Chapter 39

11 2 0
                                    

Gumuhit ang linya sa noo ng natutulog na dalaga nang maramdaman ang mabigat na bagay sa itaas ng kaniyang katawan. A warm palms rubbed on her arms, making it hug the heavy thing on top of her at the same time ticklish kisses rained on her neck earning a groan from her mouth.

Napangiti naman ang dahilan ng pag-ingit ng natutulog. The man buried his face on the shallow part of her neck, nuzzling and kissing her skin. He softly bit the woman's earlobe with the thought of waking her when a moan escaped her mouth, freezing the man on his own play.

Fuck. He prayed. Her arms hug him tightly. Their position was now changed. Her face buried on his neck that he could feel her warm breath fanning his skin. Teodomero tried to calm himself by doing inhale-exhale practice when Kristel's leg rubbed against his, making all his body hair rose. Halos tawagin niya na lahat ng santong kilala niya nang ipwesto ng dalaga ang binti nito sa pagitan ng mga binti niya dahilan para magising ang bagay na hindi naman dapat magising.

"Kristel, wake up."

The woman groaned, "Let's sleep more, Teo."

Oh fucking Christ. It is true that he loves hearing his name from Kristel's mouth, but isn't it too early? He doesn't want to creep her out but with her legs in between of his, hindi malabong mangyari na may maramdaman ang dalaga.

"Kristel, wake up." He said, almost begging, but the woman acted as if she didn't hear him. "Nagluto si Mama."

She was still unresponsive.

"Nilutuan ka niya ng sinangag at tuyo—"

Teodomero shook his head. Mabilis pa sa bula na naglaho ang dalaga sa tabi niya matapos marinig ang paborito nitong umagahan. Sumunod naman kaagad siya sa hapag-kainan.

"You ran faster than Sonic after hearing what's for breakfast," naniningkit na tiningnan ni Teodomero ang dalaga, "how could you choose food over me? I'm hurt."

Hindi naman siya pinansin ng dalaga kaya napailing na lamang siya. He walked behind Kristel who was eating with her heart's content to put her bed hair into a ponytail.

"Slowly, Kristel. Baka mabilaukan ka," paalala niya sabay abot ng tubig dito.

Teodomero just smiled when the woman did not heed him any attention. Hindi niya ba alam kung bakit napa-proud siya na marunong nang magkamay ang dalaga. Kung tutuusin ay marami na itong natutuklasang bago lalo na kapag kasama ng dalaga ang Mama niya.

"Stop smiling like a pug, son." Nakangiwing saad ng Papa Hernan niya na nakatanggap naman ng pingot sa katabing asawa. "Ow! But he's grinning like a bulldog-"

"Tsk," one word from his wife and Hernan shut his mouth. Tiningnan naman ni Lea ang anak at saka inginuso ang upuan sa tabi ng isa pang binatilyong anak. "Sit and eat."

Teodomero did not move. He stayed standing, waiting for his younger brother to move aside so he could sit beside Kristel—but to no avail. His lips thinned. Ang pinakaayaw pa naman ng Mama niya ay ang nag-aaway sa harap ng pagkain. His eyes squinted on his little brother's back but immediately went to sit at the vacant seat when his eyes met his Mama.

"Sinong maghuhugas ngayon?" Lea looked at her sons. "Teodomero—"

"Ako ang naghugas kagabi, Ma. It's already Jeric's turn."

"May lakad ang kapatid mo."

Nilingon ni Teodomero ang Papa niya. "Si Papa, wala."

Hernan dramatically gasps at his son. Itinaas nito ang mga kamay at saka pinakita ang mga paso sa braso.

"Ako nag-fried ng tuyo! Wala ka sanang side dish if I don't fry it."

Lea blew a loud breath. "Okay, walang gustong maghugas ng mga pinagkainan? Ibalot 'to at ipaanod sa ilog—"

✓ Forbidden Sweetness of Eden [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon