Từ lúc kết thúc án trên công đường, Tử đã thấy Bảo Sam không được vui, hắn cũng mấy lần hỏi nhưng nàng chỉ cười nói không sao.
Buổi tối nàng cũng không đến đình viện như mọi hôm: "Công tử, chắc Sam không đến đâu." Tử thở dài nói.
"Không sao." Công tử Sạ đáp. Ngày nào Sam cũng đến kể chuyện phủ nha cho cậu nghe, lâu lâu nghỉ một hôm cũng không có gì to tát.
——
Bảo Sam nằm trên mái nhà, tay cầm vò rượu lên nhâm nhi.
Từ lúc kết án nàng đã luôn thắc mắc: bà chủ Thịnh vừa đẹp vừa giỏi lại một lòng vì chồng mà chăm lo, thế tại sao ông Vượng lại coi rẻ sự hy sinh của chị ấy như thế!!
Một người phụ nữ tần tảo luôn hy sinh vì gia đình, chung quy cũng chỉ muốn có cuộc sống êm ấm hạnh phúc hơn thôi. Không lẽ vì ông Vượng quá dễ có được nên không biết trân trọng!!!
Nàng bỗng nhớ đến lần đó nàng cùng Thuần Trang livestream sửa bài tập toán trên mạng. Thuần Trang học rất giỏi nên bạn ấy hay livestream nhận quà giải toán kiếm thêm tiền.
Live được 30 phút cũng vừa giải xong một bài thì có một bạn người Trung vào bình luận: "Con gái Việt vừa đẹp vừa giỏi, nhưng mà, nghe nói con gái Việt Nam các bạn dễ gả chồng lắm phải không, không cần nhiều sính lễ, tính ra con gái nước bạn rẻ quá nhỉ, còn không bằng một phần mười chúng tôi."
Thuần Trang khi đó đã trả lời thế nào!!
"Người Việt Nam chúng tôi không có truyền thống bán con gái."
Haha ngầu quá đi, câu đáp nhẹ nhàng nhưng tính sát thương lại cực kì cao. Thuần Trang vẫn luôn ngầu một cách triệt để như thế...
Sính lễ quan trọng lắm sao!! Ba nàng từng nói: chỉ cần người kia coi trọng con, yêu thương con, không có sính lễ thì ba cho một nửa PC Group, nếu không thể một đời yêu thương con thì con đừng lấy ai cả...
Cũng như ông bà Thịnh vậy, đâu cần sính lễ nhà Văn Vượng, của hồi môn cho đi lại vô số kể chỉ cầu mong Văn Vượng sẽ yêu thương coi trọng con gái họ một đời, nhưng điều này có thể đảm bảo được bao lâu, ông bà Thịnh vừa đi chưa được bao lâu Văn Vượng đã nuôi vợ bé bên ngoài, còn sát hại Thịnh Thị..
Đáng cười, cũng đáng thương cho chị Thịnh.
Bảo Sam thở dài một hơi, ngâm nga hát:
"Liệu nhân gian mấy ai thương nàng
Ngày mai táng có ai đội tang
Trời mang mác nát thêm tâm trạng
Người ra đi khiến ta bàng hoàng
Nhặt hoa rơi trái tim tơi bời
Bặt tin tức sáu trăm năm trời
Tìm nơi đâu đã lâu chẳng tới
Cả một đời ngồi đây chờ đợi
Gặp lại cô ta còn đau đáu
Rỏ thêm máu lên trang thơ nhàu
Nhiều năm qua nơi nào nương náu
Tại sao mắt vẫn hay đỏ au
Ngoài trời mưa hay lệ chan chứa
Từng câu hứa xem như dư thừa
Lòng đau như triệu triệu vết cứa
Đám ma nàng vẫn chưa kịp đưa"Hát rồi lại thở dài uống một ngụm rượu. Kiểu này không ổn rồi, không khéo nàng lại thành kẻ nát rượu mất thôi...
"Làm sao vậy?" Bên hông bỗng phát ra tiếng nói, Bảo Sam quay đầu nhìn xuống mới biết là Lê Long Đĩnh.
Nàng cười ngốc đáp: "Hôm nay Trăng sao đẹp quá nên muốn ngắm cảnh thôi ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Phúc Sam Bảo (Bản Chính)
Historical FictionThể loại: Xuyên không, cảm hứng lịch sử, sủng, ngược Tác giả: Nhã Quân Ca (Runcaca) Truyện kể về một vị hoàng đế trong lịch sử Việt Nam. Lê Long Đĩnh (986-1009) còn được gọi là Lê Ngọa Triều. Là vị hoàng đế cuối...