Chapter 29

50 4 1
                                    

Confused Hearts

Ang bilis ng araw.

Sobrang bilis. Parang kahapon lang nung magpetition 'yung mga estudyante para mapaalis so Sir Steve, parang kahapon lang din nung magsimula kaming magaral ng mabuti. I felt drained. Pero ngayon, isang araw nalang magaganap na 'yung challenge.

“Hahatulan na si Sir Steve bukas." Malungkot ang pagkakabigkas non ni Nadya. Pinanood ko siyang magpalipat lipat ng pahina ng librong binabasa niya.

Iww. Why do you sound like that? Hindi ka ba naniniwala that we can win tommorrow's challenge?" Maarteng ani Corine.

Umirap pa siya kay Nadya na isinara ang librong binabasa.

“Naniniwala, dzuh. It's just that… nenenerbyos lang ako."

“Ghad, don't be."

Nagroll eyes si Corine.

“Tao pa rin naman ako. Hindi pwedeng maging nervous?"

“Whatever." Pagirap ulit ni Corine.

Dumating si Olyvia at Mindy na kasama sina August, Zedrick at si Jacob. Mukha silang lahat pagod. Kitang kita yung dark circles sa baba ng mata nila.

“Hinihintay na tayo ni Achylis sa labas. Let's go home?" Pag-aya ni August na kay Nadya lang nakatingin?

May something na ba sa kanila?

“Sige--."

Pinigil ni Corine ang pagtayo ni Nadya.

“Wait. Why didn't he sundo me here?"

Eeeeee? Nanlaki ang mata ko sa narinig. What does she supposed to mean? So, ibig sabihin--HALAAA! Si Corine at si Achylis na ba?

“He can't. Binabantayan niya 'yung mga bag namin na nasa labas." Sagot ni Zedrick. Sa tono ng pananalita niya, halatang nang-aasar siya.

“Ghad, that nerd freak! Lagot siya sa'kin! Arrrgh!"

Padabog na naglakad paalis si Corine na siyang ikinatawa ng lahat. Agad ding sumunod sina Nadya, August, Mindy at Zedrick...joke. Chismosa nga pala si Zedrick, bumalik pa at pumunta sa may pwesto ko?

O_O

Agad kong itinodo ang pagpikit kunwaring humihilik pa ako. Nandito ako sa may sulok at nagtutulog-tulugan. Actually, matutulog talaga ako kaso biglang nagkwentuhan sina Corine. Hindi na tuloy ako nakatulog.

“Hoy, Georgina--."

“Psst. Huwag mo ngang gisingin si George!"

Sinita ni Mindy! Medyo iminulat ko ang mata ko ng konti sapat na para makita sila. Nakasandal ako dito sa may pader tapos merong nakalatag na manila paper. Nakatalikod sa akin sina Mindy.

Hinampas pa ni Mindy si Zedrick nang akmang babalik si Zedrick sa may part ko.

“You're so makulit! Tara na. Ngayon lang natulog si George, she must be tired. Huwag mong gisingin!"

Hinila ni Mindy si Zedrick palabas sa paghawak nito sa tenga ni Zedrick. Todo aray naman 'yung isa.

“Aray! Huwag kang manakit, si Maine lang pwedeng manakit sakin!"

“SHUT UPP!"
.

Napamulat ako ng mata nung matiyak ko na nakaalis na sila. Ako nalang ngayon ang tao sa classroom. Hapon na ngayon, katatapos lang namin ng meeting. Sina Zero, Gray at si Archer sy pumunta sa cafeteria, sumama na din sina Timothy sa kanila kasi nga matakaw thingz. Yung iba naming kaklase umuwi na.

Class of Morpheus Season 2 [ ON HOLD ] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon