* neil's pov *
Namiss ko ang katarayan nitong ketch ko, grabe wala pa ring kupas, sya pa rin ang taray queen na nakilala ko. Simula nang nang malaman ko kay benjo lahat ng nangyari kay ketch, eto desidido na talagang maibalik sya, kasalanan ko lahat bakit kami nagkaganito, kasalanan ko rin kung bakit sya nagalit sa kin ng sobra. Kaya ngayon gagawin ko lahat para lang maibalik yung pagmamahal nya sa kin, kahit ano pang mangyari, hindi ako susuko hanggat di sya napapasakin muli. Lalong di ko na hahayaang may mangialam pa sa magiging buhay namin, isang buong taon kong sinayang ang buhay ko ng wala sya kung bakit ba kasi naniwala ako agad sa picture na yon. Nahihirapan tuloy aqo :(
Lumabas na sya ng c.r pagkakita sa kin she rolled her eyes na naman, nakakasanayan nya na ata yon ah,
"Pwede ba don't follow me, my god sa liit ng hospital na to sa tingin mo mawawala aqo?"
"Malay qo magdisappear ka bigla." Ngumisi sya na ikinamiss qo ng sobra.
"So what naman sayo. Eh, ano bang ginagawa mo dito? May party?" Sarkastiko nyang tanong hindi naman aqo makahanap ng isasagot qo haiiisstt
"Because of you." And another evil grin came out.
"Ay sorry naman wala aqong sakit para dalawin mo kaya go away hindi kita kelangan dito," nasaktan man aqo, hindi qo pa rin pinakita sa kanya. Masakit na syang magsalita at yon ang malaking pinagbago nya, and i guess its because of me.
"Weather you like it or not di aqo aalis dito. At di kita iiwanan dito."
"Say so, eh di kung ayaw mo fine." Sabay lakad palayo hinabol qo sya pero sya walang tingin tingin sa likod nya, mukhang galit na galit nga sya at feeling qo mahihirapan na qong makuha ang loob nya, wag naman sana, 1 month lang ang binigay sa kin ni benjo. Ayokong mawala pa sya ngayong may chance na qo. Di aqo bibitaw ni susuko.
Pagkauwi qo ng bahay, isang nakabusangot na mukha ng daddy qo ang sumalubong sa kin.
"Where have you been?" Galit na tanong nito, di qo sya kinausap at dumiretso lang ng lakad, galit aqo sa kanya sa ginawa nya sa min ni jade, how dare him. Anong karapatan nya? "I was talking to you hanggang ngayon ba di mo pa rin kinakausap yung pamilya nila mariel? Were running out of time neil, bakit ka ba ganyan?" Humarap aqo sa kanya.
"How can you do this to me? Pano mo nagawa kay jade yon?" Buong pwersa qong sigaw sa kanya.
"Ang alin?" Pagmamaangan nito pero i saw unease to his action.
"Don't deny it, i already know everything, about what you did. I guess hindi kita matutulungan sa problema mo. You know why? because i have an instinc na dahil sa nalaman nila ang nangyari sa studio ni jade, nagalit sila at pinahanap kung sino ang may kagagawan ng pagkawala nun."
"What? What do you mean?" Namumutla na sya sa mga tanong nya.
"Jade was mr. Peralta's daughter, and alam mo kung anong ginawa mo? Sinira mo ang reputasyon mo sa mga peralta, so how could i help you if they know that your the reason why jade studio's gone, you know how jade so precious to mr peralta? Well actually jade was really precious na kahit lahat ng hawak nyang kumpanya kaya nyang ipangalan kay jade, then tell me now how? Napahawak si daddy sa puso nya na inalalayan naman ng mommy qo.
"That's not true, mariel say's that she's a bastard," gagawin talaga ni mariel lahat ng gusto nya haiiissttt. "wala syang tunay na pamilya. Katulong ang nanay nya't patay na,"
"Kaya ba ginawa mo yon? Nakipagsabwatan ka pa kay mariel para lang magkahiwalay kami? Then thank you dad, you did a great job. Nang dahil sayo nawala ang pinakamamahal qo, nang dahil sayo sinisira mo ang buhay qo at nang dahil sayo nawawala na rin ang pinaghirapan mo, ngayon di na qo magtataka kung sinong sumisira ng kumpanya mo. Mr. Peralta can do that,
BINABASA MO ANG
finding true love (Editing)
RomanceNaghahanap ka ba ng true love tulad qo? Then read this story of jade and neil na pinagtagpo at pinaglayo para malaman kung true love na nga ba ang tumama sa kanilang dalawa.