Yujin và một số đồng nghiệp ở trường đại học quyết định tổ chức một buổi tối ăn uống vui vẻ sau giờ làm việc, nhân tiện liên hoan trước khi nghỉ hè luôn. Nhà hàng nằm ở góc phố nhỏ, ấm cúng với ánh đèn vàng rực rỡ, tạo nên không khí thân thiện và gần gũi. Tiếng cười nói rộn ràng khiến ai cũng cảm thấy thoải mái.
Sau bữa ăn ngon miệng, nhóm quyết định chơi trò "truth or dare" để tăng thêm phần thú vị cho buổi tối. Ban đầu, các thử thách và câu hỏi đều khá nhẹ nhàng và vui vẻ, như hỏi về những bí mật nhỏ hay thử thách nhảy múa, hát hò, khiến ai nấy đều cười đùa thoải mái. Nhưng rồi đến lượt Yujin, cậu nhận được thử thách bất ngờ từ một đồng nghiệp: "Gọi điện nói chia tay với người yêu của cậu"
Yujin hơi do dự, mắt nhìn quanh những khuôn mặt đầy mong chờ và tiếng hô hào cổ vũ của mọi người. Trước sự thúc giục không ngừng, không thể từ chối, cậu rút điện thoại ra, lòng đầy lo lắng mà bấm số của Gyuvin, cố gắng bình tĩnh.
Sau một hồi chuông dài không có ai trả lời, Yujin thở phào, có lẽ anh vẫn đang tận tụy với dự án kia nên không để ý đây mà. Vậy lại càng tốt, anh không nghe máy thì cậu nghiễm nhiên có thể chọn thử thách khác được rồi. Nhưng không, ông trời thật biết trêu đùa lòng người mà. Lúc cậu đang định buông điện thoại xuống thì có tín hiệu cuộc gọi đã được kết nối, và giọng nói ấm áp của Gyuvin vang lên bên tai.
"Yujinie, anh nghe nè"
Yujin có chút lúng túng, hít một hơi sâu, cố gắng giữ giọng thật bình tĩnh trong khi trái tim đang đập loạn nhịp vì hồi hộp.
"Kim Gyuvin! Mình chia tay đi anh"
Đầu dây bên kia im lặng vài giây, rồi Gyuvin hỏi lại, giọng đầy ngạc nhiên.
"E-Em nói gì cơ?"
"Em nói chúng ta chia tay đi!"
"Em đang nói gì vậy, Yujinie? Tại sao đột nhiên lại như thế?"
Nhận ra sự khẩn trương xen lẫn thất vọng trong lời nói của Gyuvin, Yujin dần cảm thấy bối rối muốn thừa nhận với anh. Nhưng các đồng nghiệp xung quanh vẫn không ngừng ra hiệu cổ vũ khiến cậu lại tiếp tục thử thách khó khăn này.
"Sau thời gian vừa qua em mới nhận ra rằng chúng ta không hề hợp nhau như em đã nghĩ. Chúng ta nên chia tay thì hơn"
Gyuvin nhận thấy một cảm xúc lạ kỳ lan tỏa trong lòng, một sự hụt hẫng và thất vọng đang từ từ lan tràn. Trái tim anh như bị nén lại trong một vòng xoáy của sự bất ngờ và nỗi buồn không lối thoát. Mọi thứ dường như đang ở một trạng thái lơ lửng, anh không thể tin vào điều gì đang diễn ra.
Nghĩ đến những khoảnh khắc vui vẻ, những kỷ niệm ngọt ngào với Yujin, những ước mơ và kế hoạch tương lai cùng nhau, tất cả đều biến mất như cát trên tay anh. Gyuvin cảm thấy mình đang rơi vào một bức tranh mờ nhạt, màu sắc đẹp đẽ của tương lai đột ngột trở nên u ám và không rõ ràng.
Trong tâm trí của Gyuvin, vô số những câu hỏi hiện lên. Tại sao lại như vậy? Rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra? Liệu có cách nào để cứu vãn hay không? Nhưng giữa những suy tư lo lắng và hoang mang, anh cảm thấy mình bị bỏ rơi, một mình đứng giữa mê cung của những cảm xúc không lối thoát. Anh đã quá kỳ vọng vào mối tình này, vậy mà kết quả lại không đi đến đâu. Buồn chán, thất vọng vì những thiếu sót của bản thân, nhưng anh thật lòng yêu cậu và tôn trọng quyết định của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gyujin || Gả cho ba của con nhé!
FanficVì thấy ba mình ngày ngày bận rộn vùi đầu vào công việc, cô công chúa nhỏ của Kim Gyuvin quyết tâm giúp cho ba tìm được nửa kia của đời mình