Chương 9: Hoa chưa kịp nở đã vội tàn

36.1K 1.8K 367
                                    

Lần đầu tiên tôi tiếp xúc gần với Trường là mùa hè cuối năm lớp 10.

Năm đó, lớp tôi dự định đi Quan Lạn hai ngày một đêm. Tôi không quan tâm lắm đến kế hoạch du lịch, bởi vì tôi biết mẹ sẽ không đồng ý cho tôi đi chơi xa, và dù vắng tôi thì lớp cũng chẳng bị ảnh hưởng một chút nào, từ xưa đến nay vốn đã vậy.

Tôi gặp Trường một tuần sau chuyến đi Quan Lạn của lớp, hôm đấy chúng tôi phải đến trường lao động theo lịch phân công. Tôi ở cùng tổ với Công Trường và Huyền My nên bị phân làm việc trong cùng khu vực. Hình như Trường và My đang có vấn đề, My đột nhiên tỏ thái độ né tránh Trường một cách khác lạ, còn Trường lúc nào cũng nhíu mày cau có. Ngày thường Công Trường đã luôn mang vẻ mặt lạnh lùng khó ở, nhưng đó là do trạng thái tự nhiên của cậu ta, còn hôm nay cậu ta khó chịu thật, giống như một cái núi lửa có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Giữa trưa tháng 6, trời nắng như thiêu đốt, tôi bê chồng ghế đi dưới sân trường, tán cây lưa thưa trên đỉnh đầu chẳng đủ cản lại cái nắng gay gắt của mùa hè. Tiếng ve sầu đinh tai nhức óc và nhiệt độ ngoài trời khiến tôi xây xẩm mặt mày, tôi vừa bước đến chỗ rẽ thì bước chân thoáng lảo đảo, có ai đó cũng từ phía bên kia đi ra, va mạnh vào chồng ghế trên tay tôi.

"Đi đứng kiểu đ** gì đấy?" Người đó nhanh tay giữ chặt chồng ghế, giọng nói lộ rõ sự bực bội, "Cẩn thận vào."

Tôi ngước mắt lên, nhìn thấy khuôn mặt lạnh lẽo của Trường, trái tim chợt nhảy mạnh một nhịp, hai tay run rẩy, cả người mất hết sức lực, chồng ghế trên tay lại chao đảo.

"Có bê được không?" Hàng lông mày của cậu cau chặt, ánh mắt thoáng vẻ mất kiên nhẫn, "Mang cái này vào văn phòng Đoàn hả?" Vừa nói cậu vừa giành lấy chồng ghế của tôi.

"Vâng... À ừ." Tôi giật mình, vươn tay ra muốn lấy lại ghế, "Tớ tự mang được..."

Trường không nói gì, cậu ta chỉ liếc một cái đã khiến tôi sợ hãi rụt tay lại, sau đó xoay người đi về phía văn phòng Đoàn. Tôi giương mắt nhìn bóng dáng Trường càng lúc càng xa, trái tim đang đập thình thịch vì căng thẳng quá độ cuối cùng cũng bình ổn trở lại.

Tôi rất nhạy cảm với cảm xúc của người khác, chỉ cần thoáng nhìn nét mặt hay lắng nghe tông giọng, tôi có thể biết ngay người đó đang vui hay đang giận. Có lẽ bởi cảm xúc của mẹ tôi rất thất thường, sống chung với mẹ giống như đi trên một lớp băng mỏng, lúc nào cũng phải cẩn thận dò từng bước. Sự nhạy cảm và kỹ năng nhìn mặt đoán ý giúp tôi có cuộc sống dễ chịu hơn một chút, nhưng cũng vì vậy mà tôi dễ bị căng thẳng và lo âu khi ở cạnh những người thường xuyên bộc lộ cảm xúc hay cá tính quá mạnh.

Sau đó khoảng nửa năm, tôi gần như không tiếp xúc gần với Trường thêm lần nào nữa. Mãi cho đến khoảng cuối học kỳ I năm lớp 11, Trường bất ngờ chuyển lên bàn tôi. Tôi sợ cậu ta, còn cậu ta không thèm để ý đến tôi, cứ thế, suốt hai tuần liền chúng tôi chẳng có nổi một cuộc hội thoại tử tế. Chúng tôi ngồi cạnh nhau, thế nhưng tôi cảm giác giữa chúng tôi không chỉ là một cái cặp sách mà là ranh giới giữa hai thế giới hoàn toàn đối lập.

Ranh giới ấy lần đầu tiên bị phá vỡ khi Trường vô tình gặp tôi ở ngõ Bùi Thị Từ Nhiên. Đúng hơn là, tôi chủ động cầu cứu cậu ta.

Trước Khi Anh ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ