* jade's pov *
Graduate na ang ketch ko so eto 1st destination PALAWAN, i miss that place...
"Why it take so long?" Inip na inip na tanong ng bestfriend ko habang nakaupo sa bench ng airport, hindi na kasi namin ginamit yung private plane nila ketch, mas enjoy kasi tong ganto eh, so eto were been 2 hours waiting kasi naman di rin naman excited much ang bestfriend ko, ang aga aga tuloy namin.
Shempre kasama rin si benjo. Para masaya, alangan namang palagi na lang naming kasama ang bestfriend ko diba, hirap naman nun. Haha.
"Bestfriend naman kasi kung di ka kasi sobrang excited na pumunta dito no eh di dapat di ka naiinip kakahintay jan." She just pout grabe di na sya naubusan ng pagpapout.
"Eh excited nga eh, sorry naman bakit ba kasi hindi na lang natin ginamit yung sinakyan nyo eh di sana nandon na tayo diba," hindi talaga naubusan ng energy tong bestfriend ko haha.
"Walang gas, walang pambili." Sagot ni ketch natawa naman daw ako dun,
"Ano ba yan ang yaman yaman nyo wala kayong pang gas?" Patulan ba? Kaadikan din nang bestfriend ko eh no. Maya maya pa, tinawagan na ang mga passenger papuntang palawan, eh nauna pang tumayo yung bestfriend ko, nangingiti na lang kaming 3, grabeng excited lang eh no,
Sandaling sandali lang ang naging byahe namin at nakarating na kami sa destination namin, nadaanan nga namin yung lugar kung san kami nawalan ng gas, the 1st time he hug me tight tinuro ni ketch sa kin yung lugar so i smile at him. This time sa hotel na kami nagstay, we take 3 rooms, nagtaka pa nga yung 2 eh,
"Bebejade why dont we take 2 rooms instead? Tabi na lang tau," sabi nyang nakapout,
"Nope," mabilis na pagprotesta ni neil.
"Why not she's my bestfriend and also ngayon na nga lang kami magkakasama sa kwarto kontra bulate ka pa jan." Haha, oo nga naman, she just want to talk to me.
"Oo nga naman ketch pls, ngayon na lang kami nagkasama pumayag ka na pluueessse," pero matinding pag iling lang ang ginawa nya na halos mabali yung leeg nya.
"Nope, this time ako ang masusunod ok," hmmmppp naman oh... ¢_¢
"Carla let them, kung gusto mo ako ang tatabi sayo if you scared," namula ang bestfriend ko.
"N-o t-h-an-kes" kelangan nabubulol pa, haha
"Ok sinabi mo eh." At dahil gabi na kami nakarating we eat dinner muna before we went to sleep.
*****
HAVING A GREAT SLEEP,
Its morning na and i feel to have a walk muna before breakfast tulog mantika yung kasama ko sa kwarto eh.
Hmmmmm sarap talaga ng simoy nang hangin sa bukang liwayway. Its so fresh, sayang di ko dala yung camera ko ngayon ayoko namang bumalik pa sa hotel para lang kunin yung camera ko. THIS IS LIFE i fill my chest with a fresh air ang sarap talaga ng hangin sa probinsya. Haiiisssttt,
Kamusta na kaya sila daddy? Naiisip kaya nila ako? Last time, i was thingking na i can convinced them to go with me on this quiet, serene place para makapag unwind muna sila pero its too late, and i guess i can't ask them now. Kung noon nga they always refuse to go with me ngayon pa kayang wala na silang responsibilidad na jade, im sure wala na silang kilalang jade ngayon. Haiiiasssttt stop thingking those stuff na nga lang, im here to enjoy not to think so bad.
"Ay tokneneng," ano ba naman tong boyfriend ko bigla bigla na lang nang aakap from my back at nanghahalik. "Ano ka ba, bat ka ba nanggugulat jan?" Kiniss nya lang ako ng 3 times sa cheeks ko, iiihhhh im thankful kasi may dumating na isang "neil laurence natividad sa buhay ko na nagpapasaya sa kin araw araw. At handa akong pasayahin pa kung kinakailangan. Haha ang corny ba, well i think being in love os the corniest thing ever hehe..
BINABASA MO ANG
finding true love (Editing)
RomanceNaghahanap ka ba ng true love tulad qo? Then read this story of jade and neil na pinagtagpo at pinaglayo para malaman kung true love na nga ba ang tumama sa kanilang dalawa.