Naglakad ako papuntang canteen kasi naman nagutom ako may isang subject pa kasi ako kailangan kong kumain kasi hindi ako nakakain kanina.
"Ang kapal din ng mukha mo anong karapatan mo para bastusin ng ganun si Vince? akala mo kung sino kang maganda hoy! tingnan mo nga muna yang sarili mo sa salamin mukha kang basura"
"Ano namang pakialam nyo kung binuhusan ko ng juice ang pinakamamahal niyong Vince ano ba niya kayo hamak lang naman kayong tagahanga niya diba? mas nakakahiya kayo kasi pinagpipilitan nyo ang mga sarili niyo sa isang taong hindi naman kayo papansinin kung mas pinagtutuunan nyo ng pansin ang pagaaral niyo edi sana nakakatulong kayo sa bansa mga wala kasi kayong ginawa kung hindi sundan ang vince niyo bakit may napapala ba kayo kakasunod sa kanya? wala naman di ba kaya kung ako sa inyo titigilan ko na nag pagiilusyon ko"
" ang kapal talaga ng mukha mo at ang yabang mo pa ano akala mo papayag kami na pagsalitaan mo kami ng mga ganyang salita palibhasa walang lumalapit sayo na mga lalaki dahil sa itsura mong mukhang HAYOP!"
"Aray aray! ako mukhang hayop sa ginagawa niyo sino ngayon sa atin ang mukhang HAYOP! bitiwan mo nga ako"
"Ayoko nga pagbabayaran mo ang ginawa mo kay vince at pati na rin sa mga salitang sinabi mo sa amin"
"aray! aray! nasasaktan ako bitiwan mo ako!"
"Masakit ba MISS ITCHI? kawawa ka naman walang tumutulong sayo asan na ang bestfriend mo bakit hindi ka niya tulungan?"
"Magdusa ka diyan tingnan lang natin kung makalabas ka pa diyan yan ang nababagay sa mga babaeng walang halaga sa mundo."
"Hoy ! palabasin niyo ko dito! pwede ba buksan niyo to! buksan niyo sabi eh!"
Nakakainis ang mga babae na yun wala silang karapatan na ikulong ako dito. Nakakaiyak ang dilim dito hindi na tuloy ako nakapasok sa next subject ko. Hindi ko rin dala phone ko kasi madalas sa bag ko yun nilalagay kaya wala akong paraan para macontact si Kira nakakafrustrate to anong gagawin ko wala na kong lakas para sumigaw dito hindi ako kumain ng lunch kasalanan mo tong lahat Vince at ng mga walang hiya mong fans please gusto ko ng lumabas dito.
"H--indi wa-lang mangyayari sa akin kung uupo lang ako dito kailangan gumawa ako ng paraan para makalabas ako dito maggagabi na kailanagan ko ng umalis dito. Tumayo ako at tinulak tulak ko ang pinto at sumigaw ako ng sumigaw ginamit ko na ang lahat ng lakas na meron ako pero parang wala namang nangyayari makakinis ano ng gagawin ko?"
" Asan na kaya si itchi bakit hanggang ngayon wala pa din siya hindi siya pumasok kanina sa last subject. I tried to call her pero nasa bag ang phone niya. Nakakinis naman tong si itchi kahit kailan walang kwentang magphone lagi lang nasa bag asan ka na ba itchi maggagabi na saan ka ba nagsusuot?"
" ooops! sorry! hindi ko sinasadya"
"Aray! ang sakit ng pwet ko!"
"Oh ikaw yung kasama ni itchi sa canteen kanina diba? Asaan siya bakit di mo kasama?"
" ah oo ako nga yun. Hinahanap ko nga siya hindi kasi pumasok sa last subject namin"
" Pasensiya kana hindi kita napansin. Baka nagcutting nayun"
" okay lang hindi rin kasi kita napansin. Imposible naman ang sinasabi mo never pa yun nagcut and hindi niya yun gagawin"
"Malay mo naisipan niya na gawin ngayon? wala namang imposible di ba?"
" Promise hindi niya yun magagawa sige una na ko hahanapin ko pa siya"
"Ah sige pasensiya na ulit. Teka lang natry mo na bang tawagan? baka naman umuwi na yun sa kanila"