AN:/ MAAGANG AUTHORS NOTE AGAIN HIHI... I JUST WANNA THANKS. TO IYA, WHO MADE THE COVER OF FINDING TRUE LOVE.. SALAMUCH IYA, FOR SIMPLE AND NICE COVER YOU MADE, I REALLY LOVE IT... ^____^
* jade's pov *
Parang ang bilis monthsary na namin, until now i, can't believe na magiging kami ng lalaking kinaasaran ko in just a few months, noon nga diba mas gusto ko pa si benjo kesa sa kanya but when the times that he prove to me that he can changed everything for me to like him it was overwhelming,
Make more efforts is the main reason why i like him, kahit na alam ko mahirap para sa kanyang tanggalin ang pagiging playboi nya, cassanova, at popular ng school tinanggal nya lahat yun para maging kami, im so happy na kahit wala yung mga kinilala kong pamilya nandiyan naman sya palagi para hindi ko maramdaman ang pag iisa, fully supported nya ko,
Lahat ginagawa nya para lang makalimot ako sa nangyari pero eto ako still can't forget them. I miss daddy and kuya jeff but i can't face them till now. Wala pa kong lakas ng loob, nahihiya, natatakot na baka wala na kong karapatan, since noon pa naman talagang wala na pala talaga akong karapatan kaya nga wala pa qong lakas ng loob na harapin sila eh.
"Bebejade, malungkot ka na naman, simula nang malaman mo ang lahat, nawala na yung jade na nagpapatawa sa kin, nagpapangiti sa kin ah, alam mo ba namimiss ko na sya," Tama, since the day that i knew the truth, i can't joke anymore, kahit pag tinatawag nya ko na ikinabibingi ng mga estudyante dito hindi ko na pinapansin, siguro nga ang daming nagbago since that day. Haaaiiisssttt
"Im sorry bestfriend ah, don't worry, your bestfriend will be here anymoment," sabi ko, trying to enlighten things for us. Ngumiti lang sya.
"Wala ba ang boyfie mo?" Tanong nya, oo nga pala ngayong araw nagstart yung OJT nya.
"Wala eh, nagstart na yung OJT nila ngayon."
"Ah, pati ba si papa benjo?" Mukhang may gusto tong bestfriend ko kay benjo ah, si benjo lang walang gusto sa bestfriend ko, knowing benjo he likes a pretty sexy gorgeous babe na on the go, on the go din naman ang bestfriend ko kaya lang, hindi ang hilig nyang model ang tipo ni benjo. Hehe, ewan ko ba don. Mukhang gusto lang nang makakalaro sa kama.
"Aha," sagot ko, kainis, 1st monthsary namin di kami magkasama. Mamaya na lang daw sya pupunta sa bahay, kaya magluluto na lang ako ng dinner namin, just in case na pagod na pagod sya, atleast nagluto ako, makakakain na sya diba.
..
..
..
..
PPPSSSSHHHHH, ay putik, what the hell? May nagbuhos na naman sa kin ng iced tea, urrrrggghhh lumingon ako.... ahehe now i know kung sino na naman ang naghahamon ng away.
"Akala mo ba tapos na tayo? Nagkakamali ka," sabi ni mariel, wala nang ate ate, di ko naman sya kaanu ano eh.
"Then welcome back, so ano na naman bang kelangan mo?" Tanong ko habang taas ang kilay ko, di na ko natatakot pang kalabanin sya in full energy, sa mga ginawa nila sa kin, i deserve to take what's for me.
"To ruin your life" okay. Seriously???
"Oh really how many times you'd try to ruin my life? Did you ever success?" Tanong ko habang nakangisi, i see her face turn to red, haha, ang bilis nya namang maturn in boiling point.
"Yeah right, but this time ill make sure that your life will be miserable, everything will be difficult for you." Akala nya naman matatakot nya ko,
Matagal na nilang ginawang miserable ang buhay ko pero until now im still standing, and i will never let anyone to make me miserable, tulad ng sinabi ko noon ako lang ang bukod tanging makakapagpamiserable sa buhay ko, ako lang makakatalo sa sarili ko once na nag give up ako, at hanggang ngayon its still my word. No one can make me so miserable, no one can beat me, but me.
BINABASA MO ANG
finding true love (Editing)
RomansaNaghahanap ka ba ng true love tulad qo? Then read this story of jade and neil na pinagtagpo at pinaglayo para malaman kung true love na nga ba ang tumama sa kanilang dalawa.