24.

35 7 0
                                    

Chuyện đi Seoul đã sắp xếp đâu vào đấy, gió Đông cũng đã thổi. Buổi tối, khi Jungkook sắp xếp hành lý trong phòng của mình, mẹ Jeon thấy mép cửa phòng Jungkook hé ánh sáng, bà đẩy cửa đi thẳng vào phòng. Bà vốn có mục đích sẵn, với đôi mắt tinh tường chỉ liếc một cái đã thấy trong vali của Jungkook có một chiếc túi màu hồng.

"Ơ, mang quà mừng năm mới cho bạn gái hả?" Bà tiện tay đóng cửa phòng lại. Sắp tới năm mới, nên cơ quan của bà bận tối mắt tối mũi, mấy ngày qua không có thời gian hỏi han Jungkook. Vừa rồi, nếu không phải ba Jeon vô tình nói lộ vài câu, chắc tới lúc Jungkook trở về từ Seoul, bà cũng sẽ không biết Jungkook đã đi đến đó.

Jungkook vội vã đóng nắp vali, kéo dây khoá lại.

"Ê ê ê, con làm gì thế, có tật giật mình hả?" Mẹ Jeon phản ứng nhanh, với tay vào trong vali, không cho cậu kéo khoá lại.

Jungkook nhìn bà với vẻ bất đắc dĩ, "Mẹ, mẹ làm gì thế!" Âm cuối cùng kéo rất dài.

Mẹ Jeon cười, một nụ cười rất giả tạo, "Nói mẹ nghe, con đi Seoul hẹn hò với bạn gái hả?"

Jungkook kiên quyết phủ nhận, "Không phải, con ở đâu ra bạn gái mà hẹn hò, nãy con nói rồi mà, tranh thủ nghỉ đông chủ nhiệm lớp con dẫn những học sinh ưu tú đi Seoul giao lưu học tập."

Mẹ cậu làm gì chịu tin, không cạy được miệng của chồng, bà bèn gạt con trai, "Thế để lát mẹ kêu ba con đưa số điện thoải của chủ nhiêm, mẹ sẽ gọi cảm ơn thầy ấy, dù gì ngày thường mẹ cũng không có thời gian trò chuyện với chủ nhiệm lớp con nhiều."

Dù bị mẹ uy hiếp, Jungkook vẫn tỏ ra bình tĩnh, "Mẹ, mẹ cứ gọi đi, nhưng lỡ như con trai mẹ nói dối, không phải chính mẹ hại con bị hạ thành tích sao?"

Mẹ Jeon, "..." Bà bực mình, ký một cái vào đầu con trai, "Gì mà lỡ nói dối, con vốn đang nói dối!"

Sắc mặt mẹ Jeon trở nên nghiêm nghị, "Nói thật với mẹ, tại sao con lại đi Seoul? Đi với ai? Mẹ thấy ba con chiều con quá rồi, không thể như thế được, mẹ cho phép con quen bạn gái, nhưng chỉ ở mức giới hạn, còn nếu con muốn qua đêm bên ngoài, mẹ tuyệt đối không đồng ý."

Không đợi Jungkook lên tiếng, mẹ Jeon nói tiếp, "Tụi con mới mười sáu tuổi, con có nghĩ tới nỗi lòng của ba mẹ nhà người ta không? Nếu con tính đi Seoul, mẹ sẽ không cho phép." Sau đó, bà chỉ vào vali của cậu, "Con khỏi dọn hành lý nữa, nếu muốn hẹn hò thì hẹn ở Busan, mời con gái người ta coi phim, ăn cơm, mới từng tuổi này đừng suy nghĩ tới những chuyện quá phận."

Jungkook biết rõ không thể nói qua loa cho xong chuyện, tay cậu rời khỏi vali, nhìn mẹ, "Mẹ, con không đi để hẹn hò, con chỉ muốn đi gặp người con gái mình thích."

Sau đó, cậu đem chuyện của Chaeyoung từ đầu đến cuối kể ra hết, không giấu diếm nửa câu.

Mẹ Jeon, "Chuyển trường thật sao?"

Jungkook rầu rĩ đáp "vâng", "Nếu không con cố tình đi gặp bạn ấy làm chi?"

"Định khi nào về?"

Jungkook cũng không dám chắc lúc nào quay về, "Phải xem tình hình đã, nếu ba mẹ bạn ấy ở nhà thì tối đó con sẽ về, còn nếu ba mẹ bạn ấy không ở nhà thì hôm sau bạn ấy có thể ra ngoài chơi, con sẽ ở lại thêm một ngày, tối hôm sau mới về."

• Jeonrosie • Thanh xuân của tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ