EWAN

29 13 0
                                    

Mood: 😥

Nakaraos ba?

Oo.

Ganon lang?

Ano pa bang inaasahan ko?

Yung tipong may emosyong nadarama?

Hindi ko masabi e.

Bakit? Mixed emotions ba?

Nah. Parang, ang ewan ganoon.

I do not get it.

Maski nga ako. Punong puno ako ng pagtataka.

Paano?

Wala sa paraang may dama ganon pero ewan, may mga pop questions na hindi ko maipaliwanag.

Tulad ng?

Kung anong kulang?

Bakit hindi ko makuha ang timpla ng tagumpay?

Sige sabihin na natin, nakunto naman ako.

Confident that I will get what I have achieved.

Nasagutan ko siya.

Naacomplish nang walang frustration or what.

Pero nagkaroon ng after effect.

Ngunit akin namang tinanggap iyon in a good way.

Walang hard things kumbaga in self.

Improving na ba iyon?

I cannot say.

But one thing is for sure, ito ako it left me hanging.

Parang ang ewan lang.

Hindi ko matukoy kung yung akin bang laman ng utak, stock of knowledge ba?

Yung pasorpresang pantitrip ng teacher dahil may mga discussion na tapos na pero isinama bilang recap ngayong finals?

O yung may mas mahusay pa sa akin pagdating sa mga test dahil ang bibilis nilang matapos samantalang nakaupo ako at nagsasagot pa rin?

Mukhang ang katanungan mo, kuwento na ang ibinubuo ah.

Iyon nga, kaya ito ako naeewan sa hindi malamang dahilan.

Pero may relief naman after ng lahat, hindi lang siya yung nakakagalaw ako ng husto.

Imbis at may katiting na kabog na sana mataas at pasado kahit alam kong possible ko iyon makuha.

Ay grabe sure na agad diyan?

Naman! Buong araw ba naman hanggang sa mismong exam, todo aral kahit may mga pagkakataong natutukso sa distraction na magmuni muni sa social media.

Kung gayon, then you should not worry.

If you think you have done the best that you can, go with the things that can say that there is a good job that was performed, then happy-happy na lang hindi ba?

I guess? Natapos na rin naman. May babalikan pa ba?

Maybe yung what ifs?

What if nagkaroon pa ako ng extension days without doing unnecessary things that could affect my study session?

What if I knew it from the start na may pakulo pa lang ganoon knowing, may binabalikan ang teacher na iyon for challenge?

What if walang interruption na naganap during that time at lahat ng nasa papel alam ko na? Will I able to get pass ahead of them or be with them?

I feel sorry tuloy with myself.

Pasensya na ganito lang ang kaya ng utak.

Ang bagal pa mag-aral na kung saan tinagal pa ng ilang oras.

Don't JUDGE MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon