chapter 23 (the new beggining...)

89 5 0
                                    

AN:/ I WANNA THANK THIS GIRL. FOR SUPPORTING THIS STORY, HIHI... KAHIT ANG HABA HABA AT PUNO PA NG ERRORS NAPAGTSAGAAN MONG TAPUSIN... SO FOR THANKING YOU. I DEDICATE THIS CHAPTER TO YOU. DANNA, THANKS TALAGA SOBRA. LAVYAH...

* benjo's pov *

"Oo na nga kulit." sabi ni jade habang papuntang kusina nya. Finally after the wholeday of convincing her,napapayag din. Ang tagal tagal ko na syang icinoconvince para magcover ng pictorial ng mga new collection ng company, 1st is because magaling sya, for sure wala nang ulit ulit less time, less stress, 2nd alam ko namang miss ns miss nya na ang pagpophotography, di nya lang talaga maamin. Kaya sa wakas napapayag din "pero sa isang kondisyon." Hmmppp "isasama natin si jazon. Pupunta sana kami ngayon sa amusement park eh," yun lang pala eh,ok.

"Ok, yun lang pala eh, why not sasamahan ko pa kau." Niyakap ako ni jade, para syang bata na kapag nabibigyan ng favor ang saya saya nya, well ok lang naman sa kin

Napamahal na rin sa kin yung bata kaya ok lang kahit nga di pa ko pumasok sa office eh.

"Thankes,im sure jazon will be happy too pag nalaman nyang sasama ka, let's go bilis na," sya pang nagmamadali ngayon eh no.

"Ok, ok. Excited naman," hinila nya na lang ako.

"Ehh para nga mas maaga tayong matapos. Tom. Wala na kong libreng oras bilis na." Binuhat ko na nga sya, ang kulit manghila eh, kala nya naman kaya nya ko. "Benjo ibaba mo nga ko, para naman akong pilay eh." Binaba ko na sya ng makarating kami sa kotse ko.

*********** @VENUE

"Give me more sexy, seductive, that's right one more shot good, perfect." Sabi ni jade habang nagshoshot. Wala pa rin syang kakupas kupas Parang di nga sya nawala sa timing eh, ewan KO ba kung talagang mabait lang ang model ngayon oh talagang magaling lang kumuha ng picture si jade.

"Kuya benjo, did ate jade taking pictures before? she so good." Tumango na lang aKo. "Then why she work on fast food?" Palatanong nga talaga itong si jazon.

"She want to have some fun with other people," sagot ko.

"Nice work with you all, hindi nyo pinahirapan yung camera ko thanks i am looking forward to work with you again." Sabi ni jade habang nagpapaalam. Tapos na kasi ang photoshoot.

"Yeah right, were looking forward too. Your a nice photographer, hindi masyadong strict but look at our photos its so amazing. Thankes to you." Sabi naman ng model na si diana

"Thankes to you too guys. Bye," and she wave goodbye lumapit na sya sa min at humalik kay jazon. Para talaga silang tunay na magkapatid. I wish makita ko na rin yung kapatid ko.

"That's so cool ate jade, photographer ka pala," tumingin sa kin si jade na parang nagtatanong. Kaya nagkibit balikat lang ako.

"Ah oo one of my hobbies." Mabilis na sagot ni jade, "so tara let's, kuya benjo diba were going to amusement park today?"

"Yeap but before that were going to eat lunch first ok," at tumalon talon pa si jazon na yumakap sa kin.

********** @RESTAURANT

"Ate, dba favorite mo yung ketsup sa fried chicken? Gusto mo hingi kita ng extra ketchup?" Ngumiti lang si jade.

"Hindi na ok na to." Parang may lungkot sa mukha ni jade, bakit kaya?

"Is there anything wrong? Tanong ko kay jade.

"Ah wala ah, sabay ngiti." Dumating na si jazon ng may dalang dozen of ketsup. Ano bang bata to.anong gagawin nya sa ketchup na pagkarami rami?

"Baka kasi you want more, so you dont have to ask for more. Diba nga eto yung pinag wayan nyo ng b.f mo noon?" Ano? Pano nya nalaman na yun. Haiiisstt nakakacurious.

finding true love (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon