Ngoại truyện 1

113 17 9
                                    


Đôi chân em dừng lại,giữa phố đông cảnh sắc vắng người.

Đi mất rồi..

Lá thư rơi lả trên nền đất như đợt hoa khô lả tả.Trước mắt em giờ là gì đây? Một cung đường vắng..hay một tình yêu vừa tan vỡ?

Hồn bay theo gió thoảng,bỗng em thấy quặn đau ở lòng ngực..mặc dù tâm hồn giờ đã trống rỗng.

Em đã hi vọng gì về một tình yêu mập mờ mà cả hai đều không biết sẽ đến đâu..khi nào dừng lại và tồn tại được bao giờ..?

Có lẽ đã đến lúc em trở về với một cuộc sống bình thường..chẳng còn yêu hay thương một ai.

Thật tồi tệ mà..nếu như biết được trước tất cả..em sẽ chủ động dừng lại..

Để cả hai người sẽ không đau khổ..

Không oán,không trách nhưng tại sao lại có thể không yêu nữa được đây..

Lững thững đôi chân gầy băng qua những hàng cây,như cách mà họ sẽ vượt qua trước nỗi đau mất nhau.

.
.
.

Có ai khá hơn người mình yêu,khi mình cũng đâu muốn buông lời đắng cay?

Nhật Phát không khóc,anh để mưa khóc cho mình.Khuya muộn rồi,anh vẫn chưa về nhà.

Thẫn thờ,cái xác không hồn nhìn ra xa xăm từ ô cửa kính của quán cà phê quen.

Nuốt thật nhanh ngụm cà phê cuối..

Đắng quá..

"Về đi,muộn rồi Phát"

"Tao chưa muốn về.."

"Mày sợ gặp người ta à?"

...

"Haizz.."

Cạch

Vương đặt ly nước xuống bàn.

Thở dài một hơi,nhìn gương mặt anh như vừa bị đâm mười nhát.

"Rõ ràng là không muốn? Vậy thì lúc đấy buông lời chia tay làm gì?"

Chia tay sao..từ ngữ này được dùng cho mối quan hệ này à?

"Tao không còn cách nào khác.."

"Tao không muốn làm tổn thương bất kì ai.."

"Ừ đúng là mày đã không làm tổn thương người sinh ra mày"

"Nhưng chẳng phải mày đang tự làm đau chính mày và người mày thương à?"

Vương nói phải

Chẳng phải khi nghe thấy tiếng em gọi anh từ đằng sau cùng âm giọng nghẹn ngào,anh dường như đã chết đi phút đó sao?

Đau lắm

"Phải.."

"Phải? Vậy tại sao vẫn làm?"

...

"Mày tốt nghiệp rồi Phát,đừng hành xử như một đứa con nít nữa"

"Mày có bao giờ nghĩ rằng,ba của mày,ông ấy đã từng muốn mày hạnh phúc chưa?"

PhatSu ; Lần CuốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ