CHAPTER TWENTY ONE

26 2 0
                                    

Asaan kana Itchi?

Nakaupo lang ako sa tree house namin nagiisip kung bakit ako nagkakaganito kung bakit hindi ko matutunang patawarin yung sarili ko yung hindi ako makamove on oo hanggang ngayon nasasaktan pa din ako kaya ayoko ng magtiwala sa mga lalaki kaya ako ganito binago ko yung sarili ko para wala ng ibang makakita sa akin yung tipong dadaanan nalang nila ko hindi papansinin lalaitin mas pinili ko na maging ganito ako bakit nga ba? Haay! what to do?

Nalibot ko na yung buong school pero wala pa din hindi ko talaga siya makita nakakainis saan ba nagpunta yun hindi naman daw siya lumabas kasi sabi ng guard wala naman daw lumalabas. Ano yun nagoverthebakod? Hindi naman niya kaya yun e. Itchi please asaan ka ba nagaalala na ko sayo. Tinawagan ko na si kira baka kasi alam niya kung nasaan si itchi.

Calling kira.

"Hello?"

"Vince to"

" Paano mo nakuha num."

" Mamaya ko na ieexplain alam ko ba kung saan pwedeng pumunta si itchi hindi ko kasi siya makita nalibot ko na buong school wala talaga"

" Nasa may tree house siya"

"Ha? kailan pa nagkatree house sa school?"

" Kami lang kasi nakakaalam nun kasi kaming dalawa yung sikretong nagpagawa nun"

" Saang gawi yun?"

" Sa may malapit sa gym. Please lang keep it a secret yung place na yun"

"okay thanks kira "

" okay"

Tree House.

Ngayon ko lang talaga to nakita ah. Ang ganda naman ng pagkakagawa nito hindi pa halata saka hindi masyadong puntahan ng mga students tong lugar na to.

Ha? Parang may umiiyak si itchi.

"Itchi alam kong andyan sa ka sa taas please magusap tayo"

" Si kira nagsabi sayo dito?"

" oo please magusap tayo"

" Bakit ba ganyan ka sa akin. pwede wag mo na ko pagaksayahan ng oras mo"

" Bakit masama ba na maging kaibigan kita?"

" Hindi ko alam hindi ka naman ganyan dati ah"

" Ganito na ko dati pa itchi"

" Bakit sinusungitan kita hindi kita pinapansin pero bakit ganyan ka pa din pwede ba tigilan mo na"

" Bakit ka ba nagkakaganyan okay naman tayo kanina ah saka kahapon?"

" Ayoko ng may napapahamak na tao ng dahil sa akin."

" But it's not your fault okay? I decided to save you hindi mo naman sinabi yun di ba? So hindi mo yun kasalanan"

" Kahit na kung sumama ako agad sayo hindi ka nasaktan"

" Ilang beses ko ba kailangan ulitin na wala kang kasalanan please bumaba ka kaya diyan"

Pababa ng puno. Nadulas. Nasalo ni Vince. Nagkatitigan 5mins. Nagkailangan kaya binaba na niya si itchi.

" Tingan mo? Ang lampa ko nagpapanggap lang ako na malakas para hindi nila ko apihin pero kahit ganito na ko napapansin at inaapi pa din nila ako"

" Your not weak okay. Alam mo ako dati hindi naman ako ganito."

" What do you mean?"

" Ganito mahiyain lang ako. Hindi ako palalabas ng bahay anti social pero nagbago ko kasi sawa na ko sa dating ako kaya naging ganito na ko."

" Sorry "

" Stop saying sorry. Wala kang kasalanan okay?"

Staring.

" wag ka ng umiyak"

wiping the tears of itchi.

" Thank you"

" Tara balik na tayo bakit ka ba umalis kanina? Dahil ba sa sinabi si kira"

"Sige. Hindi ako galit kay kira parang tinamaan lang talaga ako sa sinabi niya kanina kaya nahiya ako sayo."

" Sus. Hindi naman kita sinisisi sa mga nangyari di ba?"

" Kaya wala ka ng dapat ipagalala"

" Sorry sa mga nagawa ko sayo before. "

" Okay na yun. Forget about the past."

Room.

" Be im so sorry sa mga nasabi ko sayo hindi ko naman sinasadya e. Friends pa din naman tayo diba? Bestfriends?"

" Hindi naman ako nagalit sayo. Bestfriends"

"  Thank you Be"

" Thanks Vince"

Announcement yung sasama po sa tour please kindly get your permission permit. Thank you next week na po kasi yung tour.

" Kuha na tayooo!"

" Di ko sure"

" Bakit?"

" Di ko kasi alam kung papayagan ako ni mommy sumama"

" Bakit ka naman hindi papayagan?"

" Alam mo kasi vince madami ka pang hindi alam"

" Kahit na malay mo payagan ka? Kuha na tayo para sure"

" I'll talk to your parents"

" HA?"

" ANO!??"

" kakausapin ko parents mo na payagan ka!"

" Sira na ba ulo mo hindi pwede!"

" Bakit hindi!?"

" kasi masungit yun bawal lalaki sa bahay"

" Di naman ako magtatagal gusto mo kahit sa labas nalang."

" Wag na okay lang ako nalang kakausap"

" Oo nga kami nalang kakausap "

" Okay pag di ka pinayagan ako kakausap okay?"

" Oo sige " insert awkward smile.

Discussion. Recitation. Quiz. Dismissal.

" Itchi ano nga pala ipapangalan natin sa banda saka sa photo booth natin?" Classmate1

" Ano nga ba? Hmmmm. Alam ko na!"

Eto yung unang pumasok sa isip ko kaya eto nalang gagawin kong name ng banda namin.

" The Kryptonite "










@PinkRibbonXXX

Vote and Comment!

Thank You♡

LMTYH❤ (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon