Jamaica's POV***
"OMG!!!Nandito na tayo...im so excited...ah guys sinong nagreserve ng island na ito?"Tanong ko sa kanila...
"Naku naman Jamaica kahit kailan talaga di ka nakikinig diba nga inoffer ito sa atin?"pagsagot naman ni Jonas Erick...
"Sinong nag-offer?"pangiirita ko kay Jonas Erick....
"Ewan ko sayo...kahit na sabihin ko di mo parin maiintindihan...tss.."tinawanan ko lang siya...
"Kumusta welcome to The Camp Island.."sino naman kaya itong gwapong nilalang na nasa harapan ko?...
"Ummm..hi Im Erika Eva...nice meeting you"umepal na naman eh ang echusera ....nakuuuu...nakakaasar....
"Uh...Ako nga pala si Leo Sandoval..caretaker ng island na ito..."ang sweet ng voice niya...
"Isa ka lang dito?"Ur not afraid?"tanong ulit ni Erika....
"Erika tama na ha?...pasok na tayo"pagsabat naman ni Cyrene...
"Haaayyy..thank you Cyrene..tara na sa loob..."sabi ko sa kanya....
"This will be great mamayang gabi maligo tayo...."tuwang tuwang sabi naman ni Erika
"Oo nga maganda yun diba?..."sagot ni Maricar sabay smirk kay Erick....haayyy...anong meron?Oo nga pala kumusta na kaya yung mga naiwan nakaalis na kaya sila...anong oras na eh 3:00pm na ng hapon....mag-gagabi na..
At Second Yatch***
Kathleen's POVAno ba naman ang malas malas talaga reunion namin pero bakit ngayon pa nasiraan dapat kasi sumabay na ako sa unang yatch eh....
"Manong okay na po ba kasi po mag 4:00 pm na po eh baka nagaalala na sila sa amin..."sabi ko sa kay manong...
"Oo nga po eh baka gabihin po tau..."sabi din ni cherry...
"Eto na okay na mga iha at iho...sige pasok na kayo...handa na kau...makakarating na rin kau...kung saan dapat kau pumunta..."parang may hindi ako tamang nararamdaman bakit bigla siyang ngumiti ng hindi maganda sa pakiramdam......
"Yes!!!Makakarating na rin tayo dun..."sigaw ng mga iba kong kasamahan dito....
SOMEONE'S POV****
"Hello?"
"Ummm..Mam okay na po nailagay ko na"
"Good....Kailangan dalhin mo sila sa dapat nilang pupuntahan..."
"Yes mam..sisiguraduhin ko po"
"Okay...bye"
"Paano po kapag nagtanong ang mga kaibigan niyo"
"I can handle that dont worry"Ito na ang simula ng napakasaya kong reunion...dahil sa kanila...maghihiganti na ako....
"Sinong tumawag"eto na naman itong daldalerang shirene na ito....nangingialam na naman...
"Alam mo shirene wag mo na lang intindihin yun...."patawa kong sagot sa kanya....
Cherry Ann's POV***
Nandito pa rin kami sa yatch para ngang ang tagal na namin dito nasan na ba kami...?parang hindi naman ito yung tamang daan...ang dilim na tapos...ung paligid...wala akong makitang isla...
"Tama na nga yang pag-aalala mo dyan..dapat masaya ka na..."
"Ikaw pala Niño...ummm...nacu-curious lang ako dito eh..."
"Guys kain nadaw muna tayo..."sigaw sa amin ni vhon ryan...
"Ano tara na?...tama na yan.."sige na nga...titigilan ko na ito...
Pagkatapos naming kumain naramadaman ko na lang na nanghihina na ako at nakikita ko rin ung iba....habang nawawalan na kami ng malay at si...manong...nakangiti...???..
Sharmaine's POV
Anong nangyayari bakit...bakit..nawalan kami ng malay..as in kaming lahat...at wait nakatali ba ako...???oo nga what the f**k kaming lahat nakatali....
"Sharmaine??anong nangyari bakit tau nakatali???..."
"Ferilith gising ka na rin pala...di ko nga rin alam..."
"Guys anong nangyayari?sabi ni Kathleen na gising na...at maya maya pa ay nagising nadin ang lahat...
"Gising na pala kau...mabuti naman kasi pagod na ako 8:00pm na ng gabi eh...."
"MANONG????!!!"
Pero bakit??Ano bang nangyayari di ko maintindihan...naming lahat...
"Ipinag utos lang ni Mam --------
tutal wala daw kaung kasalanan sa kanya madaling pagpatay na lang daw ang gagawin sa inyo...pasasabugan lang naman itong yatch...un lang...""Baliw ka bang matanda ka ha...eh mamamatay kami..."sabat ni Jofriz...
"Yun ang gusto ni Mam sumusunod lang.."
"Si......pero bakit pati kami??"sabi naman ni Noemi....
"Damay na daw lahat...tama na nga ang satsat...sige na mga iho at iha mauuna na akong umiwu mauuna na kayong mamatay...hahahha"Si....di ko akalain na pati kami idadamay niya sa kasalanan ng iba....
"Pls...maawa naman kau...."-Margie Rose
"Anong nilalagay niyo..."-Generose
"Bomba sa bawat isa regalo ni mam sa inyo"-manong
"Sana mabulok siya sa impyerno kau..." sagot ni kate habang galit na galit at umiiyak
"Sige na magpaalam na kau sa isat isa kailangan na daw matapos..."
Takot na takot na kaming lahat nung time na yun ...halos puro iyak ang naririnig ko...tapos may biglang dumating at sumakay dun si manong...nagamamakaawa pa rin kami..pero.....pinidut na niya ang button sa remote control at.....
"BBBBOOOOOOMMMMMM!!!!!"
MANONG 'S POV
Malakas na sabog ang nangyari...kawawa naman ang mga iyon nagkagutay gutay at nangalat ang bawat parte ng katawan sa dagat...siguro ang saya ni mam ngayon...Isang grupo agad ang nawala...
BINABASA MO ANG
The Reunion:Death Trip to Hell[COMPLETED√]
Mystery / ThrillerA graduation..... A celebration..... A trip.....,............ A reunion........... What if ang reunion na inaasahan ng lahat na magiging masaya... Ay daan para sa malagim na pangyayari..at ang wawakas sa buhay ng bawat isa....May kasalanan man o wal...