* jade's pov *
Ano bang abala sa pagtulog ko, parang kakahiga ko lang ah? saklap naman...
"jade, jade, jade...."
di naman ako nananaginip at rinig na rinig ko ang magandang pangalan ko.
"JAAAAAAADDDEEEE...." pakbet na to napabangon tuloy ako. at si kuya benjo ang nakita ko.
"kuya naman im so sleepy eh, bakit ba?" angal ko sa kanya. antok na antok pa ko abala naman.
"Where have you been jade, we thought that your lost." nawawala daw ako? gravie lang. niyakap ako ni kuya ng sobrang higpit, as in grabe lang talaga. "we thought you lost your way back home." tsk ano beyen..
"kuya if i lost i can call anyone of you right? why do you guys thingking that i was lost?" (~_~")
"we don't see you anywhere around the house. where have you been?" di lang nila ako nakita maghapon namiss agad ako. hehe
"dito lang sa kwarto ni daddy, can we talk tomorrow morning kuya, im so tired and sleepy, its already 4 am at kahihiga ko lang." bumitaw sya sa pagyakap sa kin
"here at daddy's room the whole day? that's impossible, were looking for you anywhere here but your not show up. san ka ba talaga galing?" ang kulit talaga nito ni kuya eh no.
"dito nga lang po sa kwarto ni daddy," hinila ko sya kahit na nanghihina na ko at antok na antok pa ko.
"here, dito ako galing." binuksan ko yung pinto kanina kung san ako pumasok at sya man ay amaze na amaze.
Iginala ko sya sa working place ni daddy at makikita mo rin sa kanya yung pagkamangha.
"What is this?" tumingin ako sa kanya, medyo slow si kuya eh (-_-)
"I guess working place ni daddy, ive been here the whole day."
"whooooaaaahhh, how could i didnt notice this place?" manghang mangha talaga yung facial expression nya.
"I notice this place earlier this morning. and ive been working here from morning." matagal kaming nagstay don ng wala lang. parang nastuck lang sya sa kawalan.
pag labas namin bigla syang nagseryoso.
"I know what happen earlier this morning about neil and you. pls don't sneak out again." ramdam kong parang humihikbi si kuya ano ba yan nag alala sya ng sobra naguilty ako :((
"kuya im fine ok, dito lang talaga ako the whole day. tsaka yung kay neil paki alam ko sa kanya. ayoko na. he can do anything he want. tutal ginagawa nya naman lahat ng gusto nya behind my back eh," biglang napaangat ng muKha si kuya, shocks may luha sya.
"no jade, he didn't di mo lang kasi sya pinagpapaliwanag. try mo muna kasing intindihin yung mga paliwanag nya." pinagtatanggol nya pa ang player nyang bestfriend. tsk...
"ayoko na kuya patuloy nya lang akong paniniwalain sa kasinungalungan nya. di pa ba sya nakuntento sa pagpapahirap sa kin ng una? at ano pa ngayon?" naluha na naman ako. takteng luha to. lagi na lang epal.
"talk to him and break him." WHAT?? OOOUUUCCCCHHH, sumakit ang dibdib ko... yun bang parang sinasaksak ng kutsilyo. 'ANG SAKIT TT_TT'
KAkayanin ko ba? parang hindi eh, ang sakit. tumingin ako sa kanya.. sobrang seryoso ng mukha nya, naku po seryoso sya..
AYOKO...... :((
I WANT HIM BACK... TT_TT
"I want you to BREAK WITH HIM SO SOON." Ayun na yung luha kong di na nagpaawat sa pagtulo. tsk.
Hinarap ako ni kuya at diretsong tumingin sa mata ko...
"what that tears for?" tumingin ako kay kuya. seryoso ang mga mata nya.
"its either talk to him or break him. mas magiging madali sa inyo. hindi yung ganto na para kayong walang pinagsamahan."
tama may point si kuya, its either kausapin ko sya or makipagbreak na ko ng tuluyan. sana nga lang tama yung desisyon ko. tama yung magiging desisyon ko...
* benjo's pov *
Im so worried about jade,nang sinabi sa kin ni tia anna na nawawala si jade, di na ko napakali pa sa meeting namin. Naaasar man ako kay neil sa mga ginagawa nya wala naman syang kasalanan namimiss understood lang talaga ni jade.
At nang makausap ko naman si jade, at sabihing makipagbreak na lang sya. Pakiramdam ko ayaw nya rin naman. Ramdam ko yung bigat na nararamadan nya about sa sinabi ko pero wala akong magagawa kundi sabihin yon.
Alam kong nahihirapan sya sa sitwasyon nya. Pero mas pinahihirapan nya lang naman talaga yung sarili nya kung pwede namang pag usapan at ayusin ang lahat diba?
Morning na at eto ang sakit sakit ng ulo ko, feeling ko mabibiyak sa sakit.
"Honey, good morning," lumevel sa kin si dessa at hinalikan ako. "Oh hon, what's wrong?"
"I got a terrible headache," nag angat ng katawan si dessa at tiningnan ako.
"Why? Yan kasi laging nagpapakastress eh," umupo sya sa kama at pinahiga ako sa lap nya. "What are you up to ba honey?" Sabi nya habang minamasahe ang ulo ko.
"Its about jade and neil, i don't know if im right to be on the middle of them. I talk jade yesterday and i tell her to break up neil as soon as she can, but she's crying so hard. Do you think hon i made everything complicated for them?" Tanong ko. Hinalika nya ko sa ilong.
"No i think you did the great job. Kundlg di rin naman nya kakausapin si neil then better for her to break neil para di na umasa. Pero hon on the other hand naman i guess di kayang bitawan ni jade si neil, alam kong mahal ng kapatid mo si neil kaya never yang makikipaghiwalay." Tama may posibilidad ngang kausapin nya na si neil sooner.
"Yeah right," maya maya pa bumaba na kami, naabutan namin si neil na nasa pintuan ng kwarto ni jade nag aabang.
"Neil? What are you doing there?" Tanong ni dessa.
"Im waiting for jade, hanggang ngayon wala pa sya eh, wala pa bang balita sa kanya?" I feel so sorry for neil, sobrang worried sya sa kapatid ko, pero ang kapatid ko? Nasan? Nandon mas iniisip nya pa ang sarili nya, mas pinapalala ang lahat ng bagay para sa kanila.
"Jade was fine don't need to worry about, nasa kwarto sya ni daddy the whole day kaya wag ka nang mag alala." Nakita kong bigla syang nabuhayan sa sinabi ko, pupuntahan nya sana pero inawat ko sya. "Baka natutulog pa yun. Mamaya mo na lang sya puntahan and im sure mag uusap kayo mamaya."
"Talaga?" Sabi nyang nakangiti na. Well i really don't know kung kakausapin na nga ni jade si neil, baka hindi pa rin at hanggang ngayon eh magmatigas pa rin to.
* neil's pov *
Akala ko kakausapin nya na ko ulit pero hindi pa pala, naaasar na ko pero wala akong magawa. Kung di nya kasama ang pinsan ni natalia, nasa loob naman sya ng kwarto ng daddy nya. Iniiwasan nya ko at palagi na lang akong invisible sa kanya, gusto ko na ngang gumive up pero hindi eh,
I never give up kahit anong mangyari. Gagawa na ko ng paraan para kausapin nya na ko nahihirapan na talaga ako,
Nandito nga ko para naman akong di nag eexist na kasama nya sa bahay.
"Oh pre pampatulog na naman?" Nandito kami ngayon sa bar ni benjo. Minsan lang naman to, pang unwind. Mawala man lang yung bigat ng pakiramdam ko.
Ayokong gumive up dahil lang di nya ko pinapansin. Lahat ng bagay gagawin ko para mapansin nya ulit. Liligawan ko uliy sya ok lang ang importante maging ok na kami ulit.
Di ko na kayang mawala sya sa kin. Kaya gagawin ko.lahat lahat para maibalik ang nararamdaman nya para sa kin..
Kahit pa ang tumalon sa building gagawin ko makuha ko lang ulit ang atensyon nya..
****************
AN, SALAMAT PO SA PATULOY NA PAGBABASA NG STORY KO. I AWE YOU GUYS A LOT KAHIT PA SILENT READERS ANG KARAMIHAN THANKS THANKS PO NG MARAMI ....... LOVE LOTSSSS... MWUUUAAHHH
BINABASA MO ANG
finding true love (Editing)
RomanceNaghahanap ka ba ng true love tulad qo? Then read this story of jade and neil na pinagtagpo at pinaglayo para malaman kung true love na nga ba ang tumama sa kanilang dalawa.