* jade's pov *
Ang sakit ng likod ko, i can't make it anymore. Nwala nga ang studio ko about year but this is too much. Yayaman kaya ako ng instant nito? Mukhang kelangan ko na ulit itayo ang studio ko di ko kakayanin kung kami lang ni ron ang magkatulong,
"Ate jade," bigla akong napatayo sa kinauupuan ko. "What happen?" Dumating din si benjo kasunod ni jazon.
'What happen jade? Palagi kang pagod magbreak muna,"
"No im fine. Matatapos na rin kami." Kaya pumunta na ko sa mga model ko.
Ilang oras pa, natapos na rin kami, hindi ako satisfy sa mga kinuha ko. This is terible.
"Guys were done, thanks for cooperation." Kaya nagready na rin sila to go. "Can we?" Tanong ko sa dalawa. Para kaming magkakapatid tingnan ang saya para kaming hagdan actually. "Ron thanks, i know your too tired, sorry."
"Hindi naman ok lang may trabaho bang di nakakapagod?" Ngumiti ako. And he smile back at me, "oh pano una na ko ah," at umalis na to.
"So where are we going?" Tanong ni benjo. Wala na kong lakas para magsalita pa,
"Kuya daan na lang tayo ng pizza hut, ate jade, was too tired to cook." Kaya ganun nga ang ginawa namin. Umorder na lang ng pizza si benjo at sa bahay na namin kakainin dahil im so dead tired.
Pag dating namin may mga pulis sa harap ng bahay namin.
WHAT THE HELL?????? Nawala ata ang pagod ko.
"Good evening boss may problema po ba?" Tanong ni benjo.
"Hinahanap namin si jade, peralta,"
"Ako po yon. Ano pong problema?" Naglabas sila ng papel.
"My warrant of arrest po kami dahil sa pagkuha mo sa anak ni mr. Jonas Archangel." What anong pagkuha?
"Po? Pagkuha you mean pag kidnap kay jazon?" Nakakaloko to ah,
"Opo nagreklamo si mr. Archangel at kinasuhan ka nya." This is so rediculous pagod na pagod ako and now kinasuhan ako urrrggghhhh.
"Ok,i will go with you.
"Ate jade no pls." Nagsimula nang magpanic si jazon.
"Dont worry dear i'll be alright. Benjo can you take jazon on their home?" Nag aalangan pang sumunod sa kin si benjo pero wala syang magagawa kundi sundin ako. "Please." Ayaw namang bitawan ni jazon ang kamay ko at nagsisimula na itong maglupasay sa lupa umiyak ng umiyak ng halos wala nang makapagpatigil sa kanya.
"Ate pls. No pls." Hinawakan ko sya sa magkabilang balikat.
"I'll be back ok, and magkikita pa tayo. So go home now but be a good boy ok," hinawakan ko sya sa magkabilang pisngi at hinalikan. Sumama na ko sa mga pulis. Paliwanag lang naman ang kelangan nila eh.
Habang nasa police station ako nag iisip ako kung bakit ginawa yon ng tatay ni jazon eh tinawagan ko pa nga sya last day na nasa kin ang anak nya. Hmmmppp kainis.
"Jade, are you ok?" Ilang minuto pa lang nandito na agad si benjo at isa pang lalaki. "This is mr. Delos santos he was my family's lawyer, he can help you."
"Thanks well anyway i think this is not a serious matter but thanks you're here," wala na kong samod makipag usap pa eh pagod na pagod na ko. Tinanong ako ng tinanong nang lawyer kaya labag man sa loob kong sumagot, sumagot na ko nang matapos lang tong araw na to.
Dumating na yung head officer ata you sa police station at may tinawag sila sa labas.
"Im joshue zantillan the lawyer of mr. Archangel." Pagiintroduce nya sa sarili nya.
BINABASA MO ANG
finding true love (Editing)
Storie d'amoreNaghahanap ka ba ng true love tulad qo? Then read this story of jade and neil na pinagtagpo at pinaglayo para malaman kung true love na nga ba ang tumama sa kanilang dalawa.