chapter 27 (he's back)

92 6 0
                                    

* neil's pov *

"Hello," nagdadalawang isip pa kong magsalita at baka bigla nyang putulin ang linya, i miss her so much. Ilang buwan na ba kong nagtitiis nang wala sya.

"Hello," sagot ko din gusto ko syang makausap, kahit sandali lang miss ko na ang boses nya. Hinihintay ko syang magsalita ulit pero.....

"Hello whos this?" Isang lalaki na ang sumagot kaya binaba ko agad, parang sasabog ang puso ko na malamang may iba na syang mahal ganun lang ba kadali sa kanya, sabagay kung di na nga ko mahal ano pang aasahan ko?

"Naupo ako sa kama ko, sya namang pagpasok ni mariel na kinaaasaran ko talaga. Oo ikakasal na kami pero dahil lang sa baby yon at di ako papayag na tumira kasama nya, ginusto nyang makasal kami pagbibigyan ko sya. Pero wag syang umasang papakitaan ko sya ng maganda, no, not anymore.

"Babe, let's go mall pls, my baby wants to go outside eh." Tsskkk dalawang buwan pa lang ang arte arte na, ni hindi ko nga makita yung mga sign na buntis sya. At di ko rin gusto ang batang nasa sinapupunan nya.

"Eh di mag isa ka, kaw pala at baby mo ang may gusto eh." Lumapit sya sa kin at sineseduce nya na naman ako pero tinabig ko sya at lumabas ng kwarto ko iritable ako sa presence nya ni ayoko ngang makita ang mukha nya eh, kung di lang sinabi ni daddy na pakasalan ko yang babaeng yan di ako papayag. Pakshit na buhay to, nawala na nga ang taong minahal mo, may bwiset pang tumatabi tabi sayo.

"Babe sandali lang wag ka namang ganyan nasasaktan ako eh," paghabol nya sa kin kasunod ng mga luha nya.

"Ginusto ko ba to? Diba ikaw ang pumilit pilit at ngayon ipagpipilitan mo ang gusto mo?" Sigaw ko na lagi kong ginagawa sa kanya. Lagi syang umiiyak pero di ko pinapansin yon. Ayoko talaga sa presensya nya. Im going to be crazy pag sya ang katabi ko. Ang problema napaka sensitive nya na wala sa lugar nagsusumbong sya kay daddy and end up na me and dad are fighting in nonsense things and it pissing me off.

"Where are you going," pagsunod nya sa kin.

"Sa lugar kung san di ko makikita ang pagmumukha mo." At tuluyan ko na syang iniwanan. Hindi ko alam kung san ako pupunta, bahala na wag ko lang makita ang pagmumukha nya. Habang nagdadrive ako tumawag pa sya. Pinatay ko ng pinatay hanggang nagtxt na sya.

"Kung di ka babalik magpapakamatay ako." Anong akala nya matatakot ako? Sino ba sya? Kaya instead na bumalik tinawagan ko ang security sa bahay para ipaalam ang balak ni mariel, so wala akong kasalanan kung may mangyaring masama sa kanya..

"I was about to turn left ng makita ko si JADE, napaka ganda nya pa rin. Sobrang miss ko na talaga sya. Nakaupo sya sa isang bench hininto ko yung kotse ko at lalapitan ko sana ng may dumating, naupo to sa tabi ni jade at ibinigay ang isang ice cream cone kay jade, until now yun pa rin pala ang favorite nya. Sino kaya yung lalaking yon? Di naman sila sweet, baka friend lang. Pero habang nakikita ko yung tawa nya, di ko mapigilang malungkot kasi may ibang lalaki nang nagpapatawa sa kanya. Shit lang talaga oh.

Inabot na ko ng gabi pero they still there, kwentuhan at tawanan how i wish ako yung nakakapagpatawa sa kanya ako yung kakwentuhan nya pero malayo na atang mangyari, bakit ba kasi sya pa ang minahal ko eh. I try to call her but he just ignore it. Kitang kita ko. At yon ang mas masakit. Umuwi na lang ako kesa ipagpatuloy ang pagbabantay sa kanila wala na rin naman akong magagawa pa, siguro talagang kinalimutan nya na ko.

"Sir si ms. Mariel po nasa hospital." Salubong sa kin ng isa sa mga maid sa bahay. Hindi sana ako pupunta pero baka ako pa ang sisihin. Sinabihan ko na ang mga security pero wala na ata silang nagawa.

Pag dating ko sa hospital sinampal agad ako ng mommy ni mariel. I expecting this well we've been over this again and again pero they are ediot that this is not my fault. And next thing will be my dad nagging at me for nothing.

finding true love (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon