Anthony's POV****
Bakit nga kaya may number na ganun..hindi ba imean bakit billiard ball ang hawak ni Arlyn at bakit #1 yung number doon???Basta kailangan kong malaman iyon para sa kaligtasan naming lahat..dahil parang nararamdaman ko na planado ang lahat...
"Anthony...umm..pwede ba tayong mag-usap??"-Shirene
"Oo naman para saan ba??"-Anthony
"Ah..sunod ka na lang sa rooftop tayo mag-usap.."at sinundan ko naman sya ewan ko ba sa kanya bakit namin kailangang mag-usap..okay lang naman ang lahat sa amin..pero okay nga ba???
"Ano na?? Tungkol saan ang pag-uusapan natin..??"tanong ko sa kanya
"Anthony.....im..sorry...but gusto ko sanang makipag-break na sayo"-Shirene
"A--ano..---seryoso ka ba?? Bakit may ginawa ba akong hindi mo gusto"-Anthony
"Sa---totoo lang di ko ikaw gusto..im sorry"pagkasabi niya nun tumakbo na sya pababa at ako ay bumagsak na lang dahil di ko mapigilan ang emosyon ko napaupo lang ako....bakit???ano bang nangyayari????
Shirene's POV***
"Anthony.....im..sorry...but gusto ko sanang makipag-break na sayo"sabi ko kay Anthony"A--ano..---seryoso ka ba?? Bakit may ginawa ba akong hindi mo gusto" sagot niya sa akin at kita ko ang sakit na nararamdaman niya..
"Sa---totoo lang di ko ikaw gusto..im sorry" parang sinasakal ako dahil sa mga sinabi ko sa kanya parang gusto ko ng mamatay...tumakbo na lang ako at iyak ako ng iyak sa kwarto ko..sinaktan ko sya ng sobra...pero ginawa ko iyon para sa kanya...
FLASHBACKS****
Krring!!!...
"Ano yun???may nagri-ring??wait bakit may cellphone dito"nagtataka nga ako bakit may phone dun eh nawalan na naman pati ng signal dito tapos...ordinary phone ito imposibleng isa sa mga kaklase ko ang owner na ito..."Hello???Sino ito???"
"Hi..may ipapagawa sana ako sayo eh..simple lang"
"Bakit ako...??at ano iyon sino ka bang babae ka??"
"Sabihin na lang nating my name is Hell...hahah..okay kailangan mong i-break si Anthony Op kung ayaw mong patayin ko sya"nagulat ako sa sinabi niya at parang sya rin ung pumatay sa mga kaklase ko...Bukod pa doon si Anthony papatayin niya..
"Ano bang kailangan mo sa akin..sa amin..??"
"Buhay niyo..ano hihiwalayan mo ba sya o hindi??"
"Oo iiwanan ko na sya..pls wag mo syang sasaktan.."
End of the Flashbacks****
Umiyak lang ako ng umiyak hanggang sa may nakakita sa akin....
"May problema ka ba??"
"Nakipaghiwalay na ako kay Anthony, Ailla"
"Ano??bakit eh..nag-away ba kayo??"
"Hindi..kasi may problema lang"sabi ko sa kanya at nagpaalam na rin sya sa akin..maya maya pa ay may tumawag sa na naman at nasa kwarto ko na yung phone..ano ba ang problema niya???
"Hi Shirene...how are you???
"Ano na naman ang kailangan mo"
"Chill..just relax...dont be so rude"
"Pwede ba tama na nagaw ko na tumupad ka sa usapan.."
"Hahhaahahahhahah!!!nakakatawa ka talaga...sa tingin mo ba marunong akong tumupad sa usapan Hell nga ang pangalan ko diba???
"Anong...???"toot..toot...toot...Bigla ko na lang nabitawan ang hawak kong phone at kinabahan ako dahil sabi nya hindi sya tumutupad sa usapan meaning...No!!!!..
Anthony's POV***
Ano bang ginawa ko sa kanya ganun ganun na lang iyon???wala man lang syang paliwanag ang tanging sinabi niya ay di niya ako gusto...
"Anthony..nagsi-sigarilyo ka pala akala ko hindi..."
"Ikaw pala..pag may problema lang naman"
"Ano naman iyon...hulaan ko babae yan noh!!??"
"Oo..kasi nag-away kami ni Shirene..."
"Ganun ba??Gusto mo bawasan natin ang lungkot mo??"
"Anong ibig mong sabihin??"
Tanong ko sa kanya...at ng bigla na lang niyang tinagpas ang kanan kong braso at tumalsik ang braso ko sa may lamesa..nasa kitchen kami ngayon eh...
"Opps...!!!sorry wrong grammar ang tama pala is gusto mo bawasan natin ang parte ng katawan mo??hahahahaaha!!!
"Dont tell me..ikaw ang killer..?"pagtatanong ko sa kanya at kumikirot ang putol kong braso..at tumango lang sya na may kasabay na nakakatakot na tawa...
Maya maya pa ay tinagpas niya rin ang kaliwa kong braso..habang ako naman ay sigaw ng sigaw sa sakit sinunod na rin niya ang dalawa kong binti at parang nauubusan na ako ng dugo sa katawan...umaagos ang dugo ko galing sa parte ng katawan kong nawala..
"Ang saya..saya naman ng ganito...sana laging ganito..naaalala mo ba nung pinagtawanan niyong magkatipan kayo ang bestfriend ko???kaya nagpakamatay sya dahil pinahiya niyo sya.."
"J..o..k..e..lang--na--min..iyon...at yung pinahiya...--hindi namin sinasadya...iyon..pls...wag mo na akong patayin..." umiiyak na ako sa harapan niya pero tawa lang sya ng tawa....
"HINDI..SO JOKE NIYO LANG IYON SIGE..JOKE RIN ITONG PAGPATAY KO SAYO BYE..BYE...BYE...ANTHONY..SEE YOU IN HELL"
KILLER'S POV***
" HINDI..SO JOKE NIYO LANG IYON SIGE..JOKE RIN ITONG PAGPATAY KO SAYO BYE..BYE...BYE...ANTHONY..SEE YOU IN HELL" sabay tagpas ko sa ulo niya..napasobra yata ako okay lang yun..masaya naman eh.hahaha!!!inipon ko yung hiwa-hiwalay niyang katawan tapos nilagay ko ung Billiard ball#2...2down....29pa more...
Edward's POV***
May narinig kaming sigaw galing sa 1st floor at nagbabaan na kami...Pagbaba naming lahat..kagimbal gimbal na pangyayari ang nakita namin ang mga binti,braso at ulo ni Anthony ay hiwa-hiwalayan pero may billiard ball ulit at 2 ang nakalagay....Halos hindi na makahinga sa kakaiyak si Shirene dahil sa nangyari sinsabi niyang kasalanan daw niya ang lahat....
Parang may hindi tama kapag kalma na sya tsaka lang namin sya tatanungin..parang alam ko na ang tungkol sa ipinahihiwatig ng Killer gamit ang billiard ball...
A/N:Hi guys thanks for reading..vote pa more at cut muna..medyo okay na iyan...thanks ulit pls..support our story...leave a comment...thanks again...
BINABASA MO ANG
The Reunion:Death Trip to Hell[COMPLETED√]
Mystery / ThrillerA graduation..... A celebration..... A trip.....,............ A reunion........... What if ang reunion na inaasahan ng lahat na magiging masaya... Ay daan para sa malagim na pangyayari..at ang wawakas sa buhay ng bawat isa....May kasalanan man o wal...