Chapter 36

75 3 1
                                    

Sunrise

"But still i don't know why but i always enjoy this kind of moment..." mahina, sapat na para marinig ko. Seryoso ang boses niya nang sabihin yon.

"...maybe because nonsense moments like this only happens when i'm with you?"

Dugdugdugdug..

Nakakalunod ang tingin ni Zero. Tinitingnan niya naman ako dati pa ng ganito pero iba ngayon. Mas malalim, mas nakakailang. Nakakailang na hindi ko alam kung paano ko iiwasan ang tingin niya.

“Maybe because it's okay if it's you." aniya pa.

Napatitig ako sa kaniyang lalo. Manhid ako pero hindi naman ako tanga para hindi makitang seryoso siya. Anong sasabihin ko?

Sobrang bilis rin ng tibok ng puso ko. Magkakaheart attack na ata ako.

Noburi." He said in a husky voice. Epekto na siguro ng alak. Napalunok ako.

Hindi ko siya sinagot. Bumubwelo ako para mag-iwas ng tingin pero ang impakto na 'to. Nananadya yata.

Inilapit niya yung mukha niya sa'kin.

“Teka, masyado ka namang malapit!"

Hinarang ko yung mukha niya bago pilit na inilalayo yon sa'kin. Gusto ko na siyang sabunutan para mapalayo siya kaso lang baka patulan ako.

“Tsk." Aniya bago inilayo ang mukha sa'kin. “Kelan ka pa naging maarte?"

Inirapan ko siya. “Tagal na. Since birth maarte na 'ko."

"Tagal na? The last time i saw you barako ka, what happened?"

“Kapal ng mukha mo. Babae pa rin ako no!"

Kapal muks sobra. He smirk.

“Talaga?"

"Oo! Siraulo lang kayo palagi niyo kong tinitrip."

"I am not tripping you."

"Oo kaya!"

"Is it about what happened before?"

Is he pertaining don sa nangyari sa rooftop kung saan narinig ko siyang sabihin kay Gray na hindi nya 'ko tinuturing na kaibigan?

Napaisip ako. Bigla biglang naging curious siya bahagyang lumapit pa siya.

"Tell me, Noburi." His voice sounded as if he was pleading.

"Hindi no. Tagal na nun."

"What can i do to make it up to you?"

O_O

Sineryoso.

"Hoyyy. Nagj-joke lang ako!" Humalukipkip ako. “Hindi ka na mabiro diyan. Masyado kang seryoso--."

"I'm fucking serious, Noburi."

Kuleeettt.

"Wala na. Tapos na yon."

"Noburi."

Kuleettt na naman.

"Okay na 'yon, Zero. Tsaka tinuturing mo na naman akong kaibigan ngayon diba?"

Agad siyang tumango. "Yeah."

"Edi goods na."

Yun naman pala e. Goods na kami ni Zero, nakailang sorry na din siya sa'kin. Nagthumbs up pa ko sa kaniya. Tinitigan lang naman ako ng walanghiya.

Class of Morpheus Season 2 [ ON HOLD ] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon