Sinh nhật Trường vào 10/4, trùng với ngày giỗ tổ Hùng Vương năm nay. Vài ngày trước sinh nhật, anh thông báo phải về Hải Phòng đi du lịch với gia đình, hiển nhiên năm nay anh sẽ đón sinh nhật với gia đình ở Hải Phòng luôn.
Tôi cố không tỏ ra hụt hẫng, nhưng có lẽ gần đây anh nuông chiều tôi quá mức, tôi không kìm nổi cảm xúc tủi thân, lẩm bẩm mấy câu:
"Anh bảo năm nay sẽ đón sinh nhật với em nên em lên kế hoạch hết cả rồi..." Tôi chuẩn bị quà và lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho anh trước cả tháng, giờ phải hủy hết.
Trông Trường còn thất vọng hơn cả tôi, anh kéo tôi ngồi lên đùi, vừa ôm tôi vừa cọ đầu vào cổ tôi, mái tóc ngắn rối bù của anh khiến vùng da non ở cổ ngứa râm ran.
"Anh xin lỗi." Tôi nghe thấy anh lên tiếng, giọng nói rầu rĩ, "Mấy năm trước anh toàn ăn sinh nhật ở Hà Nội, tối qua mẹ gọi điện anh cũng bất ngờ lắm."
Tôi biết một năm Trường chỉ về nhà có vài lần, trong tương lai, thời gian anh ở cạnh tôi chắc chắn nhiều hơn thời gian anh ở bên gia đình. Tôi không muốn khiến anh khó xử, nhưng buồn thì vẫn buồn. Tôi cố tỏ ra không sao cả, dịu dàng vuốt tóc anh:
"Anh đi chơi vui nhé, khi nào về Hà Nội em sẽ tặng quà cho anh sau."
"Hay là mình ăn sinh nhật sớm?" Anh ngước lên nhìn tôi, bàn tay đặt phía sau nhẹ nhàng xoa lưng tôi an ủi, "Sáng mùng 9 anh về Hải Phòng, tối mùng 8 em có rảnh không?"
Tôi bật cười, tâm trạng sáng sủa thoải mái hẳn lên.
"Cũng được."
***
"Nhà ga xin nhắc quý khách có vé tàu LP7 nhanh chóng vào ga..."
Tôi ngả lưng vào ghế, tò mò nhìn ra ngoài cửa sổ tàu hỏa, quan sát mọi người hối hả xách theo hành lý tìm toa tàu. Năm nay Trang rủ tôi về Hải Phòng nghỉ lễ, hai đứa đều bận việc, đến chiều tối ngày mùng 9 mới lên tàu.
"Dạo này mày tăng cân à?" Trang nhàn nhã bóc một gói bánh, nheo mắt ngắm nghía khuôn mặt tôi, "Đúng là người có tình yêu có khác, trông mặt mũi sáng bừng lên, lúc nào cũng tươi như hoa."
Tôi dùng hai tay ôm mặt:
"Thật à? Dạo này ai cũng bảo tao béo lên."
"Béo so với mày hồi xưa thôi, bây giờ mới đẹp." Trang bóc bánh chia cho tôi một nửa, "Giờ mày có da có thịt hơn, trông có sức sống hơn nhiều. Thằng Trường nuôi mát tay đấy."
"Trộm vía." Tôi cười cười, cúi đầu cắn miếng bánh trên tay Trang, mở điện thoại kiểm tra thông báo.
Group chat có tin nhắn mới, Châu Anh tag tôi và Trang:
[Chồng @Chi Đào đang đút táo cho cháu trai @Thu Trang Duong này]
Gửi kèm là tấm ảnh Trường đang mỉm cười dịu dàng cầm nĩa đút táo vào miệng Hoàng, hai người nhìn nhau tóe lửa, trong góc bức ảnh là một cô gái trông rất quen, hình như là... chị Quan Thư?
[Đang ở đâu đấy?] Trang hỏi.
[Đồ Sơn]
[Năm nay nhà tao đi du lịch chung với nhà thằng Trường]
BẠN ĐANG ĐỌC
Trước Khi Anh Đến
RomansaĐộ tuổi thích hợp: 18-25 Trích đoạn: Tôi từng nghĩ đến cái chết rất nhiều lần. Mỗi đêm, tôi tự tưởng tượng ra hàng nghìn viễn cảnh về cái chết của bản thân. Có thể tôi sẽ chết vì bị xe đâm, có thể tôi sẽ được chứng kiến sự sống của chính mình dần x...