Shirene's POV***
Pa-apat na araw na namin dito sa isla pero parang ang tagal-tagal na...Yung nangyari kahapon ay di ko parin maalis sa aking isipan..
Ang pagkamatay ni Anthony....at hindi lang basta namatay kundi brutal na pagkamatay...di ako masyado makatulog dahil sa nangyari..iyak parin ako ng iyak...Gusto kong malaman kung sino ung taong may pakana ng lahat...
"Shirene okay ka na ba ngayon??"
"Ah ikaw pala Audel..sa totoo lang hindi parin ako maka move-on dahil sa nangyari..."
"Alam ko kaya mo yan si Shirene ka..ikaw yung Shirene na kilala kong hindi sumusuko"-Audel
"Tss..salamat Audel..kahit na noon di tayo nagpapansinan ay may care ka parin sa akin"-Shirene
"Okay lang yun..diba kapag mahal mo ang isang tao tutulungan mo sya sa lahat ng problema niya...sige punta muna ako sa lbas...bye.."bigla niyang sinabi yun ibig sabihin hanggang ngayon may gusto parin sya sa akin..kaya pala wala pa syang gf...kasi noon...
FLASHBACKS***
"GOOD MORNING EVERYONE...UH!! FIRST TIME KONG GAWIN ITO...KUNG NARIRINIG MAN AKO NG TAONG MAHAL KO
..NA SI SHIRENE SAP...PWEDE BA KITANG LIGAWAN???"Guys naririnig niyo ba iyon??may nagsasalita"-Jhanet
"Tara nga puntahan natin"-Shirene
"Shirene saan ka pupunta???"-Anthony
"Titingnan sana namin ung nagsasalita..parang nagco-confess"-Jhanet ...
Lumabas kaming magkasabay ni Anthony at tiningnan namin iyon..at laking gulat namin ng si Audel nga at nagtatapat sya.....sa akin...
Di ko alam ang gagawin ko nun..kasi nililigawan na ako ni Anthony....Umalis na lang ako bigla doon...
At The Vacant Room***
"Shirene!!!narinig mo naman diba ung sinabi ko sayo??""Oo..pero Au---..."di na ako nakapagsalita pa..dahil bigla na lang niya akong hinalikan...pero tinulak ko agad sya..
"ANO BA???BESTFRIEND KITA..PERO BAKIT MO GINAWA IYON DI BA ALAM MO NAMAN NA NILILIGAWAN NA AKO NI ANTHONY"
"Im sorry Jhanet...Pero sawang sawa na akong maging bestfriend mo..lagi na lang akong nasasaktan tuwing lumalapit sya..sabihin mo nga mahal mo ba talaga sya??"
"OO MAHAL KO SYA AT IKAW MAHAL KO BILANG KAIBIGAN..SO PLS..STOP"sabi ko sa kanya at emosyonal syang umalis..habang ako ay umiiyak na din...
"Shirene anong ginagawa mo dito??"-Anthony
"Masama ba akong kaibigan..???sabi ko sa kanya at bigla ko syang niyakap...
"Tahan na..okay lang iyon..may nangyari ba??"-Anthony
"Wala may sinabi lang sya sa akin..."-Shirene
"Ano iyon sabihin mo sa akin?"-Anthony
Kinuwento ko sa kanya lahat tutal nililigawan naman niya ako..at sya naman talaga ung gusto ko...ang akala okay na pero...umalis sya ng galit at hahanapin niya si Audel...
"Pls..wag na okay lang iyon.."
"HINDI!!!HINALIKAN KA NIYA TAMA BA YUN??"nagagalit talaga sya ng sobra...
AT THE FLAG CEREMONY GROUND***
"PAK!!!!Ang kapal ng mukha mong gawin iyon kay Shirene"-Anthony
"Sige saktan mo na lang ako kung gusto mo...sinabi niya ikaw ang mahal niya ano pa ba ang gusto mo ha???"dumating na din ako at umalis na kami..doon...simula noon di na kami nagpapansinan..kahit sila ni Anthony...ngayon na lang niya ako pinansin...
A/N:Sorry guys for a lame update kasi wala pa akong maisip na maisulat syempre busy for studying even my classmates.....thank you for reading and vote pa more......
BINABASA MO ANG
The Reunion:Death Trip to Hell[COMPLETED√]
Mystery / ThrillerA graduation..... A celebration..... A trip.....,............ A reunion........... What if ang reunion na inaasahan ng lahat na magiging masaya... Ay daan para sa malagim na pangyayari..at ang wawakas sa buhay ng bawat isa....May kasalanan man o wal...