at inalalayan si steve papasok ng hotel,
Nagpakuha agad ako ng ice pack at first aid kit, namamaga na at may pasa kasi sa lakas ba naman ng pagkakasuntok nya kay steve na halos nga napunta sa kin yung impact sobrang lakas talaga eh, sinong di magkakablack eye nito?
"Cinderella, don't worry about me okhei, ill be fine, mukhang malakas lang talagang magselos yung boyfriend mo sabagay sinong di magseselos eh mas gwapo sa kanya ang kayakap ng girlfriend nya." Diniinan ko nga yung pagkakadampi ko.ng icepack sa mata nya,.
"Aray naman cinderella ko ang sweet mo talagang magmahal, damang dama ko," sarcastic nyang sabi,
"Ikaw na nga tong nasaktan kaw pa tong nagtatanggol sa kanya, wag mo na nga syang protektahan, mali ang ginawa nya, wala syang basis para magselos your my bestfriend at alam nya yon, makitid lang talaga ang utak nya pag nagseselos."
"So sinasabi mo bang makitid din ang utak mo pag nagseselos?" Psshh (=_=) anong klaseng kausap ba tong nabili ko, "alam mo cinderella, your trying to reffering to your self too.. kasi kakitidan lang talaga ng utak kung magpapadala kayo sa mga galit nyo pag nagseselos kayo, look what he did to me, because he can't even think what he gonna do, to over come his jelous"
"Same as you diba kanina halos manuntok ka na sa selos na nararamdaman mo dun sa ex nya, we cant help but to release our weird feelings when jelous attack us. So you dont have to be mad at him, parehas kayong may kasalanan wag kang basta basta magsalita ng tapos, di nya naman din makokontrol ang nararamdaman nya diba,?" Tama he has a point,pero kahit pa galit pa rin ako sa kanya.
"Okhei, i got it," pumasok na ko kasunod sya nawala na rin naman ang maga ng blackeye nya at nawala na din ang pagiging mala ube nitong kulay,
Pumunta na ko sa pwesto ko, naabutan ko sila kuya benjo at yung babaenh dessa, whatever.
"Oh where's neil," nag init agad ang ulo ko sa narinig ko, tumingin ako sa kanya at sya nakangiti pa rin, lalo lng akong naiinis eh,
"Im sorry, di ako tanungan ng nawawalang unggoy," inis kong sagot, di ko sya matingnan dahil inis na inis pa din ako.
"Ah, i thought he was with you eh ^___^" nang iinis ba talaga to?
"Actually i don't know, why don't you just go to the resceptionist to ask them where the hell he is?" Fake kong ngumiti sa kanya, diba obvious na ayaw ko sa kanya? Duh,
BINABASA MO ANG
finding true love (Editing)
RomantiekNaghahanap ka ba ng true love tulad qo? Then read this story of jade and neil na pinagtagpo at pinaglayo para malaman kung true love na nga ba ang tumama sa kanilang dalawa.