Someone's POV***
Di na ako mapakali ngayon..lalo na't hindi ko nasabi sa kanila ang totoo at saka alam ko na alam na ng killer na ako ang nakakita kagabi ng nangyari...ang bilis ng tibok ng puso ko kapag may kumakatok sa pinto....dahil narin sa kaba.. pagkatapos naming kumain at narinig ang sulat na binasa ni Gaile mula sa killer...nagkulong na lang ako sa kwarto ko alam kong ako ang sinasabihan niya at marahil ngayon lang niya nailagay iyong sulat....
Pagkatapos basahin ni Gaile ang sulat...di na ako makagalaw pa sa kinatatayuan ko...natatakot ako sa kung anong pwedeng gawin niya sa akin....di pa ako handang mamatay ngayon...hindi pa...kaya gagawa ako ng paraan para hindi ako mamatay..
*KNOCK*
"Sino yan??May problema ba??"biglang may kumatok kasabay nito ang pagtibok ng mabilis ng puso ko..dahil di man lang nagsasalita ung kumakatok...
Binuksan ko na lang ang pinto kahit na nangangatog na ang binti ko dahil sa kaba bahala na si Batman..pagkabukas ko ng pinto biglang...
"BULAGA!!!Problema mo??"-Erika
"S**T!!!WTF...Ikaw anung problema.."pasigaw kong tanong sa kanya..manggugulat ba naman..hello kayo kayang gulatin tapos takot na takot ka...
"Ito naman sya na nga ang kinakamusta...sya pa ang galit ano ba problema mo??"pagtatanong niya sakin habang naka-pout...kaasar itong babaeng ito ang arte...
"Wag ka nga magpabata di na bagay...alis na ako may gagawin pa ako..."sagot ko sa kanya...
"Ano ba yan iiwan mo na agad ako ang unfair mo..."umalis na may padabog si Erika...kaasar sya...
Bumaba na ako at saka nagpaalam sa kanila na may pupuntahan lang ako...sinama ko na rin si Ailla at si Audel...may hahanapin lang ako..para kung sakaling makasalubong namin ang killer tatlo kami laban sa isa...talo sya at malalaman na nila ang totoo...
"Balik kau agad...kakain tayo ng meryenda...balik kau ng 1:00pm magdala kau ng relo"-Gaile
"Sige meron naman si Audel.."sagot ni Ailla nagpatuloy na rin kami..hanggang sa mayamaya nakaramdam ako ng pagod...tumigil muna kami panandali..sa malapit sa isang kubo???
"May kubo pala dito...di ko alam ito ah...Ilang araw na lang tau dto...makakaalis na tau..."sana nga Audel ayoko na rin dito...
"Paano kung bago dumating ang araw na iyon wla na tayong lahat..."bigla namang nagsalita si Ailla at halata ang takot,kaba,galit at lungkot na nararamdaman..nilapitan ko sya at saka ko sya niyakap..alam ko kung paano mawalan ng kaibigan..kahit nandyan lang sila...masakit parin tuwing iiwas sila sa akin....
"Salamat...Sana di pa ako mamatay kung sakali man...guys love ko kau..."tumulo na ang luha sa mata ni Ailla...niyakap namin siya ni Audel...maya maya pa ay nagpatuloy na ulit kami sa paglalakad..hahanapin ko kasi ung kwintas na nahulog ko nung nakaraang araw...
"Wla naman dito...nasaan na un.."Audel
"Di ko nga rin alam...eh ang nandoon pa naman ay ang litrato naming magkakaibigan..."kaya mahalaga sa akin iyon...ewan ko bigla na lang nawala ...pabalik na sana kami ng may biglang...narinig kaming bumagsak....Nilingon namin...kung ano un..at...
"AUDEL!!!"bulalas namin ni Ailla....nakikipaglaban sa isang lalaki na nakamaskara....
"TUMAKBO NA KAU..BILIS!!!"sigaw niya sa amin...tumakbo na nga kami ng biglang lingon namin ay bumagsak na si Audel..kaya nakita namin ang pagtingin ng lalaking nakamaskara at saka tumakbo upang habulin kami...kaya tumakbo agad kami..nakikita ko ang pagtulo ng luha ni Ailla..naaawa na ako sa kanya..maaaring sya na ang isunod ng killer...at saka ako..
BINABASA MO ANG
The Reunion:Death Trip to Hell[COMPLETED√]
Mystery / ThrillerA graduation..... A celebration..... A trip.....,............ A reunion........... What if ang reunion na inaasahan ng lahat na magiging masaya... Ay daan para sa malagim na pangyayari..at ang wawakas sa buhay ng bawat isa....May kasalanan man o wal...