CHAPTER TWELVE

24 2 0
                                    

Hanggang sa nagising AKO? panaginip lang? Thanks God panaginip lang ang lahat pero parang totoo ang lahat. Grabe siguro it's a sign na wag ko nalang ituloy ang plano ko na paghihiganti kasi parang kaugali ko na sila kapag itinuloy ko ang paghihiganti ko sa kanila that was so evil tamaaa! Thank you God :)

One message receive.

" Good morning itchi so what's the plan?"

"Wala ng plan kira napagdesisyunan ko na wag nalang gumanti nagkaroon kasi ako ng masamang panaginip eh kala ko nga totoo buti nalang talaga panaginip lang."

"Talaga? Are you sure? Paano na yung mga ginawa nila sayo?"

"Hahayaan ko nalang kapag naulit pa ng isang beses gaganti na talaga ako."

"Sure na sure ka na ba diyan?"

"Yes. Super sure. Kita nalang tayo maya sa school bye."

"Okay. Sige bye."

Calling Ethan.

"Hello good morning itchi ano ng plano mo?"

"Good morning. Wala ng plan ethan hindi ko na itutuloy"

"Teka sure ka ba diyan?"

"Oo papalagpasin ko ang ginawa nila sa akin ngayon pero sa susunod hindi na."

"Sige ikaw ang bahala basta kung kailangan mo ang tulong ko andito lang ako."

"Salamat Ethan. Sige kita kits nalang mamaya"

"Okay bye!"

End of Call

Daily Routine

After 1hr.

"So bakit nga hindi mo na itutuloy ang plano mo?"

"Oo nga ano nagpabago ng isip mo?"

"Nagbigay ng sign si Lord isang di magandang panaginip kaya ayun parang nakonsensiya din ako kaya di ko na tinuloy"

"Good for you hayaan mo na si Lord nalang yung gumawa ng paraan para pagbayaran nila yung ginawa nila sayo"

"Salamat"

"Sus wala naman kaming ginawa e."

"Meron ang damayan ako"

"Natural friends mo kaya kami diba ethan?"

"Oo naman salamat nga pala sa pagtanggap niyo akin kahit na hindi pa tayo matagal na magkakilala pakiramdam ko kilang kilala ko na kayo."

"Madrama din pala tong si ethan Hahaha"

"Wala yun ikaw pa? dahil nga sayo nakaligtas ako utang ko ang buhay ko sayo"

"Nako wala yun hindi ko rin naman alam na nandoon ka nagkataon lang"

"Oh tama na yan baka magkaiyakan pa kayo dyan eh tara na sa gym maguumpisa na ata yung program"

Gym.

"Look who's here? nadagdagan ata kayo ng isa pang weird?"

"Pwede andrea itabi mo nga yang muka mo sa daan at baka maupakan kita diyan"

"Easy kira masyado ka namang hot"

"Hot hottin mo yang muka mo tabi nga dyan haharang harang sa daan excuse me FYI hindi sayo ang daan."

"Ang tapang mo talaga kira that's the spirit kung gusto mo sumama ka nalang sa group namin kaysa sa mga loosers na yan"

"Ayoko nga sa inyo che! Tabi nga sabi e."

"Hindi pa tayo tapos itchi pasalamat ka may kaibigan kang katulad ni Kira"

"Talagang mas maswerte ako sayo andrea kasi may mga kaibigan akong totoo. Eh ikaw sure ka ba sa kanila na totoo silang kaibigan sayo?"

Naging maganda naman ang nangyari sa program masaya at sobrang natuwa si principal sa suprise namin sa kanya pagkatapos ng party naguwian na din kami para maghabol ng mga assignments kasi nagbigay pala ng mga take home quiz and assignments yung ilan naming mga teachers.

"Hay may pa assignment pa kainis naman"

"Oh paano una na ko sa inyo goodluck sa paggawa ng nga assignments"

"Oo nga pala di ka namin classmate"

"Bakit kasi di ka nalang lumipat sa amin ethan?"

"Okay na ko sa section ko masaya naman eh"

"Osige ingat ka sa paguwi ah"

"Sige kayo din"

"Oh paano tara na?"

"Taraaa!"

Habang naglalakad.

"Alam mo kira yung panaginip ko kanina parang totoong totoo."

"Paano mo naman nasabi?"

"Eh kasi naman andun ka si ethan tapos si andrea yung party tulad kanina kaya naman nagulat talaga ko."

"Siguro talagang pinakita ni God sayo yung mga yun para magbago isip mo kasi masama naman talagang gumanti pero di mo din naman kasi maiiwasan kasi nasaktan ka di ba?"

"Oo tama ka napakabuti talaga ni God gusto niya na wag na siguro akong magkasala kaya ayun buti nalang talaga kasi ang hindi ako makapaniwala kay andrea?"

"Bakit ano ba ginawa ni andrea?"

"Wag mo nang alamin ayoko na kasing alalahanin"

"Hahahaha mukang hindi nga maganda namumutla ka kasi e."

Nadaanan nila ang isang coffee shop.

"Teka tingnan mo di ba si Vince yun?"

"Saan ba?"

"Ayun sa may coffee shop"

"Siya ba yun di ko makita e."

"Ano ba yan itchi apat na yang mata mo di mo pa din makita?"

"Ang yabang mo ah di lang siguro ako interesado sa kanya. Saka di ko naman siya gustong makita."

"Hay na ko tingnan mo may kasama siyang girl? teka si micaela yun aaah!"

"Lakas ng boses mo katabi mo lang kaya ako"

"Eeeh kasi naman akala ko wala na sila tapos makikita ko magkasama sila? wait picturan ko silaaaa!"

"Pwede ba? kailan ka pa naging stalker nila? wag mo na silang pakialaman."

"Eh kasiiiii naman"

"Tara na hayaan mo na sila tingnan mo oh mukang seryoso sila bigyan mo naman sila ng privacy!"

"Concern? kala ko ba galit ka diyan?"

"Oo nga pero di ibig sabihin nun papakialaman ko yung personal niyang buhay. Tara na."

" WOW!"

"Anong wow?"

"Words of wisdom"

"Baliw tara na nga."

"Kacurious kasi."

"Curiosity kills."

"Hmmm. Di yoooon! di naman sila mukang mamamatay tao"

"Pilosopo."

"Joke lang"

After 20 mins.

"Bye be bukas nalang. Labyu!"

"Sige labyu too!"

Bahay.

"Andito na po ako Lola manang."

"Finally your here!"

"MOM?"


@PinkRibbon♡

short update! soorry guys! anyway vote and comment :)

Thankyou!

LMTYH❤ (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon