THIRD PERSON POV
Malakas na ibinalya si Olive ng kanyang kasintahang si Russell sa ibabaw ng couch sa living room ng kanilang condominium unit.
Nakita ni Russell na may kausap sa phone si Olive sa loob ng kanilang kwarto kanina. Inisip nitong may kalandiang ibang babae si Olive.
Napaigik si Olive nang tumama sa kanyang tagiliran ang isang dulo ng couch.
Namilipit sa sakit ang katawan ni Olive dahil malakas ang impact nang pagkakabalya ni Russell sa kanyang katawan sa couch.
Olive: Ma-maniwala ka, babe. Wa-wala akong kalandiang ibang lalaki.
Russell: Sinungaling! Ang kapal ng mukha mong babae ka para mangaliwa pagkatapos kitang palamunin!
Marahas na dinampot ni Russell ang phone ni Olive na nasa ibabaw ng center table at ibinato sa pader ng kanilang condominium unit.
Malakas na napatili si Olive kahit masakit ang kanyang katawan nang makita nagkadurog-durog ang kanyang phone sa sahig.
Russell: 'Yan ang nababagay sa phone mong malandi ka! Kulang pa 'yan sa mga panloloko mo sa akin! Well, pera ko naman ang ginamit mong pambili para sa phone mo na iyan kaya may karapatan akong sirain ang phone mong walanghiya ka!
Malakas na sinipa ni Russell ang center table na muling nagpatili kay Olive.
Tumaob ang center table at tumilapon ang lahat ng nakapatong doon sa sahig ng condominium unit.
Olive: Ta-tama na, Russell. Hi-hindi na ako ma-makikipagtawagan sa iba para hi-hindi ka na magalit. Pata-patawarin mo na ako.
Inabot ni Russell ang isang throw pillow at inihagis iyon sa divider.
Nagkalaglagan mula sa divider ang ibang figurines at vases na nakapatong doon. Muling tumili si Olive.
Si Olive ay nakaluhod na sa sahig habang himas-himas ang kanyang nasaktang tagiliran.
Russell: So inaamin mo nga! Inaamin mong may katawagan ka kanina! Hayop ka, Olive! Papatayin ko 'yang lalaki mo!
Nanlaki ang mga mata ni Olive at biglang kinabahan.
Olive: Hi-hindi lalaki 'yong ka-kausap ko kanina, babe.
Naningkit ang mga mata ni Russell kay Olive.
Russell: Talagang paninindigan mo iyang pagsisinungaling mo sa akin?! Ha?!
Napapikit si Olive sa malakas na pagsigaw ni Russell.
Namumula ang mukha ni Russell sa sobrang galit. Naglalabasan ang mga litid ng leeg nito sa sobrang gigil kay Olive. Kahit ang mga ugat nito sa sentido ay parang gustong maglabasan.
Russell: Sino?! Sino ang kausap mo kanina, Olive?!
Nakakuyom ang mga palad ni Russell habang galit na galit ang mga titig kay Olive.
Ilang beses na lumunok si Olive bago nagsalita.
Olive: Si-si Ca-Callie.
Nang marinig ang pangalang Callie ay unti-unting nawala ang galit sa mukha ni Russell.
Parang biglang kumalma si Russell nang marinig ang pangalan ng kanilang kumareng si Callie.
Best friend ni Olive si Callie at silang dalawa ni Olive ay ninong at ninang sa binyag ng anak ni Callie at ng asawa nitong si Rob na si Mavie.
BINABASA MO ANG
Sexy Revenge
Fiksi UmumSina ROB at CALLIE LAGUARTE, mag-asawang masayang namumuhay kasama ang kanilang anak na si Mavie. Isang pagsasamang sisirain ng isang kasinungalingan. Si ROXANA "ROXY" VALERIANA, ang ambisyosang teacher na gagawin ang lahat para umangat sa buhay. Sa...