35

56 2 0
                                    

"Nariyan ba sila Cole?"

"Oo. So pupunta ka rito?"

Matagal pa bago siya sumagot, nakikipag-usap pa kasi siya sa tindero. Rinig na rinig ko ang ingay ng mga tao roon. Ewan ko kung nasaan na siya.

"Yes I'm going, akala ko hindi na kasi akala ko magtatagal si kuya Den pero uuwi rin pala siya agad. He dropped me at Robinson's tapos naalala ko na nagke-crave ka ng empanada ilocos, sakto namang may nakita akong stall here sa loob, so yeah, here I am."

Nakagat ko ang labi dahil hindi ko mapigilan ang pag-ngiti. Naglalabanan na naman ang mga bulate sa tiyan ko tangina naman oh!

"I'm going na, rest well, okay?"

"I will..."

Tinapon ko ang sarili sa kama. May ilang sugat na humapdi dahil sa impact ngunit nangingibabaw ang kilig sa katawan ko. Tinamaan talaga ako!

"Hoy ante, mga kaibigan mo narito oh, baka naman."

"Susunod ako!" sigaw ko kay Hester.

Inayos ko muna ang sarili bago lumabas ng kwarto. Nadatnan ko si mamsh na nag-aayos ng sarili sa harap ng salamin sa may sala.

"Saan punta mo?"

Nginitian niya ako at naglagay siya ng hikaw, napakamot naman ako sa ulo. "Inaya ako ni Aldrich ng dinner, gusto ko magpaganda dahil baka may paparazzi riyan diba? Para ready naman ang nanay ni Alexandrine na makipag-usap sa isang artista." Inirapan ko lang siya at nagpatuloy sa balkonahe kung saan ko iniwan ang mga kaibigan ko.

Ilang oras pa sila Hester dito, ilang minuto lang nang makaalis ang mga kaibigan ko ay dumating naman si Honey.

"Sorry hindi na siya mainit, traffic kasi," sabi niya nang makaupo siya sa tabi ko.

"Hindi ka umuwi?"

Tinignan niya ako ng inosente at tumingin sa sarili niya. "Do I look like unpresentable?"

"No! Pero malagkit ka, daming polusyon eh," sabi ko at kinuha ang kamay niya.

Pinasok ko siya sa kwarto ko at naghanap ng maaari niyang isuot, mas malaki ng kaunti ang katawan ko kaya baka hindi magkasya ang undies ko sa kanya. Binigyan ko na lang siya ng sando, t-shirt at pajama.

"Maligo ka muna at ipapainit ko 'tong pagkain natin."

Kitang-kita ko ang pamumula niya kahit nakayuko na siya. Kinagat ko na lang ang labi para pigilan ang sarili sa pag-ngiti.

Naayos ko na ang sofa, naset na rin ang TV nang matapos siyang maligo. Natawa ako nang makitang napakalaki ng damit ko sa kanya. Dito mo makikita ang deperensya ng height namin. Nilunok ko ang laway nang bumaba ang mga mata ko sa mapupungay niyang nipple.

'The fuck. Is she teasing me or what?!'

Tinapik ko ang tabi ko at umupo naman siya.

"Anong gusto mong panoorin?"

"Ikaw, kung anong gusto mo." Tumango na lang ako sa sagot niya at naghanap ng horror movie.

Nang makapili na ako ay dinikit niya ang katawan niya sa'kin. Binigyan ko siya ng nagtatakang tingin kaso nginitian niya lang ako. "Ano ba kasing gusto mong panoorin?"

"I'm fine to everything you choose." Napangiti ako nang makaisip ng pilyo. I typed Hand Maiden.

Ngunit habang nanonood ay parang nagbackfire ang pangungutya ko. Ako naman ang naaapektuhan kaya pinatay ko ang TV. She looked at me innocently.

Napahinga ako ng malalim at kinalma ang sarili.

'Putangina naman oh Alex, pigilan mo.'

"I want to tell you something. About betrayal, and trus-"

Sinunggaban ko siya ng halik dahilan para hindi matuloy ang sasabihin niya. Pinasok ko ang aking dila sa bibig niya, tinanggap naman niya iyon. Dahil maliit siya ay mabilis kong siyang binuhat para ipaibabaw sa akin. Agad kong sinakop ang dalawa niyang malulusog na bundok, pinisil-pisil ko ang kanyang utong, pinanggigigilan ko ito. Dumapo ang mga halik ko sa kanyang leeg, hanggang sa kaniyang balikat. Nag-uunahan sa pagkarera ang mga bulate sa tiyan ko dahil sa impit niyang pag-ungol.

Hinawakan ko ang laylayan ng t-shirt na suot niya ngayon at tinigil ang paghalik para tignan siya sa mata.

"Can we delay the apologies? I want you now," bulong ko.

"I'm all yours Alexandrine..."

Once Upon A Promise ✔️ (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon