Jaica's POV***
Bakit ba kailangang bestfriend ko pa...dapat mahuli na talaga ang gumawa nito..Dahil kung mag-papatuloy ang ganito..lahat kami ay mamamatay..at ayoko...
"*tsup*..Wag mo masyadong i-stress ang sarili mo...kaibigan ko rin si Jhanet.."-Edward
"Di ko parin mapigilan...kamusta na sya...nakalibing na ba sya???"-Jaica
"Uh...ngayon palang ayawa mo bang makita sya???"-Edward
"Kayo na lang...hindi ko pa kaya...dito na lang muna ako.."-Jaica
"Sige...bye..*tsup*"si Edward ang naging bf ko noong 17yrs.old ako. Kahit na bestfriend kami.........
Kasi noong una ayoko talaga sa kanya...pero narealize ko rin na okay naman pala sya...mabait...
Edward's POV***
Naawa na ako kay Jaica...di ko kayang nakikita syang nasasaktan...kahit papaano nararamdaman ko parin na lagi syang may kaba...sa lahat ng pwedeng mangyari sa amin dito sa isla...Di ako papayag na mawawala sya..okay lang kung ako pero pag sya..ayoko....
"Edward tara na ayusin na natin ang bangkay ni Jhaneth..."-Audel
"Sige...kasi nagbabaho na ang katawan niya...."-Edward
Pagkatapos naming ilibing si Jhaneth ay uminom muna kami ng juice at nagpahinga....Matatapos lang ang lahat ng ito kung mawawala na...mamamatay..na at makakaalis kami dito sa isla....
"LAHAT AY MAGTIPON-TIPON MAY PAG-UUSAPAN DAW...."sigaw naman ni Aldwin
Tungkol saan naman kaya iyon???Sana daan naman para makaalis na kami dito...
Audel's POV***
Para saan kaya iyon...ang pagod pa..kasi katatapos lang naming ayusin ang bangkay ni Jhaneth...Sana naman walang magmulto dito kasi nandito lang namin inilibing ang lahat ng namatay na kaklase namin...
"Ehem!!Audel pwede ba tayong mag-usap sandali???"
"Tungkol saan naman Joanne?"-Audel
"Basta sandali lang naman...pls.."-Joanne
Ano bang pumasok sa isip niya at gusto niyang makipag-usap...may pag-uusapan pa din sa living room...
Sumunod lang ako sa kanya..malayo layo naman kami sa bahay...Ano bang ginagawa namin dito???
"Audel..kasi...kasi...GUSTO PARIN KITA!!!"-Joanne
Ano???Hanggang ngayon???Ah....bakit niya kailangang gawin iyon..ano bang pumasok sa isip niya???
"Alam mo naman na----"
Joanne's POV***
Di ko na sya pinagsalita pa..Lumapit agad ako sa kanya..then I kissed him...ngayong wla na si Shirene..dapat ituon na niya sa iba ang pagmamahal niya..lagi na lang kay Shirene...
Maya maya pa mga ilang segundo...itinulak niya ako...at nasaktan ako.malakas ang pagkakatulak niya sa akin...
"Sorry...bakit mo ba iyon ginawa???"-Audel
"Ang alin???The kiss...bakit?? gusto kita Audel kaya ko ginawa iyon.."sagot ko sa kanya
"Alam mong mali...at hindi kita gusto kasi...."pag-explain niya sa akin...
"KASI ANG GUSTO MO PARIN AY SI SHIRENE!!!PATAY NA SYA..WLA NA SYA.....AKO---NAM--AN...AKO---NAMAN---ANG--MAHALIN-- MO"sigaw ko sa kanya..sa huli di ko na kinaya umiyak na ako ng sobra..mali ba talaga ang ginawa ko???Never naging sila..
Pinagpipilitan lang niya ang sarili niya kay Shirene...Kahit may ibang taong nagmamahal sa kanya di niya pinapansin...Hanggang ngayon ba naman na wala na si Shirene...sya parin??bakit ba ano bang wala ako..Simula noon hanggang ngayon...walang taong nagmamahal sa akin...
"Joanne..im...sorry..di ko gustong masaktan ka..pero isa lang talaga ang taong mamahalin ko..."-Audel
"Oo...alam ko...wag mo ng ipamukha sa akin..na hindi mo ako gusto..hindi...mo palayain ang sarili mo sa kalungkutan na nararanasan mo...."umalis na din ako pagkasabi ko noon..at pabalik na ako sa bahay..baka makaabot pa ako sa sasabihin...I hate him....
Audel's POV**
Hindi ko gustong gawin sa kanya ang lahat ng iyon...pero tama na sya..dapat ko ng palayai ang sarili ko...hindi naman naging kami...bakit ba tuwing magmamahal..lagi na lang may nasasaktan....Joanne..im sorry talaga..na-aapreciate ko naman ang lahat ng gingawa niya...pero si Shirene lang talaga ang mahal ko...at wala ng iba pa..
A/N:Sorry sa mga typo error...kasi medyo nakakalito talagang magsulat..salamat ulit sa mga readers at voters .sana comment kayo...pag may time ..hehehe...
@pinklaj..ayan na nakapagupdate na me....
BINABASA MO ANG
The Reunion:Death Trip to Hell[COMPLETED√]
Mystery / ThrillerA graduation..... A celebration..... A trip.....,............ A reunion........... What if ang reunion na inaasahan ng lahat na magiging masaya... Ay daan para sa malagim na pangyayari..at ang wawakas sa buhay ng bawat isa....May kasalanan man o wal...