CHAPTER FOURTEEN

15 3 0
                                    

Buti nalang saturday ngayon hindi kasi ako umuwi sa amin kila kira ako natulog dito nalang din kami gagawa ng project namin ayoko pang umuwi ng bahay magkasize lang naman kami ng katawan ni kira kaya pinahiram niya ko ng clothes were like sisters na din kasi hindi ko pa sinasabi sa kanya yung nangyari kasi sobrang nadepress ako kagabi and nacurious dun sa lalaki kagabi ano nga ulit ang pangalan nun Cyrus ba? Ewan basta kagabi ko lang talaga siya nakita ang weird kasi kahit naman hindi ako lumalabas namumukaan ko naman mga tao sa village. Kailangan kong makausap si daddy. Kailangan maconfirm ko ang mga sinabi ni mommy sa akin.

"Ano ba talaga ang nangyari sa iyo kagabi? ishare mo naman hindi na kita tinanong kagabi kasi mukang pagod at depress ka kaya ngayon na kita tatanungin ano ba talaga ang nangyari?"

"May kapatid ako"

"Ha? you mean meron kang kapatid sa labas? kanino kay tita o kay tito?"

"Hindi ko siya kapatid sa labas he's my real brother"

"May kapatid kang totoo? sigurado ka ba? wala naman nakukwento sa akin si mommy tungkol diyan paano mo nalaman kanino?"

"Kay mommy."

"Andyan si tita? bakit? himala?"

"Nagulat din ako pagkapasok ko andun na siya naghihintay sa akin. Naglabas pa nga kami ng sama ng loob sa isat isa kaya nga nalaman ko na may kapatid ako at ako daw ang dahilan kung bakit siya namatay."

"NAMATAY? wala na yung kapatid mo? bakit naman sinisisi ka ni tita sa pagkawala niya?"

"Hindi ko alam hindi ako naniniwala kay mommy kaya kailangan kong makausap si daddy gusto kong maconfirm kung totoo ang lahat"

"Ibig sabihin may little brother ka sayang naman"

"3weeks pregnant palang si mommy noon nung mawala ang kapatid ko."

"Saka alam mo ba may nakausap ako kagabi doon sa may park."

"Sino naman?"

"Cyrus daw ang pangalan e. Alam mo ngayon ko lang siya nakita dito."

"Baka bagong lipat?"

"Hindi daw e tinanong ko na yan sa kanya sabi pa nga niya hindi daw kasi ako madalas lumalabas kaya hindi ko siya nakikita."

"Hala? kahit naman di ka lumalabas namumukaan mo naman mga tao dito sa village bagong lipat lang siguro yun saka wala akong kilalang cyrus dito".

"Baka nga ang weird din kasi wala namang tao sa park nun tapos bigla nalang nasa tabi ko na."

"Baka naman ghost yun?"

"Hindi naman siguro muka namang mabait yung Cyrus"

"Eto naman pinapatawa lang kitaaa! saka wag ka ng magalala malalaman mo din ang totoo malaki kana panahon na siguro para malaman mo din ang lahat saka I'm sure kung ano man yang sinisisi sayo ni tita hindi yun totoo"

"Salamat your my super duper bestfriend talagaaaa!"

"Hahaha syempre kahit naging manang kana mahal pa din kita sisters tayo di ba?"

"Tingnan mo to nanglait pa."

"Nga pala magopen ka nga ng facebook mo? kailan ka pa ba huling nagopen last year ata?"

"Grabe to last month lang OA maka last year? bakit wala naman akong makikita doon e."

"Dalii na bukasan mo naaaaa!"

"Eto na nga atat?"

"Oh nakaopen na."

"Amina ngaaa!"

"Ayan oh saksak mo sa baga mo!"

"Grabe naman maawa ka sa lungs ko pati yun dinadamay mo e"

"Hahahaha"

"Ayan tumatawa kana ulit."

"Paano eh nakakatawa ka."

"Grabe ka muka ba kong clown sa paningin mo?"

"Haha medyo"

"Buang ka."

"Hahaha."

"Anyway tungnan mo ang dami mo ng notification, message and friend request"

"Hayaan mo sila hindi ko naman kilala yung iba diyan mga nagpapapansin lang yang mga yan."

"OMG look? si Vince nagfriendrequest sayoooo! your so lucky!"

"Ano naman kina lucky nun wag mong iaaccept."

"Bakit naman? Akala ko ba magiging mabait kana. Pero naaccept ko na hahahaha"

"Ha? pasaway ka talaga kira amina na nga yan "

"Wait lang gagamitin ko pa."

"Gamitin mo yung sayo!"

"Ako nga nagpabukas sayo ng Facebook mo tapos haay ayan na ngaaa!"

"Ikaw naman kasi sinabi ko na na wag mong iaaccept ang pasaway mo!"

"Kasi ang OA mo para inaccept lang saka wala namang masama haay nako."

"Sorry na osige okay na eto na oh. Ikaw na gumamit ng Facebook ko bahala ka na din iaccept mo na lahat "

"Fine. Pero wag ka na kasi magalit kay Vince he's nice naman. Gosh nagchat sayo si vince"

Hi Mitchi Lean. 

"Hi daw itchiiiiii"

"Bahala kana diyan. Pahiram ng phone mo tatawag lang ako."

"Ay grabe ka talaga ako na nga lang ang magrereply"

Hi Vince Kira here. May ginagawa kasi siya so ako muna makikipagchat sayo.

Galit ba siya sa akin?

 Oo pero wag kang magalala mawawala din yun 

Can i get her number?

Sure here. 09287654321. Pero wag mo na sanag sabihin na ako ang nagbigay sayo ng number niya.

Okay wag kang magalala. Ano ba ang ginagawa niya?

Nakikipagusap sa daddy niya e.

Ah. Eh bakiagkasama kayo?

Magkalapit lang kami ng bahay at saka andito kasi siya sa bahay namin. Gumagawa kami ng Project.

Ah ganun ba. Sige itetext ko nalang siya mamaya. Thanks Kira.

 Your very welcome. Bye.

"Hello Daddy?"






























































@PinkRibbonXXX

Vote and Comment :)

Thank You!

LMTYH❤ (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon