CHAPTER ONE

145 6 1
                                    

-- Love is in the AIR! :*

-- Iloveyou Baby Happy Monthsary Take care ! muaapzxs

-- thank you for your suprise Bhe I really like it .. Iloveyou ! :*

-- Love is full of mystery! @cherry

-- Mahal na mahal kita Hubby :*

--Ganun naman talaga may nasasaktan. :(

--Ang love parang subject sa school habang tumatagal lalong nagiging complicated. :(

--Bakit lagi nalang akong nasasaktan?

"What the ef? Wala na talagang mababasang matino sa Facebook. Puro tungkol sa pag-ibig sa mga kapartners nila ang mga nakapost, mga teenagers nga naman, nakakasawa na kaya kung inaatupag kaya nila yung pag aaral nila edi sana matino ang mundo"

"Ayan kana naman sa pagiging mapanghusga mo baka nakakalimutan mo you're one of them, TEEN remember? At saka pabayaan mo na nga sila ganyan sila ka proud sa mga mahal nila wag mo nang pansinin"

"Eh paano mong hindi papansinin ang aarte kaya kita mo nga jejemon pa. Ang love hindi ipinagmamayabang. If you love someone express it but don't try to impress just because you have one. Action speaks louder than words iparamdam sa personal hindi yung idadaaan nila sa Facebook. Ginagawang confession and chat room"

"That is their way of expressing their love dear. Wag kang pakialamera pwede?

"Nakakainis lang kasing isipin na mas prariority pa nila na magkalove life kaysa makatapos ng pagaaral. And then what? kapag nagbreak iiyak, magpaparinigan sa Facebook ipapamalita na break na sila tapos maraming magcocomment tapos may magaadvice pa at sasabihin na hayaan mo na siya hindi naman siya worth it sayo may darating din na right guy for you. The ef? So clìnche."

"Why you're so freaking affected? Pwede ba chill. Cut it off. Iniistress mo sarili mo dyan."

"I just cant help it. Wala akong magawa ang boring. Kaya nga ayoko ng nawawalan ng pasok e."

"You know what. That's enough. Manood ka nalang or magbasa ng books kaysa naman nangingialam ka dyan."

"You know what you're right why am i stressing myself reading those cheesy ek ek. I should keep myself busy on other stuffs."

"That's the best thing to do. O siya i gotta go. See you later! Ciao!"

"Leaving already? Mamaya na ang aga pa kaya."

"I need to do something okay? Kita nalang tayo bukas sa school! Love you. Bye!"

"Whatever!"

Well that's it. Natapos nanaman ang araw ng ganun ganun lang. Tambay is real. Thank God we have class tomorrow.

Frenchesca Noereen Ferrer 16 years old 1st year college, N E R D you read it right I'm one of those alien, geek freek or whatsoever nicknames that describes us. But Definitely Not Old Fashion. Well for the record I'm not NBSB for the second time you read it right. I do have boyfriend back then. Let's read it again Back Then. So it's obviously in the past so why bother bring it back. Anyway Akira Marie Sebastian is my bestfriend wala lang i just want to share her name with you. Who would've thought na magkakaroon ako ng relationship? Why not? I'm also a human wala namang sinabi sa batas na kapag Nerd ka bawal ka magkalovelife. That's an insult. Oh dear that's not impossible. But then it just happen. Well kami lang naman ni Akira ang nakakaalam non and some sort of friends back then. Don't question it. Nagsasabi ako ng totoo. Believe it or not who cares? Atleast i've been honest. My parents they were busy 24/7 pinantayan nila ang mga tindahan na 24/7 nakabukas. Trabaho sa umaga sa tanghali at sa gabi. Ni hindi na nga nila ko makuhang kamustahin man lang. Kung kumakain ako? Pumapasok ba ako? Wala as in wala. Well sanay naman na ako. At mukang sanay na din naman sila dahil mukang mas anak pa nila ang phone at mga papeles na inaasikaso nila. Umuuwi nga ng bahay para ano? Para magpalit ng damit at uminom ng isang damukal na kape dahil magsisimula nanaman ang shift nila sa call center. Oo tama kayo ng nabasa para silang call center sa gabi tawag dito tawag don. Dapat ba akong mainis? Well i have the right pero wag na sayang lang sa energy itutulog ko na lang kaysa magubos pa ako ng laway kakasalita sa kanila. Bakit pa ako magaaksaya kung wala naman silang paki di ba? Atleast i have Lola Gina with me. Kasambahay na namin ever since. She takes good care of me. Na dapat magulang ko ang gumagawa. She take all the responsibilities. And i'm really grateful to Lola Gina.

LMTYH❤ (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon