lời kết

409 61 5
                                    

cuối cùng thì đứa con cưng của cher cũng đã đi đến hồi kết, vỗ tay cho sự trưởng thành hoàn toàn này nào!!!! tuy rằng fic của mình còn khá non tay, lời văn hoặc logic còn nhiều cái phải nói nhưng trong suốt 2 năm qua thì "run way" thực sự chiếm nhiều chất xám của mình. cảm ơn mọi người vì vẫn ở đây và yêu quý chiếc fic này nha. 

mình biết là kết cục như vậy gây rất nhiều khó chịu cho mọi người, nhưng thực tế là cái kết ban đầu được mình viết ra còn kinh khủng hơn , nếu cái kết nó thực sự diễn ra theo kịch bản ban đầu thì có lẽ fic này sẽ là bad ending luôn. 

nếu thay đổi kết cục thì tất cả các nhân vật đều được thay đổi kết cục trừ junna, vì lúc mà viết ra các kết thì mình viết xong của junna lâu rồi. kiểu càng trưởng thành ra thì mình càng sống thực tế hơn ấy, lối sống của mình ăn vào theo jennie nhiều nhất.

jennie là kiểu rất luỵ, nhưng dám cầm lên cũng sẽ dám bỏ xuống, nếu tình yêu mà vô vọng quá cũng sẽ lý trí để dừng lại chứ không bị tiêu cực quá. đó là lý do mà sau này mình cho jennie về với một người mới chứ không phải yoongi. nói sao nhỉ? thà cho mình một lối thoát an yên chứ không thể chôn vùi bản thân mãi được. yêu 100 năm đã đủ khổ rồi, không phải chỉ jennie mà còn cả yoongi nữa. nhưng mà sâu thẳm thì người yoongi yêu là jane - là người con gái hắn gặp ở thế giới con người, chứ không phải tiểu thư jennie, cưỡng ép cả hai về với nhau sẽ chỉ thấy tội cho đôi bên, vì yoongi sẽ coi jennie là người thay thế còn jennie mãi chẳng nhận được tình yêu chân thành của người mình. vậy nên, cái kết như hiện tại, mình thấy thoả lòng cho đôi bên rồi.

tình yêu giữa taehyung và jisoo là kiểu cái cốt chính của cả fic ấy, kiểu vì có tình yêu của cả hai nên mới có cao trào về sau này. mình thích tính cách mình xây dựng cho taehyung ở "run away". một người đàn ông yêu gia đình, chung thuỷ và mạnh mẽ quyền lực. chẳng thế thì mới nuôi dạy đứa con của cả hai thành tài được. jisoo của mình trong "run away" đủ mạnh mẽ ngang tàng, đủ bản lĩnh và dũng cảm để đương đầu với thách thức khó khăn. có lẽ là nhiều người sẽ thấy cái chết của jisoo rất chóng vánh, nhưng mà nhìn từ đầu fic, bạn có còn nhớ lời nguyền atheonat nói gì không? lời nguyền là không thể phá vỡ đúng không? nó chỉ có thể bị phá vỡ khi người gieo nguyền tự phá thôi. trong biển lửa tại tháp dâu, atheonat đã tự phá lời nguyền của mình rồi, vậy nên nhưng mà những ca sinh nở khác chủng tộc sau này vẫn nguy hiểm, nhưng không ai giống jisoo nữa. vì jisoo là người đi đầu, và bản năng làm mẹ của jisoo sẽ chiến thắng tất cả.

nếu mà nói về cặp đôi mình thích nhất fic, mình thích kiểu tình yêu của taeyong và seulgi. nghe thì vẻ như taeyong ép seulgi đủ điều đúng không? nhưng taeyong rất dân chủ còn gì? từ cái lúc cả hai chưa bắt đầu đã đặt điều kiện cho seulgi rằng nếu anh giết hết đám người theo đuổi cô lúc đó thì cô phải đáp ứng anh một điều kiện, seulgi đã đồng ý mà. về sau này thì cả hai yêu nhau từ từ dần dần, và taeyong trong "run away" là mẫu đàn ông mình thích nhất, kiểu đẹp trai lại còn hơi phúc hắc, toan tính mà chỉ yêu mình em, kiểu kiểu vậy. 

một kiểu tình yêu khác, mình xây dựng tình yêu của jungkook và lisa, kiểu yêu từ cái nhìn đầu tiên. jungkook trong quá khứ dẫn gái về nhà để uống máu chứ không phải để yêu chiều như lisa đâu. lisa thì mình để hint từ đầu truyện rồi, khi yuna lộ thân phận thì chắc chắn lisa sẽ phải là cái gì đó chứ không phải là người vô danh. mình thích nhân vật của mình là những người có thế lực và từ đó họ tiến tới đỉnh cao, vì nếu là một người bình thường ở một thế giới thần thoại như "run away", khó sống. sự hy sinh của lisa là kiểu, chắc chắn là sẽ hy sinh ấy. khi bạn biết atheonat là chị gái của lisa thì chắc chắn lisa sẽ là người như vậy, sẽ chết vì tình. jungkook cũng thế. nói không ngoa, jungkook trong "run away" sẽ là kiểu người đàn ông lãng mạn và để tâm những gì bạn muốn dù chỉ là lời bâng quơ ấy. vì jungkook quá yêu, quá để tâm và quá nhớ nhung một hình bóng cũ, chết chỉ là điều sớm hay muộn thôi, điều này ta cũng thấy ở taehyung, nhưng taehyung là còn có con trai để hướng về jisoo, còn jungkook chỉ là giai đoạn mới của tình yêu, bước vào giai đoạn cháy bỏng và bị nhẫn tâm dội mất, hắn không thể chịu được là điều tất yếu. nhưng thế mới biết, jungkook yêu lisa trong "run away" là thật, vì hắn còn sẵn lòng tắm nắng với lisa dù điều này có thể thiêu chết hắn mà.

nói về chaeyoung và jimin, mình sẽ nói đây là tình yêu giống đời thường nhất. tại vì sao? họ yêu nhau từ từ mà, kiểu rất là slow burn luôn. từ biết, rồi tìm hiểu, cảm nắng và yêu nhau. nói thật ra, ban đầu chaeyoung để ý jimin vì jimin có đôi mắt rất đẹp, cô hay đùa là muốn lấy mắt của jimin làm vòng cổ ấy, nhưng mà để che giấu thiên hạ lòng mình thôi. còn jimin chậm rãi tiến đến tình yêu, căn bản là anh nhớ con sói lông vàng năm xưa ấy, nhưng không chắc đó là chaeyoung hay không, nên mới mãi chậm chậm như vậy. nhìn chung đôi này giống tình yêu gà bông, concept học đường, kiểu boy học bá x girl tâm cơ ấy.

è, đôi mình tiếc nhất là yeonjun và yuna. thật ra tiếc vì cho cả hai hy sinh sớm quá thôi chứ hai đứa chắc suất ăn cơm hộp mà, mình tiếc vì tình yêu của cả hai mình khai thác muộn quá, thành ra chưa kịp tận hưởng gì thì đã phải rời xa rồi. cảm hứng để mình viết về cảnh yeonjun ra đi là lúc mình xem âm dương sư: tình nhã tập, đoạn mà khi trường bình công chúa chết rồi, và mãi sau đó khi bị đánh bại thì hạc thủ nguyệt cố lết đến bên ấy. nhưng mà đôi này thì mọi người cứ nghĩ tích cực lên, họ happy ending trên thiên đường mà :)))

một lần nữa, run away thực sự đã kết thúc rồi. sở trường của mình là viết văn xuôi, truyện dài, nhưng mà mình lười ấy. viết từ hồi đầu lớp 11, giờ sắp hết năm nhất mới viết xong luôn. tuy vậy thì mọi người vẫn đang ở đây, đọc đến dòng này, cho mình cảm ơn vì mọi người đã đón đọc fic đến vậy, bỏ qua mọi khuyết điểm của nó và mình để đi đến hồi kết, thật sự là cảm ơn mọi người.



multicouple | run awayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ