...
Nagising nalang ako dahil sa tunog ng isang cellphone na nag ri-ring
Hindi naman akin cellphone yun dahil sira yung phone ko kaya hinanap kopa kung saan nanggagaling yung tunog
Nahirapan pa akong tumayo dahil may nararamdaman akong masakit sa ibaba ko.
Nang makita ko ang cellphone ni Justine na nag ri-ring ay agad na kinuha ko ito at tinignan ko kung sino yung tumatawag nakita kong si kuya ang tumatawag pero dahil tulog pa si Justine ako na ang sumagot ng tawag.
Baby.. sino yan? "Rinig kung tanong ni Caspian na kakagising lang at nagkukusot pa ng mata"
Si kuya..., gising na daw si Klayden gusto niyang pumunta tayo doon...
Hindi ka pupunta! "Malamig na sambit ni Hunter na ngayon ay kagigising lang din"
P-pero..
Sabi ko hindi ka pupunta. "Inis na sambit nito"
Dahil sa ingay ni Hunter ay na gising si Justine umupo ito habang kinukusot ang mata niya medyo magulo din ang buhok nito dahil bagong gising.
Anong meron? "Tanong nito habang nakatingin sa kamay ko na hawak ang cellphone niya"
"Agad akong lumapit dito at ibinalik ang cellphone niya baka magalit dahil pinakialaman ko"
S-sorry may tumatawag kasi pero tulog ka pa kaya ako na ang sumagot p-pero si kuya lang naman yung tumawag ei..
Nagtatanong lang naman ako bakit parang kinakabahan ka "sambit nito habang tumatawa ng mahina"
A-akala ko kasi magagalit ka..
Bakit naman? "Seryosong tanong nito"
Dahil pinakialaman ko yung cellphone mo..
Tsk i dont mind..., Bakit pala tumatawag si Alex?
Pinapapunta tayo sa hospital gising na daw si Klayden..
Cge maliligo lang muna ako..
Hindi ako pupunta, pati ikaw hindi ka pupunta "seryosong sambit ni Hunter"
Pero...
Elise! "tawag nito sa pangalan ko na ikinalunok ko"
Kami nalang ni Justine ang pupunta baby sasabihan ka nalang namin. "Sambit naman ni Caspian"
Okay..
___
Tulad ng gusto ni Hunter naiwan ako kasama siya habang si Justine At Caspian ang umalis para pumunta doon.
Ngayong araw na pala ang birthday ni Kuya Alex siguro mamaya ko nalang siya babatiin.
Napahawak nalang ako sa puson ko nang maramdaman kong naiihi ako kaya dahan dahan akong tumayo at naglakad ng paika ika papuntang cr
Nakakainis lang dahil subrang sakit nang sa ibaba ko parang may na wasak o nabiyak na ewan kahit paglakad hirap na hirap ako.
Nang makalabas ako sa cr paika ika parin akong naglakad pabalik sa kama kita ko naman ang pagtataka sa muka ni Hunter habang nakatingin saakin.
Wifey.. Are you alright?.. "Nagtatakang tanong nito"
Masakit.. "Nakabusangot kung sambit dito na lalong ipinagtaka nito"
Ilang saglit pa ito tumitig saakin na parang sinusubukang alamin kung ano ang ibig kung sabihin ng bigla itong ngumisi
Masakit? "Nakangising tanong nito"
BINABASA MO ANG
"VAMPIRE MARK"
Vampirei want you more than to be my prey, i want you to be my girl..