Chương 38: Tình cảm là thứ không thể cưỡng cầu

25.7K 2.2K 369
                                    

Tôi và Trang xử lý xong ba cái bánh mì thì Trường tới, đi cùng anh còn có cả Dương Minh Hoàng.

"Cậu ngã chỗ nào? Có đau không? Có chảy máu không?" Vừa dừng xe, Trường lập tức lao đến trước mặt tôi, hỏi liên tiếp mấy câu, "Đau ở đâu tớ xem nào?"

Trường gần như ôm lấy tôi, hai tay anh đặt hờ lên cánh tay tôi, không dám chạm vào sợ làm tôi đau, vẻ mặt vừa sốt ruột vừa lo lắng. Tôi muốn mỉm cười trấn an anh và nói rằng vài vết xước cỏn con này chẳng thấm vào đâu, vậy mà chẳng hiểu sao nhìn cách anh xuýt xoa như thể anh mới là người bị thương, tôi bỗng có ảo giác "vết xước cỏn con" kia đau đớn lạ thường.

"Tớ bị chảy máu tay này." Tôi mím môi giơ tay ra, rưng rưng nước mắt, "Chân cũng bị bầm tím mấy chỗ..." Vừa nói tôi vừa vén ống quần nhem nhuốc bùn đất lên, càng nói càng tủi thân, "Tớ bị đập phần ngực vào đầu xe, bây giờ thở cũng thấy đau."

Trang quay sang nhìn tôi một cách ái ngại, nó mấp máy môi muốn nói gì đó, may mà Hoàng lên tiếng:

"Con gái tay lái yếu mà đi đường đèo thế này nguy hiểm lắm, bọn mày liều thật." Cậu ta cúi đầu vò tóc Trang, chậc lưỡi, "Tao với Trường cũng ở đây nên ngã xe còn có người để gọi, lỡ chỉ có hai đứa thì có phải là khổ không?"

Trang nhăn mặt đẩy tay Hoàng ra, cãi lại:

"Đã bảo đừng có đụng vào tóc tao rồi mà! Mày làm như mày đi theo tao cả đời được, giờ tao đi đâu cũng phải lôi mày theo để lỡ ngã xe thì có mày đến giúp à?"

"À, đây là tao nói hộ bạn tao." Hoàng toe toét cười, đánh mắt nhìn tôi, "Người ta sợ mày bắt cóc chị Chi Đào nên lo sốt vó mấy hôm nay đấy."

Tôi hắng giọng:

"Hôm qua tôi lại nghe nói có người sợ tôi bắt cóc Dương Thu Trang nên đòi lên Hà Giang bằng được."

Hai người đàn ông đột nhiên rơi vào khoảng lặng...

Lúc đầu tôi dự định quay trở về Đồng Văn, nhưng tra map thì phát hiện vị trí hiện tại chỉ cách bản Lao Xa khoảng 3km, bốn đứa bàn bạc một chút, quyết định tới bản Lao Xa trước.

"Thế để tớ gọi điện bảo mấy đứa kia qua đây." Trường cho tay vào túi lấy điện thoại, ngẩng lên nói chuyện với Hoàng, "Nhờ Nhật Minh mang đồ đạc của mày với tao theo nữa nhé?"

"Mang đồ theo làm gì? Về trong ngày thôi mà." Hoàng phản đối, "Có ở lại đâu mà phải mang nhiều đồ."

Trường ngồi xuống cạnh tôi, anh giúp tôi phủi bớt bùn đất dính trên áo, hạ thấp tông giọng:

"Cậu có định ở lại bản Lao Xa không?"

Tôi gật đầu:

"Tớ thuê homestay rồi, định ở lại một đêm, chiều mai về thị trấn Đồng Văn."

Hoàng nhướng mày cười cười, không nói thêm gì nữa. Trường gọi điện cho Minh, đợi anh nói chuyện xong xuôi, Trang mới thắc mắc:

"Thế bọn mày định ở đâu? Bọn mày đã thuê homestay chưa?"

"Đến đấy đặt sau." Trường liếc Trang, cúi xuống đỡ tôi đứng dậy, "Kiểu gì chẳng có chỗ, cùng lắm thì bọn tao dựng trại ngủ ngoài trời."

Trước Khi Anh ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ