Chapter 17: Maling Hinala

44 4 1
                                    

Jamaica's POV

Diyos ko po anong nangyayari dito....napakasama ng taong gumagawa nito...

"Oh,Jamaica, bakit ang lalim-lalim ng ini- isip mo??"-Erika

"Ah, wala.... "sagot ko naman

"Alam mo, samahan mo na lang kaya ako,puntahan natin si Gia"sabi nya saakin

"Bakit??"tanong ko

"Kasi kanina nung nakita nya yung bangkay nila Japeth at Erik, ung reaksyon nya napaka-emosyonal"naman sa akin

"Sige"pagpayag ko sa kanya

Sa room ni Gia....****

"Gia tumigil ka na sa kaka- iyak" pagpapatahan ni  ate Giselle

"Gia bakit ka umiiyak?" tanong agad ni Erika sa pagpasok namin sa room nya...

"Kasi nga nalulungkot sya sa pagkamatay ni Japet.."-Giselle

"Bakit naman anong problema??"-Jamaica

"Kasi si Gia at Japet ay may relasyon...their in a relationship.."-Giselle

"Ano???totoo??Kailan pa??"-Jamaica

"Sila ng toy ko???ah i mean kayo ni Japet??Bakit di namin alam.."-Erika

"Kasi sabi niya ngaun palang niya ipapaalam pero...patay na si Japet"-Giselle

"Wag na kayong mag-alala...medyo..okay..na naman...ako"-Gia

"Mabuti naman...."-Giselle

Rich's POV***

Kung ako na nga ang isusunod okay..na sa akin ang mahalaga nakasama ko naman ang taong mahal ko....kahit sa konting panahon lang...

"Uh!!!Rich..."

"Oh!!my loves anong ginagawa mo dito sa rooftop???may problema"bigla syang lumapit at niyakap ako...tapos halatang tumutulo na ang luha niya bakit???

"Oh bakit ka umiiyak???"-Rich

"Ka--si..diba..sa--bi..nila ikaw na ang sunod??Ayokong...mawala ka..."sabi sa akin ni Jeka at talagang nakakatuwa dahil..mahal niya ako...

"Wag ka ng mag-alala...sa akin..kasi naman okay ang lahat..maiiwasan natin iyon"sabi ko sa kanya....habang yakap ko parin sya..sasamantalahin ko na ang pagkakataon..hehehe!!pero tlgang nag-aalala sya ng sobra..

Killer's POV***

Matalino naman pala si Jonas Erick..pero..sorry sila kasi..babaguhin ko ang lahat..sana mahulaan niyo parin...

"Si Rich na yata ang sunod"Sya na ba ang isusunod mo??"

"Maghintay na lang kayo..ako na ang bahala..."

Janelle's POV***

Pano na yan gabi na ligtas pa kaya si Rich???Dapat may bantay siya..delikado na...lalo't gabi ngayon..

"Iniisip mo si Rich???"-Shirene

"Oo nga eh..kasi sya na ang sunod diba???"-Janelle

"Wag kang mag-alala may nagbabantay sa kanya...."-Shirene

"Pero di parin tayo sure...na ligtas siya..."

"Baba na muna ako Janelle"-Shirene...at bumaba na nga sya sana nga maging okay ang lahat..maya maya pa ay may tumwag sa akin..paano??eh baka ung killer ito...

"Hello??"

"Hi..Janelle.Gusto ko lang sabihin na ...Lahat ng ginawa niyo ay useless...mali ang lahat ng hakbang niyo..."

"Anong pinagsasabi mo??sino ka ba talaga??"

Bigla na lang niyang pinatay...at anong mali ang alin..hindi kaya..please wag...naman sana...

Maya maya pa ay may nakita akong katawan ng babae at kalat ang dugo ang bibig niya ay wangat at #9ang billiard ball...ang mga ngipin niya ay wala na at nakakalat...hindi pwede..lahat ay mali...mali ang hinala naming lahat hindi si Rich ang pinatay...Nililito niya kami at parang pamilyar ang boses niya..sino ba talaga sya?

.

.

.

.

..

.

.

.

A/N: guys sorry kasi maikli lang ung part...ill make longer in my next chapter...

The Reunion:Death Trip to Hell[COMPLETED√]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon