CHAPTER FIFTEEN

26 2 0
                                    

"Hello daddy?"

"Hey baby I can't talk right now. I'm in a meeting call you back later sorry. Loveyou"

"Oh bat ganyan muka mo?"

"Nasa meeting si daddy hindi ko siya makausap ngayon "

"Busy naman pala si uncle maya mo nalang tawagan. By the way here's your phone"

"Hindi ko naman kailangan phone ko lagay mo nalang muna diyan"

"Hold it okay"

"Kira I said i don't need my phone so just place it there."

"Please hold your phone. Malay mo may tumawag mamaya si uncle di ba?"

"Your weird kira! Fine."

"No I 'm not"

"Yes you are"

After 10 mins.

Calling Lola Manang. 

"Hello iha?"

"Whose that?"

"Lola Manang bakit?"

"Wala akala ko si ano"

"May ineexpect ka ba na tatawag sa akin bukod kay daddy?"

"Ah walaaaa! Go ahead talk to lola manang"

"Yes po Lola Manang?"

"Hindi ka pa ba uuwi dito? umalis na ang mommy mo?"

"Ah ganun po sige uuwi na din po ako maya maya may tatapusin lang po kami ni kira na project"

"Osige ingat pauwi"

" okay po salamat"

End of call.

"I thought it's vince"

"May sinasabi ka ba kira?"

"Nothing"

"Your acting weird by the way ano sabi nung magaling na vince?"

"Aaah! wala naman nangamusta lang?"

"Nangamusta were not even close and as far as I know he's not also my friend"

"Eto naman masama ba mangamusta ikaw talaga hahaha!"

"Osiya tapusin na natin to. Umalis na daw yung si mommy kailangan ko ng umuwi"

"Okay"

After 1 hour.

"Andito na po ako Lola Manang"

"Buti naman okay ka lang ba? Kamusta pakiramdam mo?"

"Okay lang naman po. Mas mabuti na po pero naguguluhan parin. Nashock po siguro ako sa mga nalaman ko. But kapag nakausap ko na po si daddy i think all the answers to my question will be answered. So don't worry about me "

"Alam ko naman na nagulat ka sa mga nalaman mo. Pero alam ko na malakas at matatag ka. Kaya kung ano man yung nasabi ng mommy mo sayo wag mo ng intindihin yun."

"May tanong lang po ako? May alam po ba kayo tungkol sa kapatid ko? Ako ba talaga ang dahilan kung bakit siya nawala? Kasi po parang di ko matanggap ang lahat. Ang dami kong tanong pero di masagot."

"Sa tingin ko wala akong karapatan na pangunahan ang lahat. Itanong mo nalang lahat yan kapag kausap mo ang daddy mo"

"Okay po. Sige po akyat na ko sa room ko hindi po kasi ako masyadong nakatulog kagabi kakaisip ng lahat. I just want to rest"

LMTYH❤ (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon