* benjo's pov *
Nakakaasar, akala ko pwede na, ang saya ko pa naman ng malaman kong wla pa syang asawa, pakshet, tapos sabay sabing may hinihintay sya. Pakshet talaga.
"Ah, ang swerte nya naman at may magandang binibining naghihintay sa kanya. ^__^" ngumiti ako ng pilit ayokong makita nyang nasasaktan ako, eh ano ba sa kanya?
"Haha, i guess so too. ^_^ actually happy ako ng malamang wla pa rin pala syang asawa." Natingin ako sa kanya, at sya nakangiti pa din.
Ewan ko ba parang feeling ko gumaan yung pakiramdam ko, di ko alam kung dahil sa sinabi nya o dahil sa mga ngiti nyang nakakalusaw?
Pero walang dahilan para gumaan ang pakiramdam ko sa sinabi nya, she saying na masaya sya kasi nalaman nyang wala pang asawa yung hinihintay nya, ayyyssttt ang gulo.
"That's good, atleast may chance pa kayo together. ^_^" isang mapaklang ngiti na naman bakit ba nagpapakabitter ako?
"That's IF he like me too to marry him, eh pano kung hindi?" Nagpout sya, hinawakan ko ang kamay nya at pinisil ng konte,
"Ok lang yan nandito naman ako eh, baka pwede ako na lang," shit, anong nasabi ko? Wala ako sa sarili kong katinuan ngayong araw ah, di pa nga kami umiinom.
"Pwede rin, bakit hindi? ^_______^" kung anong ngiti nya kanina mas malapad yung ngiti nya ngayon.
Wait ano nga ba yung sinabi ko? Shit, do i hear it right? PWEDE RIN BAKIT HINDI? Tama ba talaga yung narinig ko? Tskk,
"Haha," tawa naming dalawa. "Pero see to it na walang magagalit sayo bago mo ko ligawan, di kaya ng buhok ko ang mga galit nila." So pumapayag na syang ligawan ko sya? TOTOO?
"Baka sayo? May magalit," at tumawa sya. "Wait baka naman mahal mo yung hinihintay mo, baka di ko maabot yung expectations mo." Di ko rin alam kung bakit nasabi ko yun eh,
"Ah, eh," di ko na sya pinagsalita at sa mga kilos nya pa lang makikita nang mahal nya ito.
Magsasalita pa sana ako ng dumating si jade na nakasimangot. May nangyari kaya ganto toh,
"Oh where's neil?" Napatingin si jade ng di oras kay dessa, kitang kita sa mukha nyang badmood sya. Nagtanong pa kasi si dessa about kay neil eh,
"Im sorry di ako tanungan ng nawawalang unggoy," mahina pero mararamdaman mo yung bigat na nararamdaman nya.
"Ay sorry i thought he was with you^_^" tumingin si jade kay dessa at umirap.
"Actually i dont know, why dont you just go to resceptionist to ask them where the hell he is?" Sarkastikong sagot nya kay dessa, tiningnan ko si jade, at naging aware naman sya,
"Okhei, okhei, i gonna ask them later," sagot naman ni dessa parang nang aasar lang din eh no.
"Jade," tawag ko sa kanya tumingin sya sa kin at inirapan lang din ako. Nasan na ba yung lalaking yon? Ano na namang problema nila?
"Look, im, sorry okhei", at umupo na to ng maayos.
"BEBE JAAADDDDEEEE," sigaw ng bestfriend ni jade, kaya napatingin kaming tatlo sa kanya.
"Oh bestfriend ano na naman ba yan, konteng hinahon huh, para namang galing pa kong pluto kung makasigaw ka dyan," nagpuppy eyes lang to kay jade,
"Bebejade kasi ihahagis na yung lace at bouquet of flowers, dali." Hinila nya si jade pero di ito nagpahila.
"Sabing ayoko eh, bestfriend kaw na lang." Pagtutulak nya sa bestfriend nya.
"Bebejade naman wala akong kasama don eh, pluuuseee,"
BINABASA MO ANG
finding true love (Editing)
RomanceNaghahanap ka ba ng true love tulad qo? Then read this story of jade and neil na pinagtagpo at pinaglayo para malaman kung true love na nga ba ang tumama sa kanilang dalawa.