CHAPTER SEVENTEEN

20 3 0
                                    

" Zumi?"

" Oo ako nga Itchi. Kamusta ka na alam mo bang miss na miss na kita?"

"Sorry sa lahat ng mga nangyari noon sa pagkawala ko nalang ng walang pasabi sa inyo ni peter. Patawarin mo ko alam ko na nagalit kayo sa akin at alam ko naman na maiintindihan nyo din ako."

" Zumi ang tagal mong nawala. Umalis ka nalang ng bigla iniwan mo ko sa ere. Alam mo ba sobrang nagalala at hinanap kita? pero wala akong zumi na nakita ikaw lang kaisa isa kong kaibigan tapos nawala ka pa? ano sa tingin mo mararamdaman ko? Ano gusto mong maramdaman ko sa pagbabalik mo?"

" Alam ko nasaktan kayo pero sana naman maintindihan nyo."

" Tigilan mo na yung kakasabi ng nyo. Ako lang ang nasaktan nung nawala ka at wag mo na din mabanggit banggit ang pangalan ni peter "

" Sorry alam ko ng naghiwalay na kayo kahit naman wala na ko pilit akong naghahanap ng balita tungkol sa inyo sobrang nagalala ako sa iyo nung nangyari yung breakup."

" Alam mo? wala kang alam nasaan ka nung kailangan ko ng masasabihan asaan ka nung mga panahong kailangan ko ng kaibigan asaan ka nung kailangan ko ng kadamay? wala ka doon kaya wag mong sabihin na alam mo ang lahat zumi kasi wala kang alam!"

" Sorry sa nga panahon na wala ako sa tabi mo sorry din na wala ako sa panahon na kailangan mo ng kaibigan pero alam ko balang araw maiintindihan mo din kung bakit ako nawala."

" Bakit hindi mo ipaintindi sa akin bakit ngayon lang? "

" Bukas magkita tayo sa coffee shop doon sa madalas nating tambayan 5 pm hihintayin kita doon."

" Paano kung hindi ako pumunta?"

" Maghihintay pa din ako sayo"

" Bahala ka"

"Okay see you tomorrow Itchi. Good night"

Pinatay ko na yung phone alam mo yung gustong gusto ko siyang yakapin pero kapag naiisip ko yung mga ginawa niya yung pagiwan niya noon sa akin? hay pero sobrang miss ko na siya. Sige pupunta ko bukas gusto kong itanong sa kanya kung bakit? Matutulog na sana ako kasi anong oras na din kaso may bigla nanaman tumawag sa akin nagmadali ako dahil baka si daddy na talga ko pero hindi parin Unknown nanaman. Bat ba kotang kota na ko sa mga unknown number ngayong araw? Sinagot ko.

" Hello?"

" I told you sasagutin mo?"

" Vince?"

" Yup. So pwede na kitang makausap?"

" Hindi. At wag kang assuming at ayoko kitang makausap kaya tigilan mo ako!"

" napaka amazona mo? "

" So? matutulog na ko kasi gabi na I mean umaga na kaya kung ayaw mong magpatulog magpatulog ka buset!"

" Chill ka lang. Osige basta yung sinabi ko kanina sincere ako sa pagsosorry ko sayo kanina."

" Whatever ge antok na antok na ko bye. "

" Ang rude mo naman?"

" uyy hello andyan ka pa? Mukang nakatulog na ata. Hindi pa napatay yung phone mo. Sorry ah kung tumawag pa ko ng ganitong oras gusto ko lang naman talagang magsorry sayo. Alam mo ba parang ikaw siya ganyan din kasi yung ugali niya nung una masungit parang laging galit parehong pareho kayo hay bakit ganito yung nararamdaman ko para kong baliw Sige good night Mitchi sleep well"

End of call.

Sobrang antok na talaga ako kaya di ko alam kung napatay ko yung call kagabi di ko din alam kung may sinabi pa siya. Hayaan na nga bakit ko ba iniisip pa yun. Papasok na ko sa school ginawa ko na din yung daily routine ko ang ready na ko pumasok.

LMTYH❤ (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon