AFTER 1 YEAR***
Jeka's POV***
Isang taon palang ang nakakalipas matapos ang lahat ng nangyari..matapos ang bangungot na pinagdaanan namin...Ng nasa kalagitnaan na kami sa dagat nasalubong namin ang mga rescuers na syang nagligtas at nagdala sa amin sa hospital dahil narin sa mga natamo kong pasa sa ginawa ng killer..
Ang akala ko hindi na kami makakaalis sa lugar na iyon pero mabuti nman at nakaligtas kami.dadalhin pa sana kami ng mga rescuers sa headquarters pero sinabi namin na sa sunod na lang at buti naman pumayag sila ...
Isang reunion na nagdala sa amin sa kapahamakan..sa tuwing naaalala ko ang lahat ng iyon parang isang panaginip lang lahat..
"Hindi naman natin maiiwasang magalit sa mga taong ginawan tayo ng masama..pero mali ang maghiganti walang patutunguhan ang lahat kung puno ng galit,pighati at paghihiganti ang puso't isip niyo"
"Magiging masaya po ba sya kung makapaghiganti sya??"
"Hindi Trixie kasi sa huli makokonsensya sya at malalaman niya na mali ang ginawa niya..pero may mga taong sadyang....."
natigilan ako sa pagsasalita bigla dahil naalala ko na naman ang nangyari dati.."Sadyang ano po Teacher Jeka??"
"Ha??ah-ah"
"Sadyang gwapo tulad ko!!"may bigla namang humampas na napakalakas na hangin ngayon...
haaaiisst..."KUYA ALDWIN!!"sabay sabay na sigaw habang papunta sila kay Aldwin..para yakapin..ang mga batang ito talaga...
bumibisita ako dito sa orphanage upang turuan at magbigay ng ibang lessons sa mga bata dito dahil na rin sa lagi kong kasama si Aldwin kaya ayan napalapit na rin ang loob niya sa mga bata..
"Alam niyo po kuya Aldwin ang galing talagang magturo ni Teacher Jeka!!"sambit ni Trixie
"Syempre...kaya love na love ko si Teacher Jeka niyo eh!!"sambit naman ng mokong
"Aaayyyiieeee!!"
"Pumasok na kayo dun mga bata uuwi na kami..bye!!"ani ko
"Bye teacher!!!"sabay sabay nilang sambit saka ko sila niyakap...
Di rin nagtagal sinagot ko na rin ang mokong na kasama ko ngayon kinalimutan ko na ang lahat ng nangyari nagmove on na ako...next year magpapakasal na rin kami ni Aldwin...
"Tara na"saka niya hinawakan ang kamay ko at sumakay na kami sa sasakyan niya..
Pero minsan sumasagi parin sa isipan ko ang lahat ng nangyari..minsan naga-appear ang mga nangyayari noon sa panaginip ko na ang akala ko totoo pa rin yun..matapos ang nangyari natrauma ako pero di rin naman nagtagal iyon dahil naging maayos din ang kalagayan ko ...
Sina Jonas Erick at Joanne nasa ibang bansa nagtatrabaho pare-pareho na kaming nagmo-move on..This is the end of all the tragedy that happened to us..ang masalimuot na pangyayari sa buhay namin...
HEADQUARTERS***
Matapos ang nangyari di ko inexpect na makakaligtas pa rin kami haaayyyy...."kamusta ka na ma'am??"
"ayos na ako pero gusto ko ng umuwi "
"Ma'am sorry po pero magiimbistiga pa po kami tungkol sa mga ikinuwento mo kanina sa nangyaring insidente noong reunion niyo!!"
"Ano pa bang gusto niyo ikinuwento ko na tapos sinabi ko na sa inyo na ako lang ang nakaligtas dahil sa malakas na pagsabog..meron pa ba??"
"Wag po kayong mag-alala titingnan lang namin ang fingerprints para icheck ang mga nakitang gamit kung tugma sa inyo ..pasensya na ma'am!"
Tsk..kung sabihin ko kayang buntis ako..sumunod na lang ako pero may plano na ako para makaalis dito ...
Ng naglalakad na kami papunta sa isang room may nakita akong isang syringe..*evil grin* alam ko na ang gagawin ko...
"Ma'am wait lang po ah!!"sambit ng isang nurse headquarters ba talaga ito?
Pagkatalikod niya agad kong kinuha ang syringe na tinago ko at saka ko itinusok sa likod ng nurse at as usual nawalan sya ng malay pampatulog ang nakalagay dun eh..di pa ako nakuntento kaya may nakita akong patalim at sinaksak ko na sya para di na makaimik pa saka ako nagtarik ng kung ano ano sa mukha niya..ewan ko nababaliw na yata ako ..hahahaha..uuwi nababaliw na ako..
Agad na ako lumabas at tumakas sa lugar na ito ang layo ng pinadpad ko matapos ang pagsabog..
Police Officer's POV***
May kakaiba talaga sa mga kwento niya eh dahil bago niya sambitin ang mga iknuwento niya iniisip pa niya ito..hindi ko alam kung gawa sa trauma o sadyang naapektuhan na ang utak niya sa nangyari...may sunog pati ang kalahati niyang mukha..maganda sya kung wala ito.."AAAAAAAAHHHHHH"
bigla ko na lang narinig ang isang sigaw ng kasamahan kong babae ng pagpunta ko dun nakita ko ang labi ng isang nurse na wla ng buhay..at sya yung nurse na pinasama ko...
Shit...sinasabi ko na nga ba at iba talaga ang babaeng iyon..tinawagan ko na kasi ang isang pamilya na naghahanap ng anak nila .."Police officer??"
"Ma'am,Sir!!"
"Nasaan na ang anak namin??"
"Nakatakas po sya at pinatay niya ang isang nurse dito pinapahanap na namin sya!!"
"Imposible ang sinasabi niyo mabait ang anak ko ..biktima nga sya ng nangyari..pls..mali ang ibinibintang niyo!!"sambit ng mag asawa...
"May ipapakita lang po ako sa inyo.."
Nakakuha kami ng picture niya para dahil naghihinala na ako sa kanya noong una palang...
"Siya po ba ang anak niyo??"
"Sandali!!"sambit nila..
"Hindi yan ang anak namin hindi sya si Maricar!!"
Bigla kong ikinagulat ang sinasabi niya....Maricar??sya ang killer na sinasabi ni...
"Eh sya po kilala niyo??"
"Oo kilala ko yan...Yan ang may kagagawan ng lahat..tumawag sa akin ang anak ko..sya ang pumatay sa iba nilang kaklase..kaya nasaan na ang anak ko nasaan na si Maricar??"iyak ng ina ni Maricar...
"Sino ang babaeng ito kung gayon po??"ani ko
"SI DIANNE FER"
napamulaga ako bigla ..tama binaliktad niya ang lahat ng kwento..kung ganun patay na si Maricar..Napatingin ako sa magasawa alam kong masasaktan sila kapag nalaman nila ang tungkol dito..
************
Baliktad ang lahat at sa pangalawang pagkakataon magkikita kita tayo aa impyerno at sisiguraduhin kong didiretso na talaga kayo doon sa pamamagitan ng anak ko...
This is not the End...magsisimula ulit ako..*evil grin*
*ppeeeepp*
"Hoy magpapakamatay ka ba??"
"Hindi..bumaba ka dyan kung ayaw mong mamatay"sbay tutok ng baril na nakuha ko sa police station...
Ng bumaba na sya sumakay na ako sa kotse at...bago iyon...
"nalimutan ko nga pala di ako tumutupad sa usapan"
*bang*bang*
Pinagbabaril ko ang lalaki bago ako umalis....
"LET'S KILL AND DIE!!!HAHAHHA!!!"
BINABASA MO ANG
The Reunion:Death Trip to Hell[COMPLETED√]
Misteri / ThrillerA graduation..... A celebration..... A trip.....,............ A reunion........... What if ang reunion na inaasahan ng lahat na magiging masaya... Ay daan para sa malagim na pangyayari..at ang wawakas sa buhay ng bawat isa....May kasalanan man o wal...