CALLIE's POV
She's so annoying.
That Roxana Valeriana girl is very annoying.
Humihigpit ang aking kapit sa manibela ng kotse habang nagmamaneho.
Ang lakas ng loob ni Roxy na makipagngitian sa akin na para bang nakalimutan ko na ang lahat ng kanyang mga kasalanan sa akin.
Inagaw lang naman ng Roxy na iyon ang aking first boyfriend mula sa akin noong nasa High School kami. At wala man lang siyang ka-remorse-remorse nang gawin niya iyon.
Best friend pa man din ako ng kapatid ni Roxy pero hindi man lang siya nagdalawang-isip na gawin iyon sa akin.
Ganoon kasama si Roxy.
Alam kong kalmado akong tao pero pagdating sa babaeng Roxy na iyon ay parang gusto kong sumabog sa inis at galit.
Matagal nang nangyari ang pang-aagaw ni Roxy sa talipandas na ex-boyfriend kong si Liam mula sa akin, pero kahit kailan ay hindi man lang ako nakarinig ng sorry mula kay Roxy.
Kaya naman inis na inis pa rin ako sa tuwing nakikita ko ang mukha ni Roxy.
Alam ko namang si Roxy ang sumulsol kay Liam na makipaghiwalay sa akin noon.
Tama ang sinabi sa akin ng kapatid ni Roxy na si Bernardette na siyang best friend ko rin noon. Na gagawin ni Roxy ang lahat ng bagay para umangat sa buhay.
Na napatunayan ko rin sa mga nakalipas na panahon.
Hindi kami magkaibigan ni Roxy, pero best friend ko ang kanyang kapatid kaya parang updated na rin ako sa mga pangyayari sa kanyang buhay sa tuwing maglalabas ng hinaing tungkol sa kapatid nito si Bernadette sa akin.
At dahil doon kaya ko nalaman na ilang relasyon na ang muntik masira nang dahil kay Roxy para lamang makamit niya ang kanyang ambisyong yumaman.
Target ni Roxy ang mga mayayamang lalaki.
Katulad na lamang ni Liam na anak-mayaman.
Kaya siguro hindi pa nag-aasawa ang Roxy na iyon ay dahil hindi pa nakakakita ng lalaking milyonaryo.
Napailing ako.
Ang taong katulad ni Roxy na sumasaya lamang sa mga materyal na bagay ay hindi kailanman makukuntento at magiging masaya.
Kailangang ma-realize ni Roxy na hindi lamang sa pera at yaman umiinog ang mundo.
Masyado mang ideal ngunit naniniwala akong pagmamahal pa rin ang pinakamahalagang bagay sa mundo.
Pero ano naman ang pakialam ko kung ano ang gustong gawin ni Roxy sa kanyang buhay?
Buhay ni Roxy iyon at may karapatan siyang gawin ang kung anumang gusto niyang gawin na kanyang ikasisiya.
Malalim akong nagbuntung-hininga.
Gusto ko mang iwasan si Roxy pero hindi ganoon kadali rahil isa siya sa mga gurong nagtatrabaho sa school kung saan nag-aaral ang aking anak na si Mavie.
Siguro ay mabuting kausapin ko na ang aking asawang si Rob para palipatin sa ibang school si Mavie. Ngunit kung gagawin ko iyon ay paniguradong magtataka ito.
Hindi ko naman pwedeng idahilan kay Rob na rahil iniiwasan ko si Teacher Roxy kaya gusto kong ilipat ng ibang school ang aming anak.
Paniguradong magdududa si Rob, pero hindi ko naman pwedeng sabihin dito ang ginawa sa akin ni Roxy noon.
Baka isipin pa ni Rob na hindi pa ako nakaka-move on sa aking first boyfriend kaya naiinis pa rin ako sa ginawa sa akin ni Roxy noon?
Mula nang makipaghiwalay sa akin si Liam sa harapan ng maraming estudyante sa aming school campus ay halos walong taon din bago ako nag-entertain muli ng mga manliligaw.
BINABASA MO ANG
Sexy Revenge
General FictionSina ROB at CALLIE LAGUARTE, mag-asawang masayang namumuhay kasama ang kanilang anak na si Mavie. Isang pagsasamang sisirain ng isang kasinungalingan. Si ROXANA "ROXY" VALERIANA, ang ambisyosang teacher na gagawin ang lahat para umangat sa buhay. Sa...