CHAPTER TWENTY

15 3 0
                                    

POV Vince
Hi! Yes sa wakas nagka pov ulit ako haha! Pero anyway nakita nyo ba? Nakita nyo ba na nginitian ako ni Itchi? Her smile makes me shiver. That was true first time siyang ngumiti sa akin kaya naman sobrang saya ko. Hindi ko din alam kung bakit malapit ang loob ko sa kanya. Ang weird nga e alam ko hindi pa ko nakakamoveon kay micaela pero parang unti unti na ulit akong sumasaya alam kong maaga pa para sabihin yun pero yun yung nararamdaman ko ngayon masaya masaya talaga ko ngayon. Alam kong makakamove on din ako di ba? Kaya ko yun ngayon pat may inspirasyon ako. Alam ko sasabihin nyo na bakit siya? Di naman siya maganda nerd at kung ano ano pa pero di ko din alam. Hayaan nyo aalamin ko lahat yan at sa mga susunod na chapter masasabi ko na kung bakit SIYA♡.

ATS.

" Goodmorning"

"Oh ikaw pala good morning din"

" Kamusta na yung sugat mo okay na ba?"

" Oo okay naman. "

" Buti naman aga mo ata ngayon?"

Haha 2 points nakakadalawa na siyang ngiti sa akin.

" Ah dumaan kasi ako sa inyo kanina sabi pumasok kana daw kaya pumasok na din ako"

" Bakit dumaan ka pa sa bahay?"

" Susunduin sana kita"

" Di mo naman kailangan gawin yun. Di ka naman obligado saka wala naman akong sinasabi na sunduin mo ako sa bahay."

" wala lang gusto ko lang"

" Sus ikaw talaga okay lang may driver naman ako na naghahatid sa akin. Wala lang siya kahapon kaya hindi ako nasundo"

3points guys! hahaha

" Ah pwede ba ako nalang ulit maghatid sayo mamayang uwian?"

" Bakit naman susunduin na ko mamaya thank you nalang"

4 points! :)

" Sige na please"

" Wag ka ngang pacute. Ang pangit mo lalo hahaha "

Hindi lang smile tumawa siya. heaven :)

" Pagiisipan ko mamaya sige punta muna kong Library balik ko lang tong book. Wag ka ng sumama maglinis ka nalang ng room tutal maga ka namang pumasok haha sige"

5 smiles plus tawa guys! solve na solve. Kinikilig ako shemay nakakabaklaaa! :D

Habang naglilinis.

" Oy Vince aga mo ah"

" Oh ikaw pala haha oo nga e."

" Himala? Maaga kana masaya ka pa!"

" di naman"

" anyway nakascore ka siguro kay itchi kahapon no?"

" Anong nakascore buang ka talaga."

" Itchi so nakikinig ka sa usapan namin?"

" Of course not"

" Hahaha"

" Bakit ka tumatawa"

"wala lang so kanina ka pa dito?"

" Oo"

" so nakapagsolo na pala kayong dalawa at istorbo ako"

" Hahaha nakakatawa anong nagsolo para kang sira buti pa tulungan nating maglinis si Vince kaysa dada ka ng dada diyan."

" Ang bait mo ata sa kanya ngayon. Hindi kayo nagbabangayan himala thank you!"

" Baliw oh. Magpunas ka!"

" So magkwento naman kayo kung anong nangyari kahapon?"

" Walang nangyari!"

" Meron kayaa!"

" What? may nangyari sa inyo? how could you vince!"

" I mean hindi naman gaya ng iniisip mo kira."

" Ha?"

" Ako na nga magkukwento :3"

" Mabuti pa nga"

Kahapon nung umalis ka hindi ako sumabay sa kanyang umuwi.

" Ha? sabi ko sumabay ka di ba? Ikaw naman Vince sabi ko ihatid mo ano yung pinabayaan mo nalang siya paano nalang kung may masamang nang."

" Hep hep. Pwede tapusin mo kwento ko atat ka masyado"

" Fine"

Yun nga hindi ako sumabay kasi nga mapride ako at saka nahihiya ako.

" Bakit ka naman mahihiya dito kay vince nako wala kang dapat ikahiya. Saka ibaba mo naman pride mo be"

" itutuloy ko ba o magcocomment ka nalang diyan"

" Proceed"

Tapos hindi nga ako sumabay nagtrike ako magisa tapos siya naman umuwi na.

" Ha? nagtrike ka magisa? ano ba naman yan paano nalang kung saan ka dalhin ng trike delikado maggagabi na nun dapat pala di na kita pinasabay kay vince e."

" Kiraaa! please tapusin mo kwento ko nakakairita kana lalagyan na kita ng masking tape isang comment pa sige"

" Sorry sige na"

Edi nakasakay na ko ng trike ngayon sa ibang direkayon na ko dinaan kaya natakot ako kinakausap ko yung driver peeo si ako pinapansin tapos.....

" ANO?!!"

Isa!

sabay tikom bibig.

Yun nga natakot ako kinakabahan nako nun tapos naiiyak na ko ng bigalang dumating si Vinxe sinave niya ko kaya hindi ako napahamak at siya yung napahamak.

" Ha? Okay ka lang ba? Vince? Anong nagyari?"

" Ano ka ba itchi okay na ko kaya wag ka ng malungkot diyan"

" Ikaw naman kasi be arte much yan tuloy may nagkasakitan. Sa susunod baba mo din yung pride mo neh? para di na ulit mangyari to. Lesson to okay?"

" Wag mo ng pagalitan si itchi hindi naman niya yun kasalanan saka di ko naman siya sinisisi"

" No it's okay hindi ko naman siya pinapagalitan e."

" Uyy be okay ka lang?"

" Naisip ko lang dahil sa pride at kaartihan ko may nasaktan"

" Ano ka ba itchi okay lang"

" Sorry talaga!"

Sabay takbo palabas.

" Sundan ko siya. Kasalanan ko baka naoofend siya sa sinabi ko kanya"

" Ako nalang kira wag kang magalala di naman yun siguro galit sayo. Babalik din kami wag ka ng magalala"

" Pero..

" Okay lang sige."

Naiinis ako sa sarili ko dahil sa sinabi ni kira. Hindi ako galit sa kanya kaya ako nagwalkout is narealize ko na kasalanan ko talaga yung nangyari kung pumayag ako wala ng nasaktan. Pride naman kasi please lumugar ka naman para walang nasasaktan. Nagpunta ko sa favorite place ko sa school sa Tree house namin ni kira. Walang nakakaalam nito kaming dalawa lang kaya makakapagisa ako dito.

" Itchi asaan kana?"















@PinkRibbonXXX

Vote and Comment!

Thank You♡
















LMTYH❤ (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon