HADES ROME FUENTES
SHAN'S POV
Habang nakaupo sa tabing kama, nakatingala at tulala sa kawalan.
Mag bubukang liwayway na. Pero heto ako ngayon, tulala sa isang tabi, iniisip ang sinabi sakin ni Hades kagabi.
Ang hirap pala, parang dala dala ko ang problema ng buong mundo. Gusto kong matulog pero ayaw ng mata ko. Kanina pa ako gising, madaling araw palang gising na ako. Pero hindi ako bumaba, ayaw ko silang makita. Gusto ko nalang muna ng katahimikan.
Sa sinabi sa'kin ni Hades kagabi, parang lahat lahat ng dugo at laman sa katawan ko lumabas sakin. Nang hihina ako, ni hindi ako makatayo ng diretso dahil sa pandidilim ng paningin ko. Lumalabo ang paningin ko
Pumikit ako ng mariin. Hindi pa ba sapat? Kulang pa ba ang pag hihirap?
Humawak ako sa t'yan ko. Gusto kong saktan ang sarili ko, gusto kong iuntog ang ulo ko ng malakas, para mawalan na ako ng alaala. Gusto kong mag laslas, pero tangina... Yung anak ko. Yung anak ko sa sinapupunan ko, pinipigilan akong gawin lahat ng iyon.
Napatingin ako sa braso ko. I smiled bitterly. Dahil sa mahigpit at panggigil nya sa'kin kagabi, kulang nalang mangitim na ang braso ko. Puro pasa ang bawat parte ng hinawakan nya.
Saglit akong yumuko ng may tanong na pumasok sa utak ko. Kung mawala kaya ako sakanya ng ilang araw, hahanapin nya kaya ako? Mag aalala kaya sya sakin? Sino naman ang niloloko ko.
Tumawa ako ng pagak at umiling. "Totoo nga ang sinabi ni James. Tanga tanga ako. Sana nandito sya, para libangin ako."I whisper to myself.
Napaigtad ako ng may malalakas na katok na nanggaling sa pintuan. I gulp hard.
Maybe it's Hades? Or Saera? I don't know!
Huminga ako ng malalim bago tumayo at tumungo sa pintuan. Hindi parin tumitigil ang malalakas na katok. Marahan kong pinihit ang busol. My lips parted when I saw him standing in front of me.
Simpleng t-shirt na puti, naka black pants. Ang dalawang Isa nyang kamay ay nasa bulsa ng pants nya. Damn! Parang nanghina ang hita ko sa nakita ko. Bakit ba ganito ang katawan ko!?
"Eyes on me, Shan."hindi ko alam kung nang sakit ba sya o hindi, pero may kakaiba sa boses nya. Hindi ko alang mahulaan kung ano iyon.
Umangat ang tingin ko sa mga mata nya, salubong ang dalawang kila, he licks his lower lip. Para akong naakit sa manipis na labi nya, damn! Tigilan mo na ang pag papantasya mo sakanya, Shan. Malinaw pa sa panaginip mo na wala kang tyansa sakanya, kaya naman. Shan, self, calm your heart. H'wag kang mag papaakit.
"Are you even listening to me, Shan?"
The way Hades says my name, parang natutunaw ako sa sarap sa tainga.
"H-ha?"
He rolled his eyes and looked away.
"Ang sabi ko, mag impake ka. Aalis tayo, gusto ni mommy na mag bakasyon tayo sakanila."my forehead knot.
Niyaya nya ba ako?
"Wh-what?"ulit ko. Parang hindi ko ata narinig ng tama.
YOU ARE READING
LOVE AFTER LIES (Twisted Series #1)
RomanceSharmaine, also known as Shan, went to a bar and got drunk because of the problems she was carrying. She thought that getting drunk would solve her problems, but it didn't! Because of her drinking, it was like a volcano erupted as she wakes up next...