*jade's pov *
Nandito na naman kami,
"Hello, jazon how do you feel right now? Lam mo miss na miss ka na talaga ni ate jade, and alam mo ba i have new friends na gusto kang makilala. Napakaganda nya sabi nya pa nga sa kin she wanna know you when you get's better eh, nxt time i will bring her here so she can meet you, napakabait nyang bata like you so im sure magkakasundo kayo. Bangon ka na kasi pls..." tumulo na naman ang mga luha qo, araw araw ganto i miss him na kasi sobra.
"Jade may bisita si jazon," tumingin aqo sa labas. Nakita qo ang tatay ni jazon na nakatayo sa pinto. Di man kapani paniwala lumabas aqo para makausap nya rin si jazon. Now im happy nakita qo na kasi ang tatay ni jazon sa wakas.
"I know your happy now." Tumingin aqo kay kuya ng nakangiti.
"Well yeah, im happy" habang naghihintay kami may lumapit sa ming babaeng nasa 45 siguro yung edad nya.
"Jade," napatingin aqo sa kanya. "Im sandra natividad, im neil's mother, if you don't mind, can i take some of your time?"
"Jade, maybe i need to go, ill call you later ok, bye" and he kiss me in my forehead.. tita sandra, i have to go. Regards to tito and hope he will get so soon." Umalis na si kuya.
"Ahm, 1st of all i want to apologize for what my husband done to you, i know its so hard to forgive him but pls, i beg you.. he is not a bad man that your thingking of," gusto qo sanang ipamukha kung gano kasama ang asawa nya pero hindi qo kaya, para aqong nauupos na kandila sa mga salitang binibitawan nya. Para aqong nanginginig di qo maexpress kung ano to.
"Jade, he is in comma now, can you please forgive him? We don.'t know how long can he stay, he need peace. He do that to you because someone tell him that your not a good person, she says a lot of things about you so my husband so desperate to destroy your relationship in any ways." Yeah right naiinis na naman tuloy aqo pag naaalala qo. Ayoko na nga. T.T
"Jade, believe me he don't know everything about you but he was carried away for what mariel says. I know im not in the right place to ask your forgiving but pls. I beg you." Umiyak na to, kaya naiyak na rin aqo, hindi qo kasi kayang makitang may umiiyak na babae sa harapan qo. Kaya niyakap qo sya.
"Mrs. Natividad, im sorry to make you cry, well i think we can forget the past so surely i can forgive him. Its not too hard to forgive to someone who sins against us.. and i can't conceive a hatred. Its all done, you should forget evrything ma'am im over this." Niyakap nya rin aqo habang umiiyak sya. Di kakayanin ng puso qo to, kaya naiyak din aqo ng husto. Too emotional naman.
"Thank you jade, neil is right, your such a kind and loving person. Were so sorry for what happen but you said that you forget everything," SIGH "can you give neil a chance?" Dito aqo nashocked di qo naman alam na sasabihin nya kasi yun eh, pano to? Magsisinungaling kaya aqo? O sasabihin ang totoo? Bumitaw aqo sa pagkakayakap nya at umupo ng diretso.
"Mrs. Natividad, ano po kasi eh, di na po pwedeng maging kami pa, nakamove on na po qo and ayoko na kasing dumating yung point na mawalan na naman aqo, im so wasted that time, so please spare me to that? Ayoko na po sanang pag usapan pa ang lahat."
"Pls hija, im willing to help, anything magkabalikan lang kayo, my son was so depress when you're gone, hanap dito hanap doon pls." My heart beats so fast na parang mawawalan ata aqo ng hininga kainis ano ba to? Napahawak aqo sa dibdib qo
"Hija are you ok?" Tumango lang aqo. Ilang segundo pa lumabas ang tatay ni jazon na nagsisisigaw hinahanap ang mga doktor, kaya pumasok aqo sa loob at nakita qong straight line na yung heartbeat nya napatanga aqo sa kinalalagyan qo, dali dali namang isinet lahat para maisave si jazon. Ilang beses pa, klinear na ng doktor na wala na sya, tumulo agad ang mga luha qo, at napaupo sa sahig. Yung tatay naman ni jazon ay nandon lang at iyak
BINABASA MO ANG
finding true love (Editing)
RomanceNaghahanap ka ba ng true love tulad qo? Then read this story of jade and neil na pinagtagpo at pinaglayo para malaman kung true love na nga ba ang tumama sa kanilang dalawa.